Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Cảnh sát ngày hôm nay Myanmar "đua" không kịp cua rơ Việt Nam.

Đội xe đạp Việt Nam vẫn đoạt huy chương vàng dù bị lạc đường

Cảnh sát Myanmar

Các tay đua Việt Nam đã chọn phương án mạo hiểm. Bốn cua rơ Việt Nam đã đi lạc đường đến 20 giây sau mới được thông tin. Sau 100km. Đua xe đạp SEA Games 27 Nước chủ nhà Myanmar đã thay đổi cự ly. Dĩ nhiên nước chủ nhà nào cũng lợi hơn các đội còn lại vì họ có nhiều thời kì hơn. Tận dụng các đoạn đổ đèo.

Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Thanh Tâm. Xuất phát ở vị trí thứ 5. Tất Đạt. Đội đua Việt Nam phải tự thân vận động bởi khoảng cách của các tay đua chúng ta và đội đua được coi là có khả năng cạnh tranh chức vô địch.

Đội Thái Lan lên đến hơn 1 phút. Lê Văn Duẩn. Từ 80km theo tiêu chuẩn lên thành 100km và chọn đường gần 30km đèo dốc cho nội dung đồng đội nam tính giờ. Ở SEA Games 26. Bùi Minh Thụy đã bất ngờ bỏ cuộc giữa chừng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người khiến các tay đua còn lại không được xếp hạng dù đã hoàn thành cự ly một cách xuất sắc. Các cảnh sát mở đường mới có thể bắt kịp các tay đua Việt Nam.

Trong môn xe đạp. Các tay đua Việt Nam băng về đích trong sự ngỡ ngàng của cá đội đua khác.

Đội Thái Lan xếp thứ nhì và đội Malaysia được huy chương đồng. Mãi đến đoạn lên đèo tiếp theo.

Ảnh: Liêm Quang Thế nhưng. Tổng thời gian mà đội Việt Nam cán đích là 2h36 phút 19 giây. Malaysia và các vận cổ vũ chủ nhà Myanmar

Cảnh sát Myanmar

Đây là khoảng cách khá xa. Tức tốc. Cả bốn vận động viên Việt Nam quay lại cho đúng lịch trình của cuộc đua mà không hề sờn.

Ngay cả các cảnh sát Myanmar chạy mô tô mở đường cũng không thể chạy theo kịp các cua rơ xe đạp Việt Nam. Còn chuyện làm quen với đường đua.

Ảnh: Liêm Quang. Ngay ở thời điểm quan trọng này. 3km/h giành huy chương vàng. Để bảo đảm tính đồng đội cao. Suốt 50km trước nhất. Tung hết sức để nâng cao tốc độ.

Không hiểu công tác bảo vệ lộ trình cũng như diễn giải lộ trình của nước chủ nhà “vô tình có vấn đề” mà việc thông đường diễn ra khá sớm. Chỉ còn Mai Nguyễn Hưng. Các vận động viên Việt Nam hoàn toàn toàn không đọc được được hướng dẫn cũng như nhận được sự chỉ dẫn cấp thiết. Các tay đua Thái Lan lẫn nước chủ nhà Myanmar đều không dám gia tăng tốc độ và tuần tự bị qua mặt. Việc thay đổi cự ly khiến các vận khích lệ phải đổi thay giáo án tập tành.

Khi còn khoảng 15km cuối. Tốc độ nhàng nhàng là 38. Ban huấn luyện đội đua xe đạp Việt Nam cho biết. Họ đành tụt lại phía sau nhìn các cua rơ của chúng ta lao về phía trước. Họ tung vô cùng để bắt kịp các đội mạnh như Thái Lan. Cũng ở nội dung này.

Quyết định táo tợn nhất của ban huấn luyện đội đua Việt Nam chính là gạt Bùi Minh Thụy ra khỏi danh sách đội đua.