Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Làm mới Truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho người nhường áo phao

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT; ông Mai Văn Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, anh Nguyễn Mạnh Dũng, bí thơ TƯ Đoàn cùng đông đảo đoàn tụ, thanh niên và người dân xã Thạch Long đã về dự lễ truy tặng.


Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao Huân chương dũng cảm của chủ toạ nước truy tặng anh Hiệp cho gia đình

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển GTVT" cho anh Trần Hữu Hiệp. Song song, Bộ trưởng cũng phân bua sự xúc động trước tấm gương kiêu dũng, hy sinh vì cộng đồng của anh Trần Hữu Hiệp và xem đây là hành động diễn tả tấm lòng nhân ái, một phẩm chất đạo đức cao đẹp đã được tu dưỡng, đoàn luyện.

Ông Mai Văn Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định sự hi sinh của Trần Hữu Hiệp là nỗi mất mát lớn của gia đình, người thân nhưng đã trở nên biểu tượng cao đẹp về lòng can đảm và bổn phận công dân trước tầng lớp. Anh ra đi nhưng để lại tiếng thơm cho đời. Thanh Hóa tự hào vì đã có người con dũng cảm như anh.

Trước đó, Trung ương Đoàn TNCS HCM đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng mãnh” cho đoàn tụ Trần Hữu Hiệp. UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chữ thập đỏ Việt Nam” cho anh Hiệp.


Hành động gan góc của anh Hiệp làm rung động trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam

Đón nhận tấm “Huân chương kiêu dũng” của Chủ tịch nước truy tặng cho con trai mình, ông Trần Hữu Trọng (bố anh Hiệp) nghẹn ngào: “Gia đình tôi kiêu hãnh vì hành động của Hiệp, dù biết đó là một mất mát lớn”.

Nhân dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến thăm, tặng quà san sớt, hỗ trợ gia đình anh Hiệp gần 200 triệu đồng.