Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Xu hướng tiêu dùng "xanh" trong nội thất nhà còn rất nóng ở.

Bộ bàn ăn xinh sử dụng Laminate màu trắng và đen

Khuynh hướng này đang được củng cố bởi làn sóng chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc lâu dài càng ngày càng nhiều, họ đều thích ở trong những căn hộ được trang trí có thẩm mỹ, đẹp, hiện đại, xanh sạch, thân thiện và bảo vệ môi trường. Đáp ứng phân khúc thị trường này, nhiều chủ đầu tư đã đầu tư nhiều căn hộ rồi tu chỉnh, thiết kế nội thất trông rất sang trọng, để cho người nước ngoài thuê.

Qua khảo sát thực tế cho thấy, gần đây phần đông các chủ đầu tư đã biết cách sử dụng và trang hoàng bằng gỗ công nghiệp, những căn hộ này dễ được bằng lòng và cho thuê hơn là dùng gỗ thiên nhiên hay veneer thiên nhiên. Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết người nước ngoài luôn đòi hỏi trình độ thẩm mỹ rất cao, trong khi họ cũng rất ý thức việc bảo vệ môi trường, bởi vậy có đến 95% căn hộ ở nước ngoài được dùng gỗ công nghiệp vì những lý do như đã nói, đẹp, đương đại, xanh sạch, thân thiện và bảo vệ môi trường.

Tại sao như vậy? Một chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực gỗ công nghiệp cho biết hiện thời trào lưu sử dụng gỗ công nghiệp đang rất phổ biến, đặc biệt đối với nội thất chung cư bởi ưu điểm vượt trội như hiện đại, sang, dễ thiết kế, phong phú về màu sắc, yếu tố quan yếu nhất là giá thành khôn xiết hợp lý so với gỗ tự nhiên hay veneer.

Cũng theo chuyên gia này, ngày nay có đến 90% căn hộ ở Việt Nam dùng các loại cửa nhôm, nhôm kính, cửa nhựa, phòng ngủ hầu như được trang bị ván sàn, còn gọi là Laminate floor, các nội thất khác bằng gỗ tự nhiên, nên chi sau khi lên hoàn chỉnh vớ nội thất cho một căn hộ sẽ không được bắt mắt và đồng bộ như dùng toàn bộ đồng nhất một loại vật liệu.

Theo ông, bản chất ván sàn Laminate floor chính là gỗ công nghiệp, có mối liên quan với các loại gỗ công nghiệp khác như Laminate, MFC, Acrylic. Như vậy, chúng ta kết hợp những nguyên liệu này lại với nhau thì sẽ được một bộ phối màu hoàn hảo và không bị “lệch pha” hay nhảy tông màu của nguyên liệu dùng. Giống như câu thành ngữ ông bà ta ngày xưa thường nói: “Nồi nào úp vung đó”, khi đó vớ căn hộ sẽ có sự phối hợp hoàn hảo, quá trình chuyển đổi từ chất liệu đến màu sắc cũng sẽ “ngọt” hơn.

Thiên hướng dùng chất liệu Acrylic và Laminate còn được ưa thích bởi phí đầu tư hợp lý hơn nhiều so với dùng gỗ tự nhiên và Veneer. Chị Kim Cúc, một cư dân  trần vách thạch cao đẹp tại Hà Nội, cung cấp thiết kế thi công  đang sinh sống tại khu thành thị mới Phú Mỹ Hưng TP.HCM, cho biết chị hiện đang sở hữu gần chục căn hộ cho thuê cũng ở đây. Chị tâm tư, lúc trước chị thường thuê những đơn vị décor căn hộ của chị bằng gỗ tự nhiên, giá cao hơn rất nhiều. Thường nhật, một căn hộ hai phòng ngủ ở khu Sky Garden, diện tích 70m2, lúc trước chị sử dụng gỗ tự nhiên phối hợp veneer phí tổn tầm khoảng 250 đến 300 triệu đồng. Còn gần đây, những căn hộ mới chị chuyển sang sử dụng gỗ công nghiệp, chi phí vào khoảng 130 triệu đồng, rõ ràng vừa tần tiện, vừa đẹp, phong phú về màu sắc và đặc biệt lại rất dễ cho người nước ngoài thuê vì họ rất chuộng những loại vật liệu như vậy.

Theo chị Kim Cúc, chuyển đổi việc dùng vật liệu không chỉ làm căn hộ trông hoàn hảo nhưng mà rất dễ, trong khi vốn bỏ ra thấp hơn thì đúng là một cách đầu tư hiệu quả nhất. Chị cười, cách đầu tư này có thể coi là một trào lưu cũng giống như dạng thức ăn nhanh Fastfood vậy thôi. Vì chưng, không chỉ với những căn hộ trong Khu thành thị mới Phú Mỹ Hưng cần có sự hoàn hảo như vậy, mà thực tại chương trình xây dựng các căn hộ giá rẻ, các căn hộ thuộc chương trình nhà từng lớp đang bung ra, cũng nên để ý tới thiên hướng tiêu dùng này. Đây chính là cách để người ít tiền khi dùng căn hộ nhỏ có thể được ở trong một căn nhà đẹp đẽ, hiện đại và tiện nghi với chi phí thấp nhất, thích hợp với cách sống trong một thành thị đương đại mà chính quyền thành phố đang rất nỗ lực thực hiện.

Phối hợp Acrylic bóng gương và Laminate da cho nội thất căn hộ 70m2 2 phòng ngủ

Bộ bàn ăn xinh xắn sử dụng Laminate màu trắng và đen sơn cạnh bàn màu đen nhìn rất đương đại

Cửa đi thông phòng làm 100% bằng Acrylic

Tủ áo phòng ngủ master dùng cánh Acrylic khổ lớn cao đến 2m2, trông khá mạnh mẽ

Vớ nội thất phòng ngủ nhỏ sử dụng chất liệu MFC màu gỗ tự nhiên thật nhã và yên ấm

Bộ bếp tuyệt đẹp được bố trí trong góc hẻm nhỏ xíu của căn hộ, nhìn rất nhỏ nhưng mà tạo được một bộ bếp với công năng sử dụng tuyệt trần