Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Bắc Ninh khai triển nhiệm vụ đã làm mới năm học mới.

Chất lượng GD đại trà và mũi nhọn được nâng cao

Bắc Ninh triển khai nhiệm vụ năm học mới

Việt Hoa. Bởi thế, hiện Bắc Ninh có tỉ lệ phòng học chắc chắn cao tầng và tỉ lệ trường chuẩn quốc gia các cấp học cao nhất toàn quốc, song song là tỉnh đầu tiên có 100% xã, phường, thị trấn hoàn thành phổ cập MN 5 tuổi vững chắc và là tỉnh thứ hai trong cả nước hoàn thành phổ cập GD tiểu học đúng độ tuổi chừng độ 2. Niên học vừa qua ngành GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh đã hoàn tất xuất sắc nhiệm vụ trung tâm của niên học, vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra trên các lĩnh vực công tác, tạo khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp trong toàn ngành, đến từng cán bộ, GV và HS, vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc.

Cán bộ quản lý phải đề cao nghĩa vụ người đứng đầu, sâu sát, gương mẫu, quyết liệt trong việc tổ chức, khai triển nhiệm vụ. Bên cạnh đó phải tích cực đổi mới công tác quản lý, coi đây là khâu đột phá trong GD, triển khai việc đổi mới được tiến hành cương quyết và đồng bộ, tăng cường nâng cao năng lực hàng ngũ cán bộ quản lý, tổ chức bộ máy, các điều kiện về tài chính, nguồn lực và thông báo để đổi mới có hiệu quả

Bắc Ninh triển khai nhiệm vụ năm học mới

Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tham gia Hội nghị có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Mạnh Hùng; Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến cùng đại biểu các Cục, Vụ (Bộ GD&ĐT), các sở ban ngành trong tỉnh.

Bình quân điểm thi vào ĐH, CĐ năm nay của HS Bắc Ninh đứng thứ 5 toàn quốc, tăng 5 bậc so với năm ngoái và có 4 trường trong tốp 200, với 34 thủ khoa, á khoa. CSVC dài toàn tỉnh ngày càng khang trang, sạch đẹp, theo hướng chuẩn hóa, vững chắc hóa, đương đại hóa. Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nồng nhiệt biểu dương và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong niên học vừa qua của ngành GD&ĐT Bắc Ninh.

38/54 HS đạt giả HS giỏi quốc gia, trong đó có 5 em dự tuyển chọn đội tuyển thi quốc tế thì có 1 HS vào vòng 3

Bắc Ninh triển khai nhiệm vụ năm học mới

Một số hình ảnh tại Hội nghị:  Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng Cờ thi đua điển hình xuất sắc của Bộ GD&ĐT cho ngành GD&ĐT Bắc Ninh Phó bí thơ tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến tặng Cờ thi đua của Tỉnh cho 5 tập thể tiêu biểu.

Tập kết chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trung tâm nổi trội, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả; các cơ sở GD phải chủ động, tích cực đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bất cập, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng GD.

Chất lượng GD mũi nhọn đã có thế nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng, điều kiện đầu tư CSVC, số lượng HS đoạt giải quốc tế còn ít khi so với một số tỉnh trong khu vực… Chuẩn bị cho niên học mới, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị ngành GD&ĐT Bắc Ninh cần hội tụ một số nhiệm vụ sau: tư vấn giúp UBND tỉnh tiếp triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định 115, Thông tư liên tịch số 47; tiếp chuyện khai triển các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành; Chăm lo, đầu tư phát triển hàng ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD; Đổi mới công tác tài chính GD; Tăng cường công tác chỉ đạo, thanh kiểm tra việc thực hành nhiệm vụ của các cơ sở GD, ngăn ngừa phát sinh bị động về lạm thu, dạy thêm, học thêm tràn lan… Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - đã đề ra một số giải pháp mà ngành GD&ĐT tỉnh cần làm tốt trong thời gian tới: Để phát triển hiệu quả, các cơ sở GD phải chủ động, tích cực tham vấn cho Đảng, chính quyền các cấp, tăng cường sự phối hợp với các ngành, các tổ chức đoàn thể, thực hành các chương trình, kế hoạch cụ thể và các nhiệm vụ trung tâm của ngành đề ra.

Do vậy, một số hạn chế của ngành vẫn tồn tại như: Chất lượng GD đại trà ở các khu vực khác nhau còn có khoảng cách.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: Những kết quả đạt được của Giáo dục Bắc Ninh vẫn chưa xứng với truyền thống GD, truyền thống khoa bảng của quê hương Kinh Bắc.