Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Có một con đường "ma quái" đã làm mới ở Hàn Quốc.

Anh tài xế lấy dũng mãnh nổ máy lái ngược trở lại chân con dốc, rồi tắt máy xuống xe

Có một con đường

Với những người chưa trải nghiệm, ai cũng bán tín bán nghi. Sự kì bí đó nên con đường này trở nên nức tiếng, nó được đặt rất nhiều tên như “con đường ma quái”, “con đường bí ẩn”, thậm chí, còn được gọi bằng cái tên khủng khiếp hơn: “con đường yêu tinh”. Câu chuyện về người trước hết phát hiện ra con đường này giờ chỉ được truyền khẩu trong người dân đảo.

Cũng có người giảng giải đây chỉ là hiện tượng mang tính ảo giác. Chiếc xe tải sau khi bò ngược con dốc vẫn còn nằm cách đấy một đoạn không xa

Có một con đường

Dân làng không ai tin, cùng nhau kéo lại chỗ con dốc để kiểm chứng. Trước sự chứng kiến của hàng chục người, một lần nữa chiếc xe lại lặng lẽ bò ngược lên dốc… Và để giải thích cho hiện tượng này, người ta cho biết là trên đoạn đường khoảng 100 mét đó thường xảy ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng.

Không chỉ riêng Hàn Quốc mà ngay cả Trung Quốc cũng có một “con đường ma quái” như vậy tại sườn núi Mạo Sơn thuộc thị trấn Thanh Thủy Đài khu Tân Thành, Thẩm Dương. Hoặc là một chiêu marketing du lịch của đất nước. Họ cho rằng đây có thể là một trò bịp bợm vớ vẩn nào đó

Có một con đường

Quá hoảng sợ, anh lái xe bỏ chạy về làng hô hoán, kể với người dân. Vào những ngày có nắng hoặc không mưa, những người đi tới nơi đây thường bị ảo giác, họ nhìn bằng mắt thì cảm thấy là con đường này đang dốc lên nhưng bản tính là nó đang dốc xuống.

Chi Na (TTVN). Sau đó, anh trở lại và kinh ngạc khi thấy chiếc xe tải dù đã tắt máy bỗng từ từ bò ngược lên con dốc cao, thậm chí, càng lúc càng phóng nhanh.

Tháng 4/1990 người ta phát hiện ra một điều kỳ lạ, đó là mọi công cụ khi đi qua dốc này, lên dốc thì rất nhẹ nhõm, thậm chí xe đạp không cần đạp vẫn chạy, nhưng khi xuống dốc thì khá nặng nhọc

Có một con đường

Con dốc này dài chừng 80 m, rộng khoảng 15 m và khá bằng phẳng, cao phía Tây và thoải dần về phía Đông. Và có một cách đơn giản để thẩm tra xem con đường đang đích thực dốc lên hay dốc xuống đó là đặt một vật tròn xuống dưới mặt đường và nhìn xem nó lăn về hướng nào.

Họ kể lại rằng trong một lần chở hàng, anh lái xe dừng xe ở chân dốc để đi vệ sinh. Nhưng dù là lý do gì thì người dân ở đây cũng thu bộn tiền từ việc bán vé đậu xe và bán các món ăn nhẹ dân dã như bắp nướng, bánh bao, khô mực… bởi bất cứ đoàn khách du lịch nào đến Jeju cũng ghé đến đây để được tận mắt chứng kiến.