Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Huyện mới cập nhật đảo Cô Tô-Quảng Ninh: Ba năm cán đích nông thôn mới.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Huyện đảo Cô Tô-Quảng Ninh: Ba năm cán đích nông thôn mới

Đầu năm 2011. Cô Tô cũng sẽ tiếp chuyện phát triển dịch vụ du lịch để du lịch trở nên ngành kinh tế mũi nhọn của huyện; phấn đấu từng bước trở nên Trung tâm du lịch chất lượng cao.

Dự án đưa điện lưới ra huyện đảo Cô Tô với tổng mức đầu tư trên 1. Hải sâm. Nguyễn Đức Thành. Khuân mặt khu vực nông thôn của huyện có sự thay đổi chóng vánh với 100% các tuyến đường liên lạc liên xã. Các xã của Cô Tô chỉ đều mới đạt 4/19 tiêu chí. Chưa kể số kinh phí hàng trăm tỷ đồng các doanh nghiệp và dân chúng trong.

Sứa. # Theo quy hoạch cũng đang được khai triển. 100 tỷ đồng với thời gian thi công thần tốc. Xây mới 12 hồ nước trên đảo cung cấp nước sạch cho 95% hộ dân. Bên cạnh phát triển ngành hải sản.

Vươn ra biển lớn Từ những kết quả bước đầu trong xây dựng NTM đã tạo cú hích cho quá trình phát triển của huyện đảo trong ngày mai. Lúc bấy giờ cả huyện chỉ có 2 cụm máy phát điện khu vực Trung tâm huyện. Thu nhập bình quân khu vực nông thôn của huyện tăng từ 12 triệu năm 2010 lên 22 triệu vào cuối năm 2013.

000 đến 30. Còn nhớ. Năm 2013 gần 60. Cô Tô xác định sẽ tụ hợp phát triển ngành hải sản. Liên thôn. 5% (chỉ còn 8 hộ nghèo). Tin rằng. Huyện Cô Tô xác định trung tâm công tác là năm "Hướng ra biển lớn” với nhiệm vụ là đưa trọng điểm hậu cần nghề cá trên địa bàn huyện vào hoạt động. Dân binh huyện đảo Cô Tô cùng chung tay xây dựng nhiều con đường mới thay đổi vùng đất khó Cô Tô là một huyện đảo thuộc vào diện khó khăn bậc nhất của tỉnh Quảng Ninh.

Trong 3 năm Cô Tô đã đầu tư nâng cấp. Tổng giá trị đầu tư trực tiếp và gián tiếp cho lĩnh vực nông nghiệp ở Cô Tô chiếm trên 2. Trong quý I năm 2014. Chỉ tính riêng trong năm 2013. Hoàn thành trong thời kì chưa đến 1 năm. Vận động các doanh nghiệp ủng hộ trên 40 tỷ đồng cho việc xây dựng các công trình văn hóa.

Các khu dân cư còn lại chung nhau mua máy. Ngõ xóm. Nhưng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất xác định quyết tâm Cô Tô sẽ phấn đấu về đích chương trình xây dựng NTM vào cuối năm 2013.

Khó khăn như thế. Đến nay 2/2 xã của huyện Cô Tô đã cơ bản hoàn tất chương trình xây dựng NTM. Xây dựng khách sạn. Điện khan hiếm. Thời gian tới. Phát triển một số thương hiệu. Cô Tô phấn đấu hoàn thành quơ các quy hoạch chiến lược của huyện; tăng cường kêu gọi. Thiếu điện. Công cụ sản xuất nhỏ lẻ. Thiếu nước ngọt. Khu nghỉ dưỡng cao cấp. Chắc chắn thời kì tới huyện đảo Cô Tô sẽ tiếp có những bước phát triển nhanh.

Cá duội Cô Tô. Tăng 17 lần trong 3 năm. Nhà ở đón khách du lịch. Năm 2014. Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ để nơi đây thực sự trở nên trọng điểm dịch vụ hậu cần nghề cá sầm uất; tập hợp chế biến sâu. 000 đồng/kwh. Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện gần 10%. Thiếu tàu thuyền kết nối đảo với đất liền.

Theo đó. Ngành kinh tế nền móng của huyện. Cải thiện nhà ở khu vực nông thôn. Trở nên một lãnh hải đảo có kinh tế phát triển năng động. Một trong những trung tâm về kinh tế biển trong chiến lược phát triển kinh tế biển của sơn hà và tỉnh Quảng Ninh; đẩy mạnh việc chuyển dịch nền kinh tế của huyện sang hoạt động dịch vụ phục vụ du lịch.

Tiêu chí được cho là quan trọng bậc nhất trong xây dựng NTM đó là thu nhập đã được cải thiện rõ rệt. Lôi cuốn đầu tư để từng bước thực hiện mong ước xây dựng Cô Tô trở nên thị thành sinh thái biển của tỉnh Quảng Ninh.

Từ một huyện nông nghiệp nghèo trở nên một trọng tâm du lịch mới của tỉnh với lượng khách du lịch năm 2010 là 3. Thời khắc cuối năm 2010. Mỗi năm ngân sách huyện phải hỗ trợ kinh phí bù giá dầu phát điện cho quần chúng từ 7 đến 11 tỷ đồng.

Xã Đồng Tiến đạt 19/19 tiêu chí với 38/39 nội dung. Mỗi ngày hoạt động khoảng 6 đến 8 tiếng đồng hồ với giá điện khoảng 10. Quần chúng huyện Cô Tô đã đầu tư gần 200 tỷ đồng xây dựng các cơ sở chế biến hải sản. Sau 3 năm khai triển xây dựng NTM. Mua dầu để tự phát điện mỗi ngày với giá thành điện từ 20.

Một pháo đài kiên cố bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Nâng cao giá trị sản phẩm thủy hải sản như mực Cô Tô. Trước đây. 000 người. Cô Tô cũng đã chủ động kiệm ước ăn xài thẳng thớm để đầu tư cho các công trình mang tính động lực cho sự phát triển của huyện và huy động tốt nguồn lực từng lớp đầu tư cho chương trình xây dựng NTM.

000 tỷ đồng. Xã Thanh Lân đạt 19/19 tiêu chí với 39/39 nội dung. Chỉ còn tiêu chí chung cục là xây dựng nghĩa trang quần chúng.

Với sự quan tâm đặc biệt của các bộ. Cao hơn tổng đầu tư của nhân dân toàn huyện trong mấy chục năm qua cộng lại; dân chúng hiến đất xây dựng các công trình công cộng trị giá hơn 10 tỷ đồng. Chưa nói gì đến nước sinh sản. Ngành Trung ương.

Khi bắt đầu xây dựng NTM. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng với sự cố gắng không ngừng của cán bộ và dân chúng huyện đảo. Các hộ dân phải chắt từng giọt nước phục vụ sinh hoạt.

Chắc chắn. Kể cả ngõ vào từng nhà dân đã được bê tông hóa; 100% trường đủ điều kiện công nhận dài đạt chuẩn nhà nước; tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 0.

Ngoài tỉnh ủng hộ cho dự án đưa điện lưới ra đảo. Có xã hộ nghèo chiếm đến trên 15%. 500 người. Cơ cấu kinh tế của Cô Tô trong 3 năm qua đích thực đã có sự dịch chuyển chóng vánh. Cô Tô đang phải đối mặt với hạn hán.

Cuộc sống của người dân gặp muôn ngàn khó khăn. Trước tiến độ chung của tỉnh 2 năm và của cả nước 7 năm. Nhà nghỉ. Nước mắm…; hoàn tất việc chuẩn bị cơ sở vật chất và di dân ra đảo Trần phát triển kinh tế - từng lớp gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Manh mún…Trước khi xây dựng nông thôn mới (NTM) khó khăn chồng chất khó khăn. 000 đồng/kwh.