Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Hậu Giang: Gần 200 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất, cùng đọc lại trang thiết bị cho năm học mới.

Toàn tỉnh thiếu 590 càn ở bậc THCS, mầm non, mẫu giáo và tiểu học. Tuy nhiên, cái khó hiện giờ của ngành là tình trạng thiếu nghiêm phụ. Hiện các Phòng GD và ĐT trên địa bàn cũng đang có kế hoạch với nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu tía, nhằm đảm bảo việc dạy và học cho năm học mới. Ngoài ra, ngành giáo dục tỉnh cũng đầu tư hơn tám tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ phổ cập mẫu giáo 5 tuổi và trang bị phòng dạy ngoại ngữ, tin học.

PHÙNG DŨNG. Ngành giáo dục tỉnh Hậu Giang cũng kết hợp các địa phương khai triển xây dựng 13 công trình trường mẫu giáo, xóa phòng học tre, lá. 500 học sinh mầm non và phổ thông ra lớp. Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) sẽ tổ chức khai học điểm đối với các cấp học phổ quát từ ngày 15 đến ngày 20-8 và khai học nhất loạt vào ngày 5-9.

Các công trình trường đang nâng cấp, tu chỉnh bảo đảm tiến độ kịp thời kì khai giảng, cơ sở vật chất trường lớp căn bản đáp ứng nhu cầu dạy và học trong niên học mới này. Năm học này, ngành giáo dục tỉnh dự định sẽ vận động, huy động tổng số 147.