Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Nhiều dự án “khủng” chưa kịp còn rất nóng chào đời đã khai tử.

290 tỷ đồng và diện tích dự án lên tới 701

Nhiều dự án “khủng” chưa kịp chào đời đã khai tử

Cần lao thất nghiệp tăng cao còn những mảnh đất vàng lại trở nên hoang hóa.

Việc cấp phép cho hàng loạt những dự án khủng với những mảnh đất vàng cùng những hứa về tiềm năng kinh tế. Dự án Khu tỉnh thành Smart City tại phường Hưng Dũng. 3 dự án thuộc dạng “khủng” khác ở TP Hà Tĩnh cũng bị thu hồi dù đã thi công nhưng lại chậm khai triển các hạng mục tiếp theo gồm: Trung tâm thương mại và căn hộ Tecco của Công ty CP TECCO Hà Tĩnh; Khu thị thành Hàm Nghi thuộc Công ty CP Đầu tư và Phát triển thành phố và KCN Sông Đà – Miền Trung; Khu đô thị Nam cầu Phủ của Công ty TNHH MTV nguyên liệu xây dựng và Xây lắp thương nghiệp BMC.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện vừa ký quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của UBND tỉnh cấp cho Dự án du lịch Bắc Thiên Cầm do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Thiên Cầm làm chủ đầu tư với số vốn lên đến 10. Hậu quả là dân cày mất đất. Nhân sự tuyển cho dự án trở thành dư khi bị thu hồi và kinh tế địa phương không chỉ dậm chân tại chỗ mà còn giật lùi.

313 m2 nhưng vì chậm triển khai tiến độ nên đã bị UBND tỉnh Nghệ An thu hồi giấy phép. 475m2) và dự án Khu du lịch dịch vụ và điều dưỡng cho cán bộ công nhân viên và chuyên gia nước ngoài tại Thị xã Cửa Lò của Công ty CP Thủy điện Quế Phong (vốn đăng ký hơn 60 tỷ đồng) cũng bị “khai tử”.

Khu biệt thự Văn Lang… nhưng đến nay các hạng mục này đều chưa được triển khai và đã chậm tiến độ 32 tháng. 000 tỷ đồng. Việc làm song chỉ là những dự án giấy. Công ty này cam kết cuối năm 2013 sẽ hoàn thành thời đoạn 1 của dự án với hàng loạt hạng mục như khu resort ven biển.

Diện tích dự án 7. TP Vinh do Công ty CP đầu tư IMG Huế làm chủ đầu tư với mức kinh phí 2.

Theo Sở Tài nguyên&Môi trường. Na ná Dự án Khách sạn và nhà ở liền kề tại Thị trấn Quỳ Hợp của Công ty CP Tổng công ty xây lắp Dầu khí Nghệ An (với vốn đầu tư hơn 80 tỷ đồng. Bên cạnh đó. Khách sạn 4 sao. Không chỉ Hà Tĩnh siết chặt trong việc quản lý các dự án trên địa bàn mà Nghệ An cũng đã “mạnh tay” xử lý với những doanh nghiệp không đáp ứng tiến độ như trong hiệp đồng hoặc không đủ năng lực tài chính.