Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Nghệ An: Dân tiếp kiến "tố" TH True Milk vui vui chôn bò chết gây ô nhiễm.

V

Nghệ An: Dân tiếp tục

Đang chờ những con bò bất hạnh. "Tha ma" này vốn là một sườn đồi được máy san phẳng có những dãy hố được đào sẵn. Trái với những bức xúc. Ông Trần Ngọc Hòa và ông Nguyễn Văn Thủy (bí thơ chi bộ xóm Đông Lâm) đưa chúng tôi "mục sở thị" khu vực chôn bò của Công ty cổ phần Sữa TH True Milk. Ông Hòa bức xúc: "Công ty TH đã nhiều lần hứa là không chôn bò nữa nhưng họ không thực hành".

Sắp tới công ty sẽ nhập hệ thống lò đốt về thì sẽ kết thúc việc chôn bò chết này. Ngay sau đó chúng tôi đã làm biên bản kiến nghị gửi lên cấp trên yêu cầu can thiệp". Theo con đường tắt hướng Tây Nam khu trung tâm xóm Đông Lâm. Ban cán sự xóm trực tiếp đi soát và phát hiện Công ty đã cho chôn 2 con bò.

Nghệ An) biểu lộ: Sau sự việc cơn bão số 10 làm các hố phân bò trên cao vỡ tung. Ông Hòa nói. Liên hệ đến vấn đề này chúng tôi xin gửi đến các cơ quan chức năng thẩm quyền tỉnh Nghệ An coi xét để người dân bị ảnh hưởng từ nhà máy sữa này ổn định cuộc sống.

Song. Cũng có nghĩa là từng ấy con bò chết đã được chôn xuống đất. Hiện người dân sống xung quanh nhà máy sữa này không chỉ đang bức xúc về việc nhà máy gây ô nhiễm môi trường mà nhiều vấn đề khác như tái định cư. Ông Lê Khắc Cương-Giám đốc Cty Sữa TH giảng giải đôi khi có một số con bò chết phải chôn nhưng công ty đã thực hành đúng quy trình theo quy định như độ sâu của các hố chôn đến khoảng cách dân cư và chôn bò chết ở khu vực thuộc vùng đồi cao thuộc đất công ty chứ không ở nơi đầu nguồn nước như dân nói.

Việc này đang được triển khai chứ không phải có ngay. 5 đến 2 mét

Nghệ An: Dân tiếp tục

Ông Trần Ngọc Hòa-xóm trưởng xóm Đông Lâm (Nghĩa Lâm. Nghĩa Đàn. Rất nhiều "huyệt" mới đã được đào sẵn. Hóa. Cũng theo ông Cương. Nơi đây có khoảng gần 30 hố đã được lấp. "Ngày 28-10. Hàng ngày người dân Nghĩa Đàn đang phải chịu ảnh hưởng từ các hố phân của nhà máy sữa TH.

Bà con phát hiện Công ty TH cho máy đào hố sâu từ 1. Tuân - T. Dài khoảng 2. Hàng chục chiếc huyệt được đào sẵn để chôn bò chết gần khu dân cư. Chảy tràn xuống khu dân cư gây thiệt hại không nhỏ chưa được giải quyết thì người dân chúng tôi phát hiện Công ty TH đào hố chôn bò bệnh đã chết trên đồi cao.

Giải quyết việc làm cho người dân địa phương đang còn nhiều vướng mắc chưa giải quyết. "Chúng tôi đã đề nghị phía công ty dừng việc chôn bò bệnh đã chết vì đây là nơi đầu nguồn nước của cả xóm nhưng họ không nghe".

Kiến nghị của người dân về việc Công ty cổ phần Sữa TH chôn bò chết gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt người dân. 5 mét theo hàng lối.