Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Bộ GD-ĐT sẽ giải quyết vụ "học trò giỏi trượt ĐH vì bưu cục quên hồ cùng đọc lại sơ".

Tuy nhiên, khi bưu điện ở Vũng Tàu mang hồ sơ đi phát thì Trường ĐH Dầu khí Việt Nam đang nghỉ hè nên bảo vệ trường không nhận

Bộ GD-ĐT sẽ giải quyết vụ

Còn sai sót ở bộ phận nào thì sau khi điều tra sẽ xử lý bộ phận đó. 7. Cũng theo ông Chinh, nguyên nhân của vấn đề này được Bưu cục Quang Trung giải thích: Hồ sơ ưu tiên xét tuyển của thí sinh Chương được cán bộ của Sở GD-ĐT thị thành Đà Nẵng chuyển qua bưu cục và được chuyển vào Vũng Tàu vào ngày 28.

Hiện Sở GD-ĐT đang chờ phản hồi bằng văn bản của Bộ", ông Chinh cho biết. Nguyễn Nghệ. Ngày 9. Đà Nẵng) - học trò giỏi nhà nước - rớt đại học vì bưu điện quên hồ sơ ưu tiên xét tuyển sẽ được Bộ GD-ĐT giải quyết thấu triệt.

Chiều 14. Sau khi phát hiện hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học Dầu khí của em Chương đang “nằm” ở bưu cục Quang Trung (Đà Nẵng) mà không chuyển được tới trường, Sở GD-ĐT thành thị Đà Nẵng đã làm việc với trường đại học này để giải quyết cho em Chương nhưng trường không hài lòng. "Trường hợp này không phải lỗi của thí sinh và cũng không phải sai phạm gì về quy chế tuyển sinh nên Bộ sẽ giải quyết hợp lý.

Bưu điện Vũng Tàu đã chuyển trả hồ sơ của em Chương về lại Bưu cục Quang Trung (Đà Nẵng) vào ngày 13. Ảnh minh họa đàm đạo với PV Dân Việt chiều ngày 14. 8, ông Lê Trung Chinh cho biết đã gọi điện cho Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga để phản ánh sự việc. Chắc chắn em Chương sẽ không bị thiệt. 8, khi gia đình thí sinh Chương phản chiếu lên Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng thì bưu cục này mới biết hồ sơ của em Chương đang bị “ngâm” ở đây gần một tháng trời.

Ngoài ra ông Chinh còn cho biết thêm, sau khi gia đình thí sinh Nguyễn văn học đề đạt việc em Chương đủ điểm đậu vào trường Đại học Dầu khí Việt Nam (Vũng Tàu) nhưng không có tên trong danh sách trúng tuyển, ông Chinh đã làm việc với các bộ phận can dự.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo cho ông Chinh làm văn bản để gửi trả giải quyết. Qua điện thoại Thứ trưởng chủ trương sẽ giải quyết thấu đáo về trường hợp của em Chương trên cơ sở là sơ sót do nguyên tố khách quan. 8, ông Lê Trung Chinh - Giám đốc Sở GDĐT thị thành Đà Nẵng cho biết, trường hợp của em Nguyễn Văn Chương (học trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP. 6.