Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Bộ GD-ĐT và Bộ Công an cộng hay hay tác về đào tạo.

Trong 5 năm qua, trên cơ sở thỏa thuận cộng tác, các cơ quan chức năng của hai Bộ đã hăng hái kết hợp và khai triển thực hành có hiệu quả các nội dung đã ký kết.

# Và Học viện Cảnh sát quần chúng. Thời gian tới, Bộ Công an sẽ thẩm tra và duyệt y lại quy hoạch màng lưới các trường trung cấp và cao đẳng Công an quần chúng. # Hư đầu tư xây dựng Học viện An ninh quần chúng. Bộ GD-ĐT sẽ kết hợp, trợ giúp Bộ Công an hoàn thiện mạng lưới các trường Công an quần chúng.

#; Đề xuất Chính phủ cho hàng ngũ đay đả các trường CAND được hưởng phụ cấp nghề giáo như đối với nghiêm phụ các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân…/. # Thành cơ sở giáo dục đại học trung tâm của ngành Công an và tiến tới trở thành trường trọng điểm nhà nước. Về phương hướng hợp tác trong thời kì tới, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và Bộ trưởng Trần Đại Quang đồng tình, hai bên sẽ tiếp thực hiện những nội dung được ghi trong Biên bản thỏa thuận cộng tác mà hai Bộ đã ký kết đến hết năm 2015.

Ngày 14/8, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hành Biên bản thỏa thuận hiệp tác giữa hai cơ quan về công tác đào tạo. Bộ GD-ĐT đã ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho Bộ Công an trong việc hoàn thiện Đề án “Quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo, bổ dưỡng trong Công an quần chúng (CAND) đến năm 2020”; hoàn thiện các đề án và trình cấp có thẩm quyền quyết định thành lập các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trong CAND… Kết quả cộng tác trên đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong Công an dân chúng, hệ thống các cơ sở đào tạo ngày một được hoàn thiện, đội ngũ tía được tăng cường và nâng cao trình độ; cán bộ, học viên CAND có điều kiện được tham dự nhiều chương trình học bổng, đi học ở nhiều cơ sở đào tạo và nhà nước tiền tiến.