Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Thuyết trình về Dự án Nhà máy điện hạt thêm vào nhân Ninh Thuận 1


Tại đây, các chuyên gia hàng đầu của Nga đã tả về các tính năng, yếu tố kỹ thuật và kinh tế của dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 – dự án điện hạt nhân trước tiên được xây dựng tại Việt Nam.


Nhà máy điện hạt nhân trước tiên "Ninh Thuận 1” hiện đang được triển khai, với sự cộng tác của Tập đoàn Rosatom, Nhà máy này sẽ được thiết kế thuộc dạng lò phản ứng năng lượng làm chậm và tải nhiệt bằng nước nhẹ (VVER-1000/AES-91), nhà máy có công suất 1000 MWe được trang bị các thiết bị tiền tiến, hệ thống an toàn chủ động và bị động để bảo vệ tích cực chống lại tác động bên ngoài.


Nhà máy điện hạt nhân đầu tiện tại Việt Nam sẽ được tiến hành xây dựng từ năm 2014 và dự định đến năm 2020, sẽ hoàn thành việc xây dựng và đưa tổ máy đầu tiên của Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 vào vận hành.


Tập đoàn Năng lượng hạt nhân Nhà nước Rosatom là tập đoàn năng lượng lớn nhất của Nga bao gồm trên 250 công ty hạt quần chúng sự và viện nghiên cứu khoa học, các nhà máy sản xuất vũ khí hạt nhân, các tổ chức nghiên cứu và hạm đội hạt nhân độc nhất vô nhị trên thế giới. Tập đoàn này cung cấp trên 40% sản lượng điện của nước Nga trên phần cương vực thuộc Châu Âu. Rosatom giữ vị trí hàng đầu trên thị trường thế giới về công nghệ hạt nhân và giữ vị trí số 1 thế giới trong việc phát triển nhà máy hạt nhân tại nước ngoài; đứng thứ 2 về trữ lượng uranium, đứng thứ 5 về khai khẩn uranium; đứng thứ 4 về sinh sản điện hạt nhân, đồng thời cung cấp 40% dịch vụ làm giàu uranium trên thế giới, chiếm 17% thị phần nhiên liệu hạt nhân thế giới.


Rosatom cũng được giao nhiệm vụ hoàn thành trách nhiệm quốc tế của Nga trong lĩnh vực sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình và cơ chế không phổ quát vũ khí hạt nhân.