Với thực tại hội nhập ngày một sâu rộng, câu chuyện doanh nghiệp Việt khó bảo vệ thương hiệu một cách đơn lẻ và tự thân phát triển thị trường ở nước khác cũng được đặt ra ngày càng cần thiết

Nhưng ước mơ của ông Trần Quí Thanh, chủ toạ HĐQT Tân Hiệp Phát chưa dừng lại. Thanh, nước tăng lực Number One. Trước đó, Coca-Cola và PesiCo cũng đã đưa ra cam kết rót vốn vào Việt Nam. Do vậy, việc chủ động đầu tư sẽ làm mạnh vị thế của Tân Hiệp Phát.
Đặc biệt tính năng diệt vi rút điệp viên có thể sánh vai với các phần mềm bảo mật của Mỹ. Dù rằng cách tính còn khác nhau và gây ra những ý kiến trái chiều, bị gợi lại biệt danh "Quảng Nổ", song không thể phủ nhận rằng, Bkav có cái để so sánh với những thương hiệu lớn của thế giới.
Khu tổ hợp sản xuất trà Cozy ở Phú Thọ với diện tích từ 30-50 ha, tổng vốn đầu tư trên 20 triệu USD cũng được đưa vào hoạt động trong năm nay. “Chúng tôi hoàn toàn tin tức Dự án Khu công nghiệp và Cảng quốc tế Dr.
“Mặc dù giá trị xuất khẩu không cao, nhưng Công ty lấy đó làm điểm tựa để nuôi dưỡng thương hiệu tại thị trường trong nước”, ông Trần Xuân Thủy, giám đốc điều hành ECO Product nói và cho hay, hiện Công ty hoàn toàn tự tin khi đã có đủ khả năng kiểm soát được hệ thống nông trường chè tại nhiều tỉnh, thành thị Việt Nam, có thể tự sinh sản, chỉ cần đầu tư xây dựng thương hiệu và hệ thống phân phối, sản phẩm chất lượng cao.
Tuy nhiên, so với số lượng doanh nghiệp hiện có, con số này vẫn như muối bỏ biển, thậm chíù nhiều thương hiệu lớn của doanh nghiệp Việt Nam đã rơi vào tay doanh gia nước ngoài. Còn PepsiCo sau khi khai trương các nhà máy mới ở Đồng Nai (45 triệu USD) và Bắc Ninh (73 triệu USD) đã quyết định bán lại 51% cổ phần cho Tập đoàn Suntory (Nhật Bản).
Vì thế theo nhiều chuyên gia, bên cạnh sự nuốm của bản thân doanh nghiệp, Chính phủ cần hỗ trợ ở tầm cao hơn để thương hiệu Việt tự tín khẳng định vị thế của mình trên thương trường.
Thanh tại Khu kinh tế mở Chu Lai thuộc tỉnh Quảng Nam đã được ban bố với tổng mức đầu tư 1,6 tỷ USD và thời gian thực hiện từ 2013-2018.
Chọn một cách đi khác là con đường của Công ty cổ phần Sản phẩm sinh thái (ECO Product) - doanh nghiệp sở hữu thương hiệu trà Cozy. Ngoài ra, Công ty đã phát triển khu sinh thái cho khách hàng đến tham quan để khẳng định vị thế của thương hiệu trước các đối thủ nước ngoài. Giữa tháng 5 năm nay, giới kinh dinh công nghệ - thông tin Việt Nam đón nhận thông tin rúng động, đó là khi ông Nguyễn Tử Quảng, người sáng lập Bkav thông báo, theo số liệu của trọng tâm Internet Việt Nam, Bkav là tên miền được tróc nã nhiều nhất tại Việt Nam, với 2,6 tỷ lượt truy mỗi tháng, vượt cả Google và Facebook (hai “đại gia” này cộng lại mới được 2,4 tỷ lượt truy vấn/tháng).
Ở lĩnh vực đồ uống, dù phải đứng chung sân với hai bộ mặt đáng gờm của thế giới là Coca - Cola và PesiCo nhưng Tân Hiệp Phát – một doanh nghiệp thuần Việt đã không nghiêng ngả. Sau 19 năm hoạt động, Tân Hiệp Phát đã xây dựng thành công nhiều thương hiệu uy tín trên thị trường nước giải khát như bia Bến Thành, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr.
Trong 10 năm qua, Việt Nam cũng có Chương trình Thương hiệu quốc gia, với số lượng hàng trăm thương hiệu. Kế hoạch xây dựng Khu công nghiệp và Cảng quốc tế Dr. Theo ông Thanh, sau khi kết hợp, có thể Suntory sẽ cho ra những sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe, vốn là thế mạnh của Tân Hiệp Phát bây chừ.
Theo hướng này, sau khi đã có vị trí tại hơn 40 thị trường xuất khẩu, trà Cozy mới quay về thị trường nội địa để “so găng” với các ông lớn. Anh Hoa. Ông Quảng rất tự tin nhận định, phần mềm diệt vi rút của Việt Nam đang trội hơn sản phẩm cùng loại của Trung Quốc, Thái Lan, Singapore. Cụ thể, Coca-Cola dự kiến đầu tư thêm 300 triệu USD trong 3 năm tới.
Kết quả lượt truy tìm của Bkav gây dư luận trái chiều, nhưng không thể phủ nhận CEO Nguyễn Tử Quảng và Bkav đã dám làm, dám khẳng định Ông Quảng cho rằng, đây là hệ quả thế tất từ quá trình cần lao mê mải của Bkav khi nghiên cứu và phát triển một sản phẩm để cạnh tranh trực tiếp với Google, Facebook từ 3-4 năm nay.