Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Mức thu phí kiểm định an toàn mới thêm kỹ thuật và chất lượng linh kiện, xe cơ giới.

Theo đó, phí kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới đang lưu hành được quy định cụ thể: Xe ô tô tải, đoàn xe ô tô (xe ô tô đầu kéo + sơ mi rơ moóc), có trọng tải trên 20 tấn và các loại xe ô tô chuyên dùng có mức phí cơ bản là 560

Mức thu phí kiểm định an toàn kỹ thuật và chất lượng linh kiện, xe cơ giới

Các lần kiểm định tiếp theo được thu phí như sau: Nếu việc kiểm định lại được tiến hành trong 1 ngày (theo giờ làm việc) với số lần kiểm định lại không quá 2 lần thì không thu.

000 đồng/chiếc… Khi tiến hành kiểm định không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, phải sửa chữa để kiểm định lại những hạng mục không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật các lần kiểm định tiếp theo thu như sau: Nếu việc kiểm định lại được tiến hành trong 1 ngày (theo giờ làm việc) với số lần kiểm định lại trong ngày không quá 2 lần thì không thu.

Những xe kiểm định vào buổi chiều không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật nếu kiểm định lại trước khi kết thúc giờ làm việc buổi sáng ngày hôm sau thì được tính như kiểm định trong 1 ngày; nếu việc kiểm định lại được tiến hành sau 1 ngày và trong kì hạn 7 ngày (không kể ngày nghỉ theo chế độ) tính từ ngày kiểm định lần đầu, mỗi lần kiểm định lại thu bằng 50% mức phí quy định; nếu việc kiểm định lại được tiến hành sau hạn 7 ngày (không kể ngày nghỉ theo chế độ) được tính như kiểm định lần đầu.

000 đồng/chiếc, định kỳ là 270. /. Cũng theo thông tư, phí kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường thiết bị, xe máy chuyên dùng đang lưu hành được quy định cụ thể: Máy ủi công suất từ 54 đến 100 mã lực có mức phí kiểm định lần đầu là 340.

000 đồng/chiếc, định kỳ là 400. 000 đồng/chiếc; máy ủi công suất từ 101 đến 200 sức ngựa có mức phí kiểm định lần đầu là 420. 000 đồng/chiếc, định kỳ là 340. NTK. Nếu kiểm định lại được tiến hành sau 1 ngày kể từ ngày kiểm định lần đầu thì mỗi lần kiểm định lại thu bằng 50% mức phí quy định. 000 đồng/xe; xe ô tô tải, đoàn xe ô tô (xe ô tô đầu kéo + sơ mi rơ moóc), có tải trọng trên 7 tấn đến 20 tấn và các loại máy kéo có mức phí là 350.

000 đồng/xe… Những xe cơ giới kiểm định không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phải bảo dưỡng tôn tạo để kiểm định lại những hạng mục không đạt tiêu chuẩn.

Những xe kiểm định lại từ lần thứ 3 trở đi, mỗi lần kiểm định lại thu bằng 50% mức phí quy định. 000 đồng/xe; xe ô tô tải có trọng tải trên 2 tấn đến 7 tấn có mức phí 320. 000 đồng/chiếc; máy ủi công suất trên 200 sức ngựa có mức phí kiểm định lần đầu là 500.

Những thiết bị, xe máy chuyên dùng kiểm định vào buổi chiều không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật nếu kiểm định lại trước khi kết thúc giờ làm việc buổi sáng ngày hôm sau thì được tính như kiểm định trong 1 ngày.

000 đồng/xe; xe ô tô tải có trọng tải đến 2 tấn có mức phí 280. Những thiết bị, xe máy chuyên dùng kiểm định lại từ lần thứ 3 trở đi, mỗi lần kiểm định lại thu bằng 50% mức phí quy định.

Ngoài ra, phí kiểm định an toàn kỹ thuật và chất lượng xe cơ giới, xe máy chuyên dùng trong cải tạo được quy định cụ thể như sau: Thẩm định thiết kế xe cơ giới, xe máy chuyên dùng cải tạo có mức phí là 300. 000 đồng/mẫu; soát xét hồ sơ cho phép nghiệm thu xe cơ giới, xe máy chuyên dùng cải tạo tiếp theo có mức phí 150. 000 đồng/mẫu… Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/10/2013.