Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Cách giúp trẻ tự tin chỉ mất vài phút mỗi ngày.

(Tổng hợp)

Cách giúp trẻ tự tin chỉ mất vài phút mỗi ngày

Một số nhà khoa học giáo dục cho rằng, với liệu pháp Sleep Talk tình của cha mẹ sẽ đi vào tiềm thức của trẻ hàng ngày và nhờ đó trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu, sự bảo vệ từ người lớn, từ đó sẽ cảm thấy tự tín hơn với chính bản thân mình để phát triển. Đây là một liệu pháp giáo dục mới mẻ và cũng được xem là một phương án rất đơn giản nhằm làm tăng sự tự tin cho trẻ, giúp trẻ vượt qua những thách thức về hành vi.

Cuộc sống đương đại bận rộn, thời kì mà cha mẹ dành cho con cái không nhiều cũng là căn nguyên của nhiều hiện tượng thất thường ở trẻ như: tự kỷ, bám mẹ, thiếu tự tín, khó hòa nhập, hoặc bộc lộ ở việc rối loạn hành vi, khó khăn trong việc mô tả xúc cảm. Ảnh minh họa Sleep Talk được thiết kế cho các bé từ 2 - 12 tuổi và để cho trẻ biết được tình yêu của bạn dành cho con nhiều như thế nào, nhưng thay vì ôm hôn con bạn lại mô tả điều đó khi con đang ngủ.

Sleep Talk là liệu pháp mới nhất được nghiên cứu tại Australia. Hơn thế, Sleep Talk rất dễ học và các bậc phụ huynh chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày để ngồi bên giường của trẻ.

Theo các nhà khoa học đó có lẽ là một biệp pháp hoàn hảo để xoa dịu những thiếu thốn về tình cảm, bồi đắp cho trẻ một tâm hồn vững chãi hơn. Liệu pháp này đơn giản là dạy cho bạn cách khẩn hoang vào tâm thức của con trong khi con đang ngủ và cho con biết tình của mình bằng cách nói thầm vào tai con những câu chuyện về tình yêu và lòng tự tín sâu sắc.

Đây là một quá trình khá đơn giản, giống như thôi miên ở chỗ hoạt động bằng sức mạnh của ý nghĩ. Vậy vì sao mỗi ngày bạn không dành 15 phút ngồi bên giường và ngắm nghía bộ mặt con nói với quờ những gì bạn muốn nói.