Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Tội phạm có khuynh cùng đọc lại hướng trẻ hóa.

#) Được thực hành trên 4

Tội phạm có xu hướng trẻ hóa

Lý do là nhiều học trò bị cuốn vào các trò chơi trên mạng, dẫn đến bỏ học, hoặc cướp của giết người khác để có tiền ăn chơi… "Để tìm ra giải pháp giảm TNXH trong giới trẻ không phải là việc đơn giản vì đây là lứa tuổi "chuyển tiếp” từ trẻ nít thành người lớn: thích khám phá, đua đòi, dễ tự ti. Thạc sĩ Oanh cũng cánh báo, ảnh hưởng thiếu tích cực từ các dụng cụ truyền thông, internet cũng gây ra các lệch lạc trong nhận thức và hành vi của giới trẻ.

Do đó, bác mẹ, thày cô cần là tấm gương sáng để các em noi theo. 000 cảnh bạo lực trên ti vi trên một năm. Thạc sĩ Cao Thúy Oanh (Đại học KHXH&NV TP. # Rõ nét và cần được cảnh báo rất trang nghiêm đối với chính quyền thành thị”. HCM cho biết chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng (tháng 11/2011 – 5/2012) cơ quan chức năng đã bắt giữ gần 1.

HCM), từng nghiên cứu nhiều năm về tệ nạn từng lớp trong giới trẻ TP. 000 tội nhân đang thụ án tại 4 trại giam khác nhau cho thấy: 14% đối tượng có độ tuổi từ 14 đến dưới 18; 41% có độ tuổi từ 18 đến dưới 31;… Đáng chú ý, một thống kê khác của Công an TP. Cùng quan điểm trên, giảng sư Ngô Thị Kim Dung (Đại học Tôn Đức Thắng TP. Bà Lê Thị Mỹ Hà (Viện Nghiên cứu Phát triển TP.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn vẫn tiếp kiến diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguyên tố nguy cơ bất ổn. LÊ ANH. Không ít trường phổ thông nổi lên các dải học sinh, dùng hung khí để giải quyết mâu thuẫn. Chính vì vậy mà nhiều gia đình có con trong độ tuổi này đều cảm thấy lo lắng và bất an.

HCM) lý giải thêm, sự hạn chế về nhận thức, kinh nghiệm cuộc sống của độ tuổi vị thành niên khiến đối tượng này rất dễ sa ngã vào TNXH. Theo bà Hà, bên cạnh các nguyên tố từng lớp (gia đình, nhà trường, cộng đồng) thì một trong những nguyên nhân khiến TNXH trong giới trẻ gia tăng chính là một bộ phận người trẻ đã coi trọng vật chất, chạy theo giá trị của đồng tiền, từ đó đạo đức xuống cấp và nảy sinh những thủ đoạn làm ăn bất chính, phạm tội để thỏa mãn lòng tham.

HCM nhìn nhận, thời gian qua nhiều cấp chinh quyền, đoàn thể và lực lượng chức năng thành phố đã vào cuộc tìm hiểu, xử lý, giải quyết thực trạng nêu trên, tuy nhiên vẫn không có nhiều biến chuyển. Một băng nhóm 9X hoạt động tại địa bàn huyện Bình Chánh vừa bị bắt giữ gần đây Nghiên cứu của trọng tâm Nghiên cứu tù đọng học và ngừa tầy (Học viện Cảnh sát quần chúng.

Do đó ứng xử của người lớn là một vấn đề hết sức quan trọng”, giảng viên này góp ý. Thực tiễn, mối hệ trọng nêu trên đã và đang trình diễn.

Theo chuyên gia Nguyễn Đặng Phương Truyền (Học viện Hành chính cơ sở II), gia đình, nhà trường là cái nôi nuôi dưỡng những giá trị đạo đức và truyền thống tốt đẹp cho thanh thiếu niên. Đáng chú ý, vài năm gần đây đã thống kê được tới 65% vụ phạm tội của người chưa thành niên có sử dụng vũ khí nóng, hoặc hung khí.

HCM) cho rằng, việc bùng nổ công nghệ thông tin đem lại nhiều nhịp mở mang tri thức cho người trẻ, nhưng lại tác động xấu tới nhóm đối tượng này.

700 đối tượng phạm pháp, trong đó có đến trên 33% đối tượng phi pháp là vị thành niên. Ngay cả không hám tiền thì ở độ tuổi này cũng dễ bị dỗ dành, lôi kéo vào thực hành hành vi phạm tội (cướp của, giết người,…). Trong đó, những đối tượng vi phạm tệ bạc, phạm tội ngày càng trẻ hóa và hành vi phạm tội, cũng như mức độ phạm tội ngày càng phức tạp, nghiêm trọng.

"Ở Việt Nam thì chưa có nghiên cứu cụ thể, nhưng ở Hoa Kỳ người ta đã thống kê được việc xem ti vi luôn bắt đầu từ khi trẻ lên 2 tuổi và làng nhàng thanh thiếu niên ở độ tuổi từ 8 đến 18 tuổi đã xem tổng cộng 10.