Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Chấm dứt tình trạng mới thêm lạm thu đầu năm học mới.

Ngoài ra, để sẵn sàng cho năm học mới, việc xây dựng, sửa sang cơ sở vật chất trường, mua sắm trang thiết bị dạy học phải được đẩy nhanh tiến độ

Chấm dứt tình trạng lạm thu đầu năm học mới

Việc xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khai học năm học mới cũng được đề cập với yêu cầu buổi lễ phải được tổ chức trang trọng, vui tươi, tạo tâm lý hào hứng, sẵn sàng bước vào niên học mới của các thầy cô giáo, các em học sinh song song cuộn được sự quan hoài ủng hộ của toàn xã hội.

Ảnh: L. ” Ông khẳng định: “Các khoản thu sai quy định phải trả lại cho bố mẹ học sinh, giải quyết dứt điểm các trường hợp báo chí, bố mẹ học sinh phản ánh.

Theo ông Đoàn Hoài Vĩnh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: phê duyệt hoạt động thanh tra, soát, những tồn tại, vướng mắc trong việc thu chi, dạy thêm, học thêm đã được xử lý, chỉnh đốn kịp thời , triển khai lại theo quy trình.

Ngoại giả, để sẵn sàng cho niên học mới, việc xây dựng, tôn tạo cơ sở vật chất dài, mua sắm trang thiết bị dạy học phải được đẩy nhanh tiến độ. H        Trước mỗi niên học mới, các Sở GD-ĐT các thị thành, địa phương đều đề ra nhiệm vụ trọng tâm là chấm dứt tình trạng thu góp sai quy định.

Các công tác khác cần chú ý như: bố trí đủ cán bộ quản lý, thầy giáo viên chức cho các trường , cung ứng đủ sách giáo khoa, giấy, vở cho học trò, huy động học sinh đi học theo kế hoạch, quan hoài đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học trò là con các đối tượng chính sách, học trò khuyết tật.

Các công tác khác cần để ý như: bố trí đủ cán bộ quản lý, xuân đường nhân viên cho các trường , cung ứng đủ sách giáo khoa, giấy, vở cho học trò, huy động học sinh đi học theo kế hoạch, quan hoài đến các học trò có hoàn cảnh khó khăn, học trò là con các đối tượng chính sách, học trò khuyết tật.

Trong niên học 2012- 2013, Sở GD-ĐT Hà Nội bên cạnh việc ra các văn bản chỉ dẫn, chỉ đạo và chỉnh đốn công tác thu chi ngay từ đầu niên học, cũng đã tổ chức 5 đoàn thẩm tra thu chi học phí và các khoản thu khác. ” Năm nay, trong công văn Chuẩn bị cho niên học mới, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT ban hành các quyết định về kế hoạch thời kì năm học 2013- 2014, chỉ thị về nhiệm vụ, trung tâm công tác giáo dục và đào tạo niên học mới hợp với cảnh ngộ thực tế của địa phương, chỉ đạo kết thúc tình trạng lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định tại địa phương.

Mặc dầu vậy tình trạng này vẫn tiếp diễn, gây ra nhiều bức xúc cho dư luận, đặc biệt là những phụ huynh có con em trong độ tuổi đi học. Trong ngày khai giảng. Các Sở GD-ĐT sẽ ban hành các quyết định về kế hoạch thời gian năm học 2013- 2014, chỉ thị về nhiệm vụ, trung tâm công tác giáo dục và đào tạo niên học mới phù hợp với hoàn cảnh thực tế của địa phương, chỉ đạo chấm dứt tình trạng lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định tại địa phương.

LÊ HÀ. Việc xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khai giảng năm học mới cũng được đề cập với đề nghị buổi lễ phải được tổ chức trọng thể, vui tươi, tạo tâm lý háo hức, sẵn sàng bước vào niên học mới của các thầy cô giáo, các em học sinh song song lôi cuốn được sự quan hoài ủng hộ của toàn tầng lớp.