Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Đại hội Chi hội Luật gia Sở Tư pháp cùng đọc lại Hà Nội nhiệm kỳ 2013-2018.

Ý kiến tham luận của các luật gia ở các phòng, đơn vị thuộc Sở Tư pháp đều khẳng định đặc thù riêng của Chi hội Luật gia Sở Tư pháp là lĩnh vực hoạt động đa dạng, có vai trò nhất mực với công tác tư pháp

Đại hội Chi hội Luật gia Sở Tư pháp Hà Nội nhiệm kỳ 2013-2018

4. Do đó, trong thời kì tới, hội viên chi hội bên cạnh việc phát huy vai trò là cán bộ, công chức Sở Tư pháp cần phát huy trò hội viên Chi hội Luật gia Sở Tư pháp, “xắn tay” lên để thực hành tốt các nhiệm vụ Tư pháp, tụ hợp vào những lĩnh vực mũi nhọn, những lĩnh vực phối hợp giữa chuyên môn nghiệp vụ và vai trò của hội viên.

Đồng chí Vũ thanh thoát, Phó Trưởng phòng PBGDPL. Dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến ghi nhận, biểu dương những kết quả Chi hội Luật gia Sở Tư pháp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Song song khẳng định Chi hội Luật gia Sở Tư pháp là một trong những đơn vị dẫn đầu trong khối các Chi hội Luật gia trực thuộc, khai triển đầy đủ các nhiệm vụ của Hội Luật gia TP. 6. 3. Bẩm kết quả công tác nhiệm kỳ 2008-2013, bà Hồ Xuân Hương, Phó GĐ Sở Tư pháp Hà Nội, Ủy viên BCH Chi hội khẳng định, mặc dầu là hoạt động mang tính đặc thù nghề của từng đơn vị trong chi hội nhưng các hội viên Chi hội Luật gia Sở Tư pháp đã bám sát chỉ đạo của Ban GĐ và chỉ dẫn hoạt động của Thành hội duyệt y BCH Chi hội để mọi hoạt động đều thống nhất theo chỉ đạo.

7. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó Trưởng phòng Văn bản pháp quy. Hiệu quả công tác cách tân hành chính chưa đạt được như mong muốn. Danh sách Ban chấp hành Chi hội Luật gia Sở Tư pháp Hà Nội nhiệm kỳ 2013-2018 1.

Đồng chí Hồ Xuân Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội. Tuy nhiên, bên cạnh đó cần bổ sung thêm 8 nhiệm vụ mới đã được nêu ra tại Chỉ thị số 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hành các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong thời đoạn mới như: dự xây dựng chính sách luật pháp, nghiên cứu khoa học pháp lý, tham dự hoạt động canh tân tư pháp, canh tân hành chính; dự các hoạt động giám sát, phản biện tầng lớp, giám sát việc thi hành luật pháp, hòa giải ở cơ sở… Đại hội cũng bỏ thăm bầu Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2013- 2018 gồm 7 đồng chí và bầu đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Cùng với đó, thực hành chương trình cải cách hành chính của TP, các hội viên Chi hội Luật gia Sở Tư pháp đã trực tiếp dự tiếp dân tại bộ phận “một cửa”, hăng hái nâng cao trình độ, chất lượng, hiệu quả công tác, thực hiện nghiêm túc các quy định của luật pháp trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính của công dân, bảo đảm đúng quy trình, thời gian, được nhân dân tán đồng ủng hộ và được lãnh đạo TP, Ban chỉ đạo canh tân hành chính TP đánh giá cao.

Ảnh: Quỳnh Anh Hội viên Chi hội cũng đã hăng hái tham gia công tác quản lý quốc gia đối với hoạt động bổ trợ tư pháp, góp phần quan trọng vào sự chuyển biến hăng hái các mặt công tác thuộc lĩnh vực bổ trợ tư pháp. Theo Phó GĐ Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Xuân Phương, Chi hội Luật gia Sở chưa phát huy hết thế mạnh của Chi hội như có đội ngũ bẩm viên, chuyên viên pháp lý được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ, có thực tế chỉ đạo cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Tú Anh, Phó Giám đốc Trung tâm TGPL Nhà nước TP Hà Nội.

2. Giữa nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ của hội viên Chi hội Luật gia chưa có sự tách bạch. 5. Ban chấp hành Chi hội Luật gia Sở Tư pháp Hà Nội nhiệm kỳ 2013-2018. Điểm mạnh của Chi hội Luật gia Sở Tư pháp là tích cực tham gia tuyên truyền, phổ quát giáo dục luật pháp và góp phần xây dựng VBQPPL của Trung ương và TP. Phó chủ toạ Hội Luật gia TP Hà Nội cũng nêu rõ, phương hướng công tác của Chi hội Luật gia Sở Tư pháp nhiệm kỳ 2013-2018 đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng điểm.

Đồng chí Lã Hoàng Hưng, Phó Trưởng phòng Quản lý các hoạt động bổ trợ tư pháp. Các đồng chí: Phan Hồng Sơn - Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội, Nguyễn Hồng Tuyến, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP Hà Nội, cùng các luật gia hội viên Chi hội đã về dự Đại hội. Các quan điểm cũng đã đóng góp cụ thể, làm sâu sắc thêm các nội dung của vắng, tụ họp vào những vướng mắc, tồn tại trong hoạt động Chi hội.

Thanh Hải. Đồng chí Tạ Mai Vũ, Chánh Văn phòng Sở Tư pháp Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Trưởng phòng Quản lý các hoạt động luật sư.