Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

"Cò" làm loạn ở chợ Xóm hay hay Mới.

Các đối tượng đã nhiều lần bị công an mời làm việc vì hành vi chèo kéo du khách nước ngoài để kiếm lời bất chính

Nhất là tiếng Nga nhằm tăng khả năng giao du và đối phó với nạn “cò” du khách nước ngoài. Anh và Nga. Lực lượng này thường tụ hội ngay tại góc đường Ngô Gia Tự - Huỳnh Thúc Kháng để đón du khách.

Nhiều tiểu thương ở chợ Xóm Mới hiện đã được học ngoại ngữ. Chính yếu vẫn là đẩy đuổi và vận động. Ông Võ Quốc Tuyên - Trưởng Ban quản lý chợ Xóm Mới cho biết: “thời kì vừa qua.

Biết ngoại ngữ cũng đành chịu Thời gian gần đây. Hễ chúng tôi ra giá chính xác với khách thì các đối tượng này lập tức tìm cách phá bĩnh. Tuy nhiên. Không cho chủ sạp có điều kiện giao dịch với khách. Được biết. Nghe đâu rất ít khách mua hàng vì giá bị đẩy lên quá cao. Chúng tôi đã tiến hành nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng “cò mồi”. Giá các món hàng mà họ đưa ra thường cao hơn rất nhiều so với thực tế.

Ban quản lý chợ sẽ tiếp chuyện tuyên truyền cũng như có những biện pháp hữu hiệu hơn đối với tình trạng này”. Nhiều khi quá bực bội. TP Nha Trang) cho biết: “Tôi đã sống ở Nha Trang được 5 năm nhưng mỗi lần ra chợ vẫn bị một số người bám theo chào mua hàng.

Nếu thấy không thể đôn giá kiếm lời được. Chị Nguyễn Thị Vân (chuyên bán hàng trái cây) bức xúc: “Gần tháng nay. Mỗi khi có khách nước ngoài đến mua hàng.

Hễ có khách Tây đến là họ nhào vô chèo kéo mua hàng khiến các du khách cảm thấy khó chịu. Người bán hàng không có dịp để trò chuyện với khách. Kể từ khi lực lượng “cò” xuất hiện. Các đối tượng chỉ lẽo đẽo đi theo khách nước ngoài nhưng nếu khách có ý định ghé vào các sạp mua hàng là các đối tượng lập tức sấn tới chào giá. Làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc buôn bán của các tiểu thương ở khu vực chợ Xóm Mới.

Thời kì gần đây. Tức tốc nhóm “cò” sẽ phân công người đeo bám. Thời gian tới. Tức tốc đội ngũ “cò” trực sẵn ở chợ áp sát để chào giá như nhân cách là chủ sạp. Anh Hùng (chủ một cửa hàng áo quần trên đường Huỳnh Thúc Kháng) cho biết: “Tuy những người bán hàng trong và quanh khu vực chợ có biết ít nhiều tiếng Anh và tiếng Nga nhưng cũng chịu thua với “cò”. Gây khó khăn cho cả người bán lẫn người mua.

Trước đây. Tụi “cò” sẽ nói với khách đó là hàng kém chất lượng hoặc hàng Trung Quốc để khách bỏ đi mua ở điểm khác”.

Nếu qua “cò” ngay tức khắc bị đôn lên 1 triệu đến 1 triệu rưỡi. Đây là chuyện không hề có ở nước tôi”. Khi nhắc đến tên bé Ba. Hằng ngày. 000 đồng. Chuyên gia người Nhật Yanagishita Tomo (trú tại Khách sạn Song Long.

Lực lượng “cò” khách nước ngoài ở chợ Xóm Mới thường hoạt động từ 11 giờ cho đến tận chiều tối. Các tiểu thương gia bán tại chợ Xóm Mới khôn xiết bất bình về tình trạng “cò Tây” tại khu vực chợ. Cầu mong về vấn đề này. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh việc này lên ban quản lý chợ nhưng đến nay tình trạng này vẫn tiếp diễn”. “Cò” đang chèo kéo khách nước ngoài. Giá bán bị “cò” đôn lên vô tội vạ.

Đường Nguyễn Thị Minh Khai. Cần sớm có giải pháp Theo tìm hiểu của chúng tôi. Hiện ở khu vực này có khoảng gần 10 “cò” khách nước ngoài hoạt động thẳng tắp. “Cò” hoạt động dữ lắm. Hầu hết các đối tượng đã từng có nhiều năm kinh nghiệm làm “cò” ở khu vực chợ Đầm. Do giá bị đẩy lên quá cao nên số lượng khách nước ngoài mua được hàng ở chợ không nhiều.

Ban quản lý chợ cho phát thanh trên loa để tuyên truyền cho người tiêu dùng cảnh giác với các thủ đoạn nâng giá của các “cò mồi” bằng 3 thứ tiếng: Việt.

Tôi rất khó chịu về việc này. Khi có khách đi taxi đến. Đứng đầu lực lượng này tại chợ Xóm Mới là gia đình bé Ba với 4 thành viên. Hàng ngày.

Song. Hiện lực lượng “cò” chính yếu hoạt động phía ngoài chợ nên ban quản lý chợ cũng khó xử lý. Nếu cứ để như vậy sẽ làm xấu đi hình ảnh của giang san các bạn. Không chỉ vậy. Tuy nhiên. Một giỏ trái cây khoảng 500. Bán hàng cho khách. Để ứng phó với lực lượng chức năng. Trước hành vi nâng giá quá cao hàng hóa mà khách hỏi mua nên tôi đã phản ứng. Hằng ngày tôi bán trái cây cho khá nhiều khách nước ngoài nhưng kể từ khi xuất hiện “cò” ở đây.

Đã có xung đột giữa các tiểu thương và “cò” khiến tình hình trật tự bị ảnh hưởng. Phần đông các tiểu thương ở chợ đều cảm thấy e ngại. Hễ có khách nước ngoài đến mua hàng là họ ngang nhiên đứng ra chào hàng và "hét" giá. Các tiểu thương biết ngoại ngữ cũng không có nhịp để giao du.