Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Henrikh Mkhitaryan: Kẻ vô danh đắt nhất trong lịch còn rất nóng sử.

Thêm vào đó, với tài săn bàn của bộ ba này, HLV Klopp càng có điều kiện để phát triển thêm bài tủ phòng ngự phản công, từng khiến nhiều ông lớn mùa trước phải điên đảo

Henrikh Mkhitaryan: Kẻ vô danh đắt nhất trong lịch sử

Lúc này xin đừng vội so sánh mà hãy chờ thêm một năm nữa”.

Tiền vệ 24 tuổi giỏi chọn vị trí, không ngại ngần dứt điểm khi có cơ hội. Mùa trước, Mkhitaryan đã ghi tới 25 bàn chỉ sau 29 trận tại giải quán quân Ukraina. Nếu sử dụng bộ ba Marco Reus, Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang, HLV Klopp sẽ có tới ba chiếc Ferrari trên sân.

Thật đáng tiếc khi Mickey (tên thân tình của Mkhitaryan) sớm chấn thương và chúng tôi chưa thể thấy hết những kỹ năng tiệt của cậu ấy". Bender - Blaszczykowski, Reus, Aubameyang - Lewandowski  Braunschweig  : Petkovic - Elabdellaoui, Bicakcic, Correia, Reichel - Theuerkauf - Kruppke, Kratz, M.

Không bì được với Goetze về kỹ thuật, khả năng đi bóng trong không gian hẹp nhưng bù lại, Mkhitaryan có khả năng săn bàn xuất sắc hơn hẳn. Đó là một cầu thủ rất năng động, giỏi đọc trận đấu, dứt điểm xuất sắc. Nói chung, là một cầu thủ toàn năng, rất đẳng cấp.

Cậu ấy tiến bộ từng phút một". Đây là một bất ngờ lớn bởi cầu thủ người Armenia chỉ thuộc diện mới nổi, chưa khẳng định được nhân kiệt ở trường đấu quốc tế và bấy lâu, Dortmund luôn “thắt lưng buộc bụng”. Kevin Grosskreutz sẽ đá ở vị trí hậu vệ phải còn Marco Reus sẽ được kéo vào trung lộ, nhường chuồng tiêu trái cho Aubameyang.

Với sự đa năng của tiền vệ 24 tuổi, HLV Klopp có thể chóng vánh chuyển sang các phương án thiên về tiến công hoặc phòng vệ tùy theo diễn biến của trận đấu. Nhưng quan trọng nhất, cậu ấy còn là một anh chàng hích, rất vui vẻ và có phần hơi quậy”, ông Klopp nhận xét về cậu học trò.

Đội hình dự định  Dortmund  : Weidenfeller - Großkreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer - Sahin, S. Ông Klopp cùng cựu đội trưởng Nuri Sahin đều nhận thấy Mkhitaryan chính là bản nâng cấp của Shinji Kagawa, nhạc trưởng từng giúp Dortmund giành cú đúp quốc nội mùa 2011-2012. Đắt nhất lịch sử Mkhitaryan được mua từ Shakhtar hồi mùa Hè vừa qua với giá 27,5 triệu euro, đắt nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Ngay cả thời "vung tay quá trán", Dortmund cũng chỉ chi tối đa 21,5 triệu euro cho hiệp đồng bom tấn Marcio Amoroso. Nói chung, với thứ hạng vượt trội và lợi thế sân nhà, một thắng lợi chừng như đã nằm chắc trong tay Dortmund. Đây sẽ là cơ sở để HLV Klopp xây dựng một lối chơi tấn công mới với những họng pháo từ hàng tiền vệ, tránh việc phụ thuộc vào Robert Lewandowski.

Ngoài ra, Mkhitaryan cũng có tốc độ rất ấn tượng. Khả năng phòng thủ của Mkhitaryan tốt hơn hẳn Goetze và theo HLV Lucescu của Shakhtar “vẫn còn nhiều tiềm năng”. Hè năm ngoái, Dortmund chỉ chi 17,5 triệu euro đã có được Marco Reus, cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2011-2012.

Caligiuri, Boland - Jackson Dự đoán: 3-0. Trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Juergen Klopp cho biết: "Henrikh sẽ có tên trong danh sách thi đấu. "Cách chuyển di của cậu ấy giống với Shinji.

Cậu ấy đã tham dự 70 phút một trận đấu tập. Trần Khánh An Thể thao & Văn hóa đấu thăng hoa Sau thắng lợi 4-0 trước Augsburg ở trận mở đầu, Dortmund hẹn sẽ mở một bữa tiệc bàn thắng khác trước tân binh Braunschweig.

Còn Marco Reus, được Mkhitaryan dọn cỗ ngay trong trận ra mắt, hồ hởi: "Chỉ sau 1-2 trận, chúng tôi đã nhận ra cậu ấy rất nhẵn.

Khi đó, ông Klopp đã phải bình luận: “Mkhitaryan hoàn toàn phù hợp với Dortmund. Giỏi làm bàn hơn Goetze Ngay khi mới tới sân Signal Iduna Park, Mkhitaryan đã bị so sánh với Mario Goetze và cầu thủ này đã phải lên tiếng: “Tôi và cậu ấy là những mẫu cầu thủ hoàn toàn khác nhau, với những điểm mạnh và yếu riêng. Điều này hứa sẽ giúp các đợt tấn công của Dortmund, vốn đã nhanh như điện xẹt, tốc độ hơn nữa.

Cậu ấy mang lại đúng những thứ chúng tôi đang cần". HLV Klopp cũng nhận xét: “Henrikh là một cầu thủ giỏi nhưng có lối chơi khác so với Goetze” và khẳng định Dortmund sẽ thi đấu khác hẳn trước đây. Thêm một ưu điểm của Mkhitaryan là sự đa năng, có thể thi đấu dọc trục giữa, từ trung phong lùi, hộ công tới tiền vệ trọng điểm.

Hoặc ông Klopp cũng có thể tung tân binh đắt giá Mkhitaryan vào sân ngay từ đầu. Việc thiếu hậu vệ phải Piszczek và hộ công Guendogan không phải một trở ngại lớn bởi HLV Juergen Klopp đã có những phương án phòng ngừa.

Mkhitaryan là giao kèo đắt giá nhất trong lịch sử Dortmund Tuy nhiên, huấn luyện viên Juergen Klopp tin rằng Mkhitaryan sẽ xứng đáng từng xu với số tiền kỷ lục này. Thực tiễn, Mkhitaryan từng tỏa sáng tinh ranh trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua, làm bàn ngay trong hai trận đầu và có những pha kiến tạo đẳng cấp.