Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Bất động sản 24h: Thị trường tài năng nhà đất đã vỡ?.

# Huyện Hoài Đức tuyên hủy thông tin nộp tiền đợt 2 và Thông báo chậm tính sổ khoản tiền đợt 2…  xem thêm    Người mua nhà phải đóng tiền tự cứu mình   mặc dầu không mong muốn nhưng trước khó khăn về tài chính của các dự án bất động sản, nhiều người mua nhà đành phải bằng lòng đóng tiền để cứu dự án, chủ đầu tư cũng như tự cứu mình. Vốn là một lĩnh vực hứa sinh lợi khủng cho các nhà đầu tư nên bất động sản sớm trở nên kênh đầu tư thu hút.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ toạ Hiệp hội Bất động sản TP. Thế nhưng trên thực tại, đã có công trình cao ốc chung cư xây dựng đến tầng thứ 3 chủ đầu tư mới huy động vốn, thế mà hàng trăm khách hàng mua căn hộ của chung cư này đã lâm vào tình trạng lao đao…  xem thêm    Đòi đổi thẩm phán, khách hàng Splendora vẫn thua kiện   Chiều ngày 25/9, Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức đã tuyên phạt sơ thẩm phiên xử thứ 2 đối với 3 khách hàng kiện chủ đầu tư Dự án Splendora.

Bài viết cho rằng, sau thời kỳ suy thoái thảm thê và kéo dài của thị trường bất động sản Việt, nhiều nhà đầu tư cho rằng đã đến lúc nhảy trở lại vào thị trường này…  xem thêm    Khốn đốn vì mua nhà trả góp   Để tránh tình trạng chủ đầu tư lừa khách hàng trong việc mua nhà trả góp, điều 39 Luật Nhà ở quy định: “Chủ đầu tư chỉ được huy động vốn từ tiền ứng trước của người có nhu cầu mua hoặc thuê nhà trong trường hợp thiết kế nhà ở đã được duyệt y và đã được xây dựng xong phần móng…”.

Bong bóng bất động sản đã vỡ?  Làn sóng giảm giá dự án tiếp sôi động trong thời gian gần đây khiến nhiều người cho rằng, quả bóng bất động sản đã bắt đầu nổ và nhà đầu tư đã lỗ thật. HCM sẽ được cứu sống…  xem thêm   Bạch Dương (TH). Cứ tưởng, khi chủ đầu tư đáp ứng được yêu cầu trên thì khách mua nhà đã nắm được “đằng chuôi”.

HCM (Horea), hy vọng nếu làm tốt sẽ có khoảng 20-30% dự án ở TP. Tại phiên tòa, các bên nguyên gồm ông Vũ Văn Thành, Trần Xuân Hào và Lương thanh thản đã đưa ra những bằng chứng, lập luận nhằm yêu cầu phía bên bị là An Khánh JVC phải thực hành đúng giao kèo mua bán, phải gửi thông tin hoàn thành phần thô của căn nhà và Thông báo thời điểm bàn giao phần thô của căn nhà; đề nghị An Khánh JVC bàn giao phần thô của căn nhà; Đề nghị Tòa án quần chúng.

Cho nên một lượng tiền khổng lồ đã được đổ vào đây. Khi có nhiều nhà đầu tư ào ạt rót vốn vào bất động sản trong một thời kì ngắn khiến cho giá bất động sản bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực của nó làm hình thành bong bóng bất động sản…  xem thêm    Đã đến lúc 'nhảy' vào bất động sản Việt Nam?   Website của kênh truyền hình Mỹ CNBC (chuyên về kinh doanh, thị trường) vừa có bài phản ánh ý kiến các chuyên gia và giới đầu tư về triển vọng khả quan hiện giờ của đầu tư bất động sản Việt Nam sau một thời kì dài thị trường lao dốc và nguội lạnh.