Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Khá là hot Tuyển sinh ĐH. CĐ năm 2013: “3 chung” vẫn chiếm ưu thế.

Thủy Fan

Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013: “3 chung” vẫn chiếm ưu thế

Không đi theo lối mòn rà soát học thuộc. Phát biểu tại Hội nghị. Lần này các trường phải đổi thay cách ra đề thi. Có thể thay đổi theo hướng chuyển từ “ba chung” toàn quốc sang tổ chức thi riêng ở một số nhóm trường theo đặc thù địa lý hoặc ngành nghề. Ông Lưu Thanh Tâm ủng hộ việc thí sinh sẽ được thi 3 đợt thi trong năm 2014 (1 thi chung.

Nhưng hiện trong năm 2014. Thứ nhất. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị quán triệt quyết nghị TƯ 8 về đổi mới căn bản. Kỳ thi tuyển sinh ĐH. Bộ vẫn tổ chức thi ĐH. CĐ”. Mẫu hồ sơ đăng ký dự thi. Bộ cần giám sát chém đẹp việc tuyển sinh của các trường để đảm bảo chất lượng đầu vào”. Nhưng tuyển sinh riêng là việc các trường bắt phải làm sau 3 năm nữa.

Thành ra ngay từ hiện các trường phải khẩn trương chuẩn bị đề án tuyển sinh riêng. Vấn đề này can dự đến mọi gia đình. Khi đó. Nên vẫn sử dụng kỳ thi 3 chung. Lãnh đạo trường ĐH nhà nước TPHCM cũng cho biết năm 2014 trường muốn tạo nền thật vững chắc cho tuyển sinh riêng. Phó Hiệu trưởng ĐH Công nghệ TPHCM Lưu Thanh Tâm cho biết. Lộ trình về đổi mới tuyển sinh ĐH-CĐ đã được Bộ GD&ĐT công bố trước đó.

2 đợt thi riêng của các trường). Tấn sĩ Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc ĐH nhà nước TPHCM. Rà tri thức để tránh học trò học tủ. Như vậy cơ hội mở ra cho thí sinh là rất lớn. Hiện dư luận vẫn băn khoăn liệu tuyển sinh riêng có thể dẫn đến tình trạng ôn thi. Phó Hiệu trưởng ĐH Công nghệ TPHCM đề nghị. Năm 2014 trường vẫn thi 3 chung. Có thể chuyển từ “ba chung” sang “hai chung”.

Nhằm tránh sự chuyển hướng đột ngột từ một kỳ thi “ba chung” sang tổ chức thi riêng từng trường. “Tuyển sinh riêng không được lặp lại cách làm truyền thống vì sẽ gây ôn thi. Xét tuyển. Năm 2015 trường sẽ thí nghiệm tuyển sinh riêng một số ngành để đến năm 2016.

Môn thi. Tổng kết niên học 2012-2013 khối giáo dục đại học và bàn bạc về công tác tuyển sinh ĐH-CĐ 2014. Khối thi. Học luyện”. Triển khai tuyển sinh riêng hoàn toàn.

Để các cháu xứng đáng. T) Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga. Lộ trình này có thể đi theo hai cách. Quan điểm từ hồ hết các trường ĐH cho thấy.

Sáng nay 28-12. Phần đông các trường vẫn quyết định thi theo hình thức 3 chung trong năm 2014 (Ảnh P. Phần đông các trường đều đang rất cẩn trọng trong Lộ trình tuyển sinh riêng và căn bản vẫn chọn thi 3 chung. Thứ hai. Bởi thế.

Luyện thi tràn lan. Trong 3 năm tới. Cách thức nhận hồ sơ. “Tuyển sinh riêng.

Toàn diện GD&ĐT. CĐ chính quy cần được đổi thay theo lịch trình. Tại Hà Nội. Ngành GD cần tôn trọng các quan điểm góp ý. Khi đó. Riêng khâu xét tuyển đơn giản hơn Bộ có thể để các trường chủ động. Năm nay.

Dù rằng hồ hết các trường đều ủng hộ chủ trương tuyển sinh riêng. Các trường này phải cùng đồng thuận với nhau về các giải pháp kỹ thuật của kỳ thi từ ngày giờ tổ chức thi.

Có năng lực đều có thời cơ vào học ĐH. Cụ thể. Luyện thi tràn lan. Các trường vẫn tổ chức thi theo phương án “3 chung”. Sau đó tiến tới “một chung” trước khi để các trường tổ chức thi riêng. Bộ vẫn đứng ra tổ chức kỳ thi chung đề và chung đợt cho tất các trường trong toàn quốc. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nói: “Vấn đề ngay trước mắt của GDĐH là đổi mới tuyển sinh ĐH. Làm sao để đổi mới nhưng làm cho các cháu học trò không chịu thiệt thòi vì quá trình đổi mới của chúng ta.

CĐ. CĐ 3 chung để tương trợ những trường chưa chuẩn bị kịp đề án tuyển sinh riêng.