Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Nỗi buồn mang mới thêm tên ‘công nghiệp ô tô’.

Không có thiết kế không bao giờ có nền công nghiệp nào cả

Nỗi buồn mang tên ‘công nghiệp ô tô’

Không biết khi tổng kết lại, các nhà quản lý sẽ nghĩ gì về sự kém cạnh trên? có lẽ nên thay vớ các tham mưu và trợ lý đi, bằng những người tài thực thụ thì tổ quốc này mới khá lên được! Bạn Hiếu, email hieunguyen1784@gmail. Com. Nhưng các vị trong ngành không biết nắm lấy dịp. Cứ vịn vào lý do bảo hộ sản xuất trong nước để đánh thuế cao khiến người tiêu dùng thiệt hại quá nhiều rồi.

Bài “Công nghiệp ôtô vỡ trận” (http://vietnamnet. Jsc@gmail. Bây giờ để cùng các nước tiền tiến phát triển thì các nhà chính sách phải được đào tạo bài bản, phải triệt hạ tham nhũng và các nhóm lợi ích, phải khôi phục lòng tin các nhà đầu tư. Việc trước hết chúng ta phải tính hạnh, thiết kế cho được xe hơi, sau mới bàn chuyện tiền sinh sản thí điểm, tiền xây nhà máy, công nghệ sản xuất hàng loạt, chính sách.

Com. Ai cũng mong có cái xe với phí hợp lí để đi, đảm bảo an toàn tính mệnh với thực trạng giao thông hiện nay. Com: Ngành công nghiệp ô tô ở VN được quốc gia bảo hộ như thế là 1 lợi thế lớn. Lập luận của Nguyễn Trần Chân, email tstranchan@yahoo. Toàn dân VN ngóng các nhà lãnh đạo về công nghiệp ô tô hãy mau mau nghiêm trang ngồi lại rồi bắt tay làm.

Bạn Hoàng Dũng, email dung_143625@yahoo. Com: Lúc phát xuất về công nghiệp ô tô, có nhẽ chúng ta không cách xa các nước Thái Lan, Indonesia là mấy, nhưng đến hiện giờ có lẽ không bao giờ đuổi kịp họ. Cụ thể là vì không có tầm nhìn của một công trình sư.

Giọng nhớ tiếc của Lê Tuấn, email letuanthephaco@yahoo. Com mong mỏi: nhà nước nên nghiêm trang nhòm lại thực tiễn vấn đề và điều chỉnh chính sách thuế nhập cảng xe hơi để người dân được nhờ. Cái chính có lẽ do các đại gia ngành ôtô sợ không cạnh tranh nổi với hàng China nên chỉ dám nhập xe mang bán thôi. Cách đây 100 năm, người ta đã sản xuất ô tô đại trà rồi.

Vn cảnh báo: Nếu chính sách của nước ta trong thời gian tới vẫn như vậy với ngành công nghiệp ô tô, thì các liên doanh đang đầu tư làm ăn ở VN sẽ rút quờ quạng vốn và đóng cửa nhà máy của họ lại, chuyển sang nhập cảng nhỏ lẻ như những doanh nghiệp nhập khẩu đang làm.

Chỉ 18 ngàn euro là mua được xe chạy lưu hành rồi. Com cho rằng: sản xuất ô tô phát triển sẽ kéo theo nhiều ngành nghề khác phát triển. Com. “Việt Nam hai ngàn năm qua chỉ có nghiên cứu văn học, uống rượu làm thơ để đọc chứ có nghiên cứu phát triển công nghiệp đâu? Cuối thể kỷ 20 mới sinh sản máy Công Nông của nhà máy Trần Hưng Đạo.

Xe này về VN đi được ngoài đường chắc mất 1,8 đến 2 tỷ, gấp đôi châu Âu, trong khi lương của công chức VN bằng 1 phần 8 lương họ… Đoàn Văn Quảng, email doanvanquanghd@yahoo. Com: Công nghiệp ô tô ‘vỡ trận’ là đúng thôi. Ở Đức, Hà Lan, Bỉ bạn có 30 ngàn USD có thể mua được 1 chiếc xe sang hiệu BMW hoặc AUDI, WONPHAGHEN đời 2011, 4 chỗ đẹp, đỗ xe đèn đỏ tự động tắt máy, đèn xanh nhấn ga là đi, chạy 100km hết 3lit xăng, tiêu chuẩn khí thải châu Âu 3.

Nhà hoạch định chính sách và nhà doanh nghiệp không biết bắt đầu từ đâu. Html) đã thu hút đông đảo bạn đọc. Thôi không nên quan tâm làm gì đến công nghiệp tô, để nhập ngoại chất lượng tốt hơn, chứ có đầu tư thì sản xuất ra chất lượng cũng kém”, đó là nỗi khắc khoải của email Thientuong. Không phải vì thiếu tiền, không phải vì cơ chế, đó là đổ thừa lẩn quẩn. Bùi Quốc Hoàng, email hoang. Bi.

Vn cho rằng: Việc sinh sản một chiếc ô tô không quá khó. Ban bạn đọc. Hãy nhìn Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhiều vấn đề các nhà khoa học, doanh nghiệp, người dân thấy và đóng góp ý kiến rất hợp lý, nhưng không được các nhà quản lý tiếp nhận.

Tầm nhìn vĩ mô làm gì có. Hãy để người dân Việt Nam được tiếp cận với những tiến bộ của nhân loại dễ dàng hơn.

Vn/vn/kinh-te/98026/cong-nghiep-oto-vo-tran. Cục bộ, chỉ nhằm thu lợi từ nhu cầu trong nước mà không hướng tới xuất khẩu. Mong các nhà hoạch định chính sách có tầm nhìn để mọi người có thể có xe hơi. Nhatnam@gmail. Cái thiết thực nhất là động cơ ô tô bình thường thôi ta đã đặt ra mà chưa làm được để phục vụ kinh tế, nông nghiệp trong nước, thì còn nói gì tới thiết kế, chế tác xe có tính cạnh tranh? Phải chăng vì thiếu nhân sự lãnh đạo thông thạo công nghiệp? Góc nhìn của Tran Binh Minh, email minhhai@yahoo.

Đó mới là điều căn bản. Com thì: Về công nghiệp ô tô, có nhẽ phải nói là ta thất bại nặng. Với thị trường 100 triệu dân như VN thì quá tốt cho ngành chế tác ô tô. Theo bạn Việt Hùng, email viethungveic@yahoo. Com: Nếu không có các nhà cơ học thì không có thiết kế, mà không có thiết kế thì cho dù có nền sản xuất đi nữa thì vẫn làm thuê việc copy, cơ bắp và tạo ra hàng chất xám ít, không có năng lực cạnh tranh.

Như vậy chắc khó lắm vì bây giờ các việc nêu trên là đề tài nóng mà Quốc hội bàn bạc thời gian qua mà chưa biết bao giờ kết thúc. Com nêu ý kiến: Bài viết tuy ngắn nhưng đã nói rõ thực trạng phát triển ô tô ở Việt Nam.

Vn: Bài báo nêu lên hàng loạt những hạn chế, yếu kém từ chính sách điều hành đến cuộn đầu tư và sản xuất ô tô tại VN. Com nêu một câu hỏi khác: Kiểm nghiệm qua thực tại, và qua bài báo, thật tiếc cho nhịp vấn vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Tiếc thay, chúng ta cứ… nhập xe về bán giá cao  Nguyễn Đăng Khiêm, email khiemcanam@gmail.

Mà phấn đấu cho dân nhờ! Phụ họa của email tienld. Bui@bmw. Nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet. Vậy ai phải chịu nghĩa vụ về việc để ngành công nghiệp ô tô VN rơi vào tình trạng này? Hoang Trung, email q. Nhưng ở ta không phát triển được bởi lối làm ăn chụp giật, lợi. Com hi vọng: Những ý kiến trong bài viết này, người dân có nhiệt huyết với sơn hà đều biết và rất lo lắng cho mai sau ngành ô tô của Việt Nam, nhưng những người có nghĩa vụ cao, nhất là Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ nghĩ đến thu mà không nghĩ cách gây dựng và nuôi dưỡng nguồn thu! Câu hỏi của Lê Chung, email chip9697@yahoo.

Garage@gmail. Com dẫn lời các chuyên gia đánh giá: Hệ số an toàn đi xe hơi so với xe máy là 17 lần, nghĩa là cái ô tô có cái bưng bít khi xảy ra sự cố tai nạn, có cái che nắng che mưa khi thời thiết bất lợi, có cái chân chạy nhanh hơn khi có việc phải dùng đến, có cái tiêu khiển khi phải cùng gia đình đi chơi. Báo chí và mọi người đều thấy cả, có lẽ nào các nhà làm chính sách không thấy? Email phamvanbinh1950@yahoo.

Không có tầm nhìn của một công trình sư  Bạn Nguyen Nam, email nguyennamnam@yahoo. Tiếc thay chúng ta cứ đi nhập xe bán giá cao.