Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Không cố ý vượt đèn đỏ có bị đáng tin cậy phạt?.

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ   (Tổ trưởng Tổ xử lý, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

Không cố ý vượt đèn đỏ có bị phạt?

Đây là tình huống thất thường, nên chi cán bộ, chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông này cần phải xem xét, thẩm tra thực tế, nếu đúng như vậy thì có biện pháp cảnh báo để người tham gia giao thông biết việc tại nút liên lạc này có cành cây che lấp phòng tránh xảy ra TNGT.

Hoài Hương (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội)   giải đáp:   mặc dầu trường hợp như bạn hỏi có thể là do sơ suất, song bạn cần lưu ý, Luật giao thông đường bộ quy định, khi điều khiển công cụ lưu thông trên đường, người điều khiển công cụ phải giữ đúng khoảng cách, đến ngã tư đường giao nhau phải quan sát biển báo và chấp hành hướng dẫn chỉ huy liên lạc của CSGT để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người tham dự giao thông khác.

Trong trường hợp bất khả kháng như bạn trình bày, có thể do thời tiết mưa bão, cành cây che lấp đèn tín hiệu, công ty công viên cây xanh chưa kịp cắt tỉa, hoặc cơ quan quản lý đèn tín hiệu liên lạc chưa kịp khắc phục.

Trong trường hợp của bạn, khi cơ quan chức năng chưa có biện pháp cảnh báo kịp thời, người tham dự giao thông không biết nên vi phạm, thì cán bộ, chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ tại nút giao thông này chỉ nhắc nhỏm bạn chứ không xử lý.