Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Dortmund: mới nhất Lewandowski đang buồn?.

Nó cũng có tức thị Klopp thừa khả năng để biến cái tên Lewandowski rơi vào lãng quên tại Signal Iduna Park (giống như những Barrios, Kagawa… trước đây), nếu anh này không sớm tìm lại bản năng săn bàn vốn có

Dortmund: Lewandowski đang buồn?

Còn Lewandowski cũng đã có trận thứ 100 thi đấu cho đội bóng áo vàng đen trong phạm vi Bundesliga.

Sau 2 vòng trước tiên, Lewandowski vẫn đang được bảo đảm 1 suất đá chính. Đương nhiên, tiền đạo cao 1m84 này có quyền từ khước lời đề nghị đó.

Nên nhớ rằng, ở trận đấu với Eintracht Braunschweig, Marco Reus đã là người được giao trách nhiệm thực hành phạt đền, chứ không phải Lewandowski như chơi lệ. Thậm chí, tình huống ở phút 70, khi Lewandowski có pha xử lý y chang pha bóng mà anh đã chọc thủng lưới Real Madrid lần thứ 2 ở bán kết Champions League, chỉ càng khiến khán giả thêm nhớ… chính Lewandowski.

Và điều này thực thụ là một hồi chuông báo động đối với Lewandowski. Đấy cũng không còn là một vũ điệu chính xác, uyển chuyển như múa bale khiến đối phương chết lặng, còn cầu trường thì nổ tung. Chỉ có điều, cái cách mà 2 thầy trò đón nhận kỉ niệm này lại khác hẳn nhau. Cuộc đối đầu với tân binh Eintracht Braunschweig tại vòng 2 Bundesliga đánh dấu việc cả Lewandowski và HLV Klopp đều đã đạt đến con số 100 cho riêng mình tại Dortmund.

Đơn giản bởi kì nghỉ hè đã qua, còn cuộc chiến hà khắc thì cũng đã bắt đầu! Đức Phan Thể thao & Văn hóa 1 Lần trước nhất sau 6 mùa giải dẫn dắt Dortmund, Juergen Klopp mới giúp được đội nhà có được thành tích toàn thắng sau 2 vòng đấu trước tiên. Đơn giản bởi, anh đã chẳng còn giữ được hình ảnh sát thủ của vài tháng trước.

Với tài nhìn người của mình, vị thuyền trưởng của Dortmund rất giỏi trong việc khai quật các yếu tố mới. Điều này là minh chứng cho thấy sự mát tay của Klopp.

Bằng chứng là hồi tuần trước vẫn còn có thông báo anh có thể ra đi ngay trong mùa hè này với đích đến là Chelsea chứ không phải Bayern Munich nữa. Ở vòng 1, Lewandowski hoàn toàn bị che mờ bởi cú hattrick của tân binh Aubameyang.

Anh gần như mất hút trên sân, không để lại được dấu ấn gì đáng kể, ngoài pha ghi bàn vào… lưới nhà, ấn định tỉ số 2-1 ở phút cuối. 23. 000 Mức lương mà Lewandowski được nhận ở Dortmund hiện là khá bèo bọt, chỉ 23 nghìn euro/tuần.

Lewandowski không còn là nhân vật chính Cho đến lúc này, chừng như Lewandowski vẫn còn cấn cá trong việc đi hay ở.

Lewandowski cần sớm tìm lại niềm vui trên sân bóng Sau 90 phút, Lewandowski còn bị tờ BILD đánh giá là 1 trong những cầu thủ Dortmund chơi mờ nhạt nhất (bị chấm 4 điểm – mức tệ nhất cho các cầu thủ chủ nhà).

Lần này, đến lượt cái tên mới coong (mới chỉ có 5 lần thi đấu ở Bundesliga), Jonas Hofmann tỏa sáng (ghi bàn mở tỉ số và đem về 1 quả penalty) chứ không phải trung phong người Ba Lan. Rõ ràng, so với tư thế bùng nổ ở mùa trước thì trung phong 24 tuổi này đã sa sút một cách đáng kể. Nhưng chẳng có gì đảm bảo niềm tin này vẫn tiếp được duy trì trong mai sau.

Đây có thể là căn nguyên chính dẫn đến việc chân sút này đang đánh mất mình. Phải chăng, Klopp cũng đã có những sự đổi thay nhất mực về cách nhìn đối với Lewandowski? Theo BILD, BLĐ Dortmund đã chìa ra bản giao kèo mới với điều kiện tăng lương gấp 3 lần, nhằm giải quyết vấn đề tư tưởng của Lewandowski.

172 Juergen Klopp đã mất 172 trận đấu cùng Dortmund ở Bundesliga để đạt đến cột mốc 100 trận thắng. Nhưng điều quan yếu là Lewandowski cần phải kéo đôi chân và cái đầu của mình trở lại gần hơn với trái bóng, thay vì những chuyện hậu đài. Và giờ là lúc Lewandowski cần phải sớm tụ hợp trở lại vào chuyện chuyên môn, nhất là khi các nhân tố mới đang vươn lên một cách mạnh mẽ.

…Tối Chủ nhật vừa qua, trong một ngày đặc biệt với cả hai, lề thói ấy đã không còn được duy trì. Trong khi Klopp có thể nở một nụ cười toại nguyện, khi đã giúp đội nhà vươn lên dẫn đầu BXH, thì với cá nhân chủ nghĩa Lewandowski đó chỉ là một ngày thi đấu đáng quên, không hơn không kém.

Cột mốc 100 trái ngược Với vị chiến lược gia 46 tuổi, đó là chiến thắng thứ 100 của ông và CLB vùng Ruhr tại giải VĐQG. Mà thay vào đấy là một pha bóng lóng ngóng, vụng trộm và dĩ nhiên là vô hại.