Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Tin quốc phòng đọc vui vui nhanh, 29/10/2012.

NITEK vừa ký được một bản hợp đồng cung cấp 10 chiếc xe dò mìn HMDS và các phụ tùng thay thế cho quân đội Australia , với tổng trị giá 6,9 triệu USD.

Azerbaijan có kế hoạch chi 1,94 tỷ USD cho ăn tiêu quốc phòng từ ngân sách năm 2013. Hồng Thảo. Hãng Navantia đã làm lễ cắt thép đóng mới tàu đổ bộ tốc độ cao LCM-1E trước nhất cho Hải quân hoàng thất Australia. (ĐVO)    Châu Á – Thái Bình Dương   Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Không gian Hàn Quốc (KAI) bắt đầu sinh sản tàu bay huấn luyện chiến đấu T-50 cho Không quân Indonesia.

Khí tài quân sự của Anh đựng trong 10 thùng hàng đã bị ăn trộm khi tàu chở hàng trên đường từ Cambridge đi Oxford đã dừng lại tại ga Warrington. Sau đó 7 trong 10 thùng hàng bị ăn cắp đã được tìm thấy gần đường ray. Lockheed Martin đã hoàn thành lần bay thử trước tiên của biến thể chuyên chở cơ chiến lược C-5M Super Galaxy. Hệ thống này gồm khẩu moócchê BAE System M326 120mm đặt trên khung gầm cơ sở xe bọc thép Ranger được trang bị thêm hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số hiện đại.

Các quan chức quân sự thuộc cơ quan thông báo và giao thông NATO trong cuộc họp ở Brussel, Thụy Điển gần đây đã quyết định đầu tư 2 tỉ Euro cho hệ thống C4ISR trong năm 2012-2013.

Boeing và cơ quan nghiên cứu Không quân Mỹ đã thí nghiệm thành công một loại khí giới mới - hoả tiễn siêu sóng CHAMP.

Lãnh đạo phòng nghiên cứu Hải quân Mỹ Mathew Clander tuyên bố, lực lượng hải quân sẽ có pháo laser, cá chiến binh và tàu ngầm không người lái sau 2 năm nữa. Khu vực khác   Theo tổ chức Satellite Sentinel Project (chuyên theo dõi các điểm nóng trên thế giới qua vệ tinh của Mỹ), những tấm ảnh chụp từ vệ tinh đã khẳng định vụ tấn công vào nhà máy vũ khí ở Sudan là một cuộc không kích.

Quân đội Mỹ có ý định ký kết với Boeing một bản hiệp đồng sinh sản quy mô lớn loại trực thăng tiến công Apache AH-64E. Mỹ   Tại triển lãm AUSA 2012, công ty Polaris trình làng hệ thống tương trợ hỏa lực hạng nhẹ Ranger. Nhóm các chuyên gia Nga bắt đầu nhiệm vụ bay kiểm soát không phận Pháp kéo dài 4 ngày dựa trên Hiệp ước Bầu trời mở.

Nga   Phát biểu bên lề triển lãm Euronaval 2012, Tổng Giám đốc Rosoboronexport Anatoly Issaikine tuyên bố, Nga và Nam Phi tiếp chuyện tăng cường cộng tác trong một số lĩnh vực như: thiết kế tên lửa, đạn tự dẫn xác thực cao, đương đại hóa xe bọc thép và trực thăng.

Navantia sẽ đóng vơ 12 tàu LCM-1E để trang bị trên 2 tàu đổ bộ đa năng Canberra và Adelaide của Australia. Bộ Quốc phòng Peru đã đệ lên chính phủ, xin phép được mua 20 trực thăng (có thể là Mi-17 và Mi-35 của Nga) để thực hành nhiệm vụ chống khủng bố và buôn thuốc phiện đang phổ thông tại khu vực sông Alurimak, Ene và Mantaro.

Bộ Quốc phòng Gruzia xây dựng thuyết quân sự mới dựa trên nền tảng phân tích những kinh nghiệm có được sau cuộc chiến với Nga năm 2008. Châu Âu   Quan chức Bộ Quốc phòng Anh và tập đoàn MBDA (Pháp) đạt được quyết định bước đầu cam kết cấp kinh phí cho chương trình tên lửa chống hạm FASGW/ANL đi vào tuổi phát triển đầy đủ.