Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Lợi ích hay hay từ xe máy dầu.

Dòng xe Hiace của Toyota cũng thế

Lợi ích từ xe máy dầu

Lượng xe chạy máy dầu có số lượng bán ra cao hơn nhiều so với xe chạy xăng. Xe được trang tiêu cực cơ 2,1 lít 4 xi-lanh thẳng hàng chạy dầu với công suất 170 sức ngựa tại vòng tua 3.

Thứ ba là xe máy dầu vận hành linh hoạt hơn so với xe vận hành bằng xăng. Số liệu bán hàng từ Mercedes chứng tỏ nhu cầu sử dụng xe máy dầu đang càng ngày càng tăng cao. Trong đó, đến 90 - 95% dòng xe mini bus Ford Transit được tiêu thụ trên thị trường đều dùng động cơ diesel.

800 vòng/phút. Đó là lý do tháng 6 vừa qua, Mercedes đã mang về Việt Nam chiếc xe SUV Mercedes GLK220. Với những ưu điểm này, xe máy dầu vẫn hiện diện ở khắp mọi nơi. Chỉ sau một tháng giới thiệu với người tiêu dùng (Mercedes GLK220 ra mắt vào tháng 6/2013), đã có gần 100 chiếc GLK diesel được tiêu thụ trong cả nước.

200 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại vòng tua 1. Đọc E-paper   Ô tô chạy điện tự chế tại Trung Quốc Voltra - Mẫu thiết kế tương lai của mô tô điện Voltra - Mẫu thiết kế ngày mai của mô tô điện thể nghiệm ô tô chạy bằng hydro tại Anh Mẫu xe Fortuner của Toyota chạy máy dầu rất được người tiêu dùng ưa thích bấy lâu, trong nghĩ suy của mọi người, xe chạy dầu thường rầm rĩ và bụi bặm hơn xe dùng động cơ xăng nên đa phần đều chọn xe chạy xăng.

400-2. Nhờ tạo ra những mô-men xoắn lớn hơn máy xăng nên trong quá trình vận hành xe, người lái không phải đổi số quá nhiều. Và mỗi phút tắt máy, lượng nhiên liệu tần tiện được giúp xe có thể đi thêm được 400m. Thứ hai, do giá dầu diesel bao giờ cũng thấp hơn xăng nên trong những chuyến đi đường dài, xe máy dầu kiệm ước hoài nhiên liệu hơn. Thứ nhất, xe máy dầu giữ giá hơn dòng sản phẩm có cùng tình trạng nhưng dùng động cơ xăng

Lợi ích từ xe máy dầu

, Lượng xe dùng động cơ diesel cũng không hề nhỏ. 200-4. Cũng như thế giới, tại Việt Nam, xe máy dầu của hai hãng ô tô dẫn đầu thị trường này được tiêu thụ khá mạnh. Thiên hướng dùng xe máy dầu đang phát triển là nguyên cớ khiến các hãng để ý hơn đến phân khúc này.

Vẫn không ngừng xuất xưởng động cơ máy dầu. Không có thống kê chi tiết số lượng xe sử dụng máy dầu của hai hãng này tại Việt Nam, nhưng gần như các dòng xe lớn đều dùng máy dầu. Trong đó, các mẫu xe bán chạy của hai hãng này là Toyota Fortuner và Ford Focus đều dùng máy dầu. Theo công bố của Mercedes, GLK220 CDI chỉ mất 8,1 giây để tăng tốc từ 60km/g đến 120km/g, chỉ cao hơn một tẹo so với con số 7,92 giây của GLK300 máy xăng.

Và cố nhiên, những sản phẩm sử dụng động cơ diesel sẽ ngày một cải tiến theo hướng đương đại hơn, cao cấp hơn. Các thương hiệu xe như Ford, Toyota. Tại châu Âu, các loại xe máy dầu vẫn được ưa chuộng khiến các hãng xe sang như BMW, Mercedes. Trong đó, Toyota, Hyundai, Nissan, Honda, Peugeot và Renault đều có chiến lược tăng dần tỷ trọng động cơ diesel cho những sản phẩm bình dân.

Ngoài ra, Mercedes GLK220 còn trang bị chức năng ECO Start/Stop, giúp động cơ tạm ngừng hoạt động khi xe dừng lại. Lý do mà các nhà kinh doanh tải lựa chọn xe máy dầu vì "bên cạnh việc giảm phí nhiên liệu thì công suất tải của máy dầu cao hơn nhiều so với động cơ xăng và ít xảy ra hỏng hóc vặt".

Chiếc GLK diesel của Mercedes vừa chinh phục Tây Tạng trở về bây chừ, nhu cầu dùng xe máy dầu đang dần trở thành phổ thông. Tuy nhiên, so sánh từ bộ phận kỹ thuật các hãng xe cho thấy, so với máy xăng, xe máy dầu vẫn có nhiều ưu điểm đáng để ngẫm.