Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Nhandan newspaper - Vietnamese version - Sôi nổi hoạt động chào mừng ở các đáng tin cậy địa phương, đơn vị.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Thanh Hải đánh giá cao các chương trình tình nguyện hè do Thành đoàn, Hội liên hợp Thanh niên tổ chức trong 20 năm qua; khẳng định phong trào tự nguyện là môi trường để tuổi xanh thành thị không ngừng rèn luyện, cống hiến, trưởng thành; nối tiếp sáng tạo truyền thống yêu nước, thương nòi, cống hiến sức trẻ cho giang sơn.

Ðược biết, từ năm 2010 đến nay, BIDV đã tài trợ cho Bến Tre hơn 25 tỷ đồng để thực hành các chương trình an sinh tầng lớp.

Cuộc thi "tuổi xanh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10-2013 gồm ba vòng thi trắc nghiệm và một vòng thi tự luận về những lời dạy của Bác với đời trẻ; những tấm gương tuổi trẻ anh hùng trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Ban tổ chức cũng đã chọn 73 bức ảnh xuất sắc khác để triển lãm tại TP Hồ Chí Minh và TP Long Xuyên (An Giang). Công an tỉnh Nam Ðịnh vừa tổ chức buổi họp mặt truyền thống, giao lưu giữa các đời lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ với đại diện cán bộ, chiến sĩ trẻ điển hình xuất sắc trong toàn ngành. PV và TTXVN. Nhiều cơ quan, đơn vị ở tỉnh Ðác Nông tổ chức họp mặt cán bộ, công viên chức ôn lại ý nghĩa, tầm quan trọng của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2-9 đối với dân tộc Việt Nam và phong trào phóng thích các dân tộc bị áp bức trên thế giới.

Ngày 18-8, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Ðào tạo kết hợp Ban Tuyên giáo T. 78 tiết mục của các đơn vị tham dự biểu diễn gồm các thể loại: ca, múa, nhạc vô cùng đặc sắc, tụng ca Ðảng, Bác Hồ yêu kính, ngợi ca truyền thống vinh quang của dân tộc, tình yêu quê hương giang sơn, mảnh đất, con người Thái Nguyên.

Nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Ðức Thắng (20-8-1888 - 20-8-2013). # Đến từ xã, phường, thuộc thành phố Thái Nguyên. Tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đoàn đã trao 15 suất quà cho các gia đình chính sách, trị giá mỗi suất một triệu đồng và 10 suất quà trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho các em học sinh là con em gia đình khó khăn. 100 phần quà tặng bệnh nhi có tình cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó học giỏi; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân các huyện ngoại thành; triển lãm hình ảnh các hoạt động của tuổi xanh thành thị hướng về biên giới, biển đảo, thi tri thức về biển đảo, đóng góp cho quỹ "Góp đá xây Trường Sa".

Trong dịp này, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Liên hoan nghệ thuật dân chúng lần thứ 5 với chủ đề "Tiếng hát đồng quê". Trong phạm vi chương trình, 5. Ðoàn cũng đã khởi công xây nhà tặng gia đình ông Nguyễn văn học (thôn Tây Hạ, xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Cuộc thi đã cuộn gần 100 tác giả trên toàn quốc gửi hơn 1. Ðoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chiến dịch tự nguyện hè năm 2013 với chủ đề thực hiện an sinh xã hội tại các tỉnh miền trung và trao nhiều phần quà, thực hành công tác an sinh từng lớp tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

000 sum hiệp, thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh thành đã đi bộ đồng hành "Tiếp sức đến trường"; trao 1. Liên hoan lần này có sự dự của gần 200 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ 15 tỉnh, tỉnh thành thuộc khu vực miền núi phía bắc.

Trong vòng thi thứ nhất, cuộc thi vấn hơn 15. 381 thí sinh dự. 600 thí sinh tham dự. Triễn lãm diễn ra từ nay đến ngày 27-8. Tại tỉnh Quảng Bình, Ðoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại đền Liệt sĩ Trường Sơn - Bến phà Long Ðại. Triển lãm trưng bày 243 tác phẩm của 217 tác giả đến từ chín tỉnh, đô thị trong khu vực (gồm: Ðà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Ðịnh, Ðác Lắc, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa).

Từ đầu tháng 8 đến nay các ban, ngành, đơn vị tỉnh An Giang đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi, thiết thực kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Ðức Thắng (20-8-1888 - 20-8-2013) và 68 năm cách mệnh Tháng tám và Quốc khánh 2-9.

Giải nhất được trao cho tác phẩm "Thiên Cấm Sơn" của tác giả Nguyễn Thanh Liêm (An Giang), giải nhì là tác phẩm "Giúp dân cứu lúa" của tác giả Hà Quốc Thái (Tiền Giang). Trải qua 20 mùa hè tự nguyện, với hàng triệu lượt đoàn viên thanh niên, sinh viên dự trong các phong trào: Ánh sáng văn hóa hè, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ, tiến quân xanh, Kỳ nghỉ hồng.

Liên hoan đã giới thiệu với công chúng 204 tác phẩm được tuyển lựa từ 1. 000 bức ảnh tham gia. Ủy ban MTTQ tỉnh kết hợp với chính quyền cơ sở trao tặng nhà đại kết đoàn, nhà tình thương cho hàng trăm đối tượng chính sách, bà con dân tộc thiểu số nghèo. 636 thí sinh đạt 20/30 điểm (ngưỡng quy định vượt qua vòng 2) để thi tiếp vòng 3, trong đó 577 thí sinh đạt số điểm tuyệt đối 30/30.

Ngày 18-8, tại TP Ðà Nẵng, đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm Mỹ thuật khu vực V, nam miền trung và Tây Nguyên lần thứ 18 năm 2013. Cùng ngày, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 20 năm các chiến dịch tình nguyện hè của tuổi trẻ thị thành với nhiều hoạt động thiết thực.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31-8. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND; những đóng góp của các đời cán bộ, đội viên Công an Nam Ðịnh vào sự nghiệp Cách mạng chung của dân tộc và sự phát triển của quê hương. Kết quả, có 3. Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và Báo tuổi xanh tổ chức Lễ trao giải vòng thi thứ 2 Cuộc thi "tuổi xanh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ðồng chí mong muốn tuổi xanh thành thị phát huy hơn nữa ý thức xung kích, tự nguyện; tiếp tục đổi mới, nâng cao khả năng và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; đấu làm sâu sắc hơn tính nhân bản và tình nghĩa của thành thị, đưa tổ quốc phát triển.

Ðồng thời trao 10 bộ máy vi tính do Tổng công ty dò la, khẩn hoang Dầu khí (PVEP) tài trợ cho Trường tiểu học, THCS Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy. Chương trình do Hội Mỹ thuật Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Ðà Nẵng, liên hợp các Hội văn chương - Nghệ thuật TP Ðà Nẵng kết hợp tổ chức. Ư, T. Ngày 18-8, UBND tỉnh Bến Tre và Ngân hàng TMCP Ðầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức bàn giao 100 căn nhà tình nghĩa tặng các hộ gia đình chính sách và ba dài, ba trạm y tế được xây dựng trên địa bàn tỉnh, do BIDV tài trợ trong hai năm 2012 - 2013 với tổng nguồn vốn 15 tỷ đồng.

Các cấp ủy, chính quyền tổ chức đoàn đi viếng nghĩa địa liệt sĩ, thăm và tặng quà đối tượng chính sách, gia đình có công với Cách mạng; các tổ chức, đoàn thể tổ chức cho sum vầy, hội viên về nguồn, giao lưu và thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống của dân tộc. Vòng thi này có 5. Sáng 18-8, tại TP Hồ Chí Minh, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè năm 2013 và Ngày hội những người tình nguyện lần thứ bảy.

Các tác phẩm gồm tranh, tượng, phù điêu. Tổ chức đội hình 500 xe đạp diễu hành tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh thành phố. Tại chương trình, 15 tập thể đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tại buổi lễ,  Ban tổ chức đã trao một giải nhất, hai giải nhì và ba giải ba và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất. Tại tỉnh đã diễn ra "Giải trẻ và quán quân Taekwondo các CLB tỉnh An Giang năm 2013"; Hội thi "Văn nghệ gia đình văn hóa" và "Văn nghệ nông dân An Giang lần thứ nhất năm 2013".

Ngày 18-8, tại bảo tồn Tôn Ðức Thắng (TP Hồ Chí Minh), Hội Ðồng hương An Giang tại TP Hồ Chí Minh kết hợp cùng bảo tồn Tôn Ðức Thắng, Bảo tàng An Giang, Tỉnh đoàn An Giang và Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải cuộc thi và mở màn triển lãm ảnh "Danh thắng và con người An Giang".

Tại huyện Nam Ðàn (Nghệ An) Ðoàn Thanh niên Tập đoàn đã trao 10 suất quà, mỗi suất một triệu đồng cho 10 gia đình chính sách tại ba xã Hùng Tiến, Hồng Long và Nam Lĩnh và trao 40 suất quà cho 40 em học trò nghèo học giỏi trên địa bàn ba xã. , Tuổi xanh tỉnh thành mang tên Bác đã hăng hái thực hành các hoạt động vì cộng đồng, mang lại hiệu quả xã hội to lớn.

800 bức ảnh của 292 tác giả. Ngày 18-8, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (tỉnh Thái Nguyên), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp Hội văn chương nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ mở đầu Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía bắc lần thứ 13 năm 2013 với chủ đề "Ðất nước, con người miền núi phía bắc bữa nay".

Với nội dung đề đạt về cuộc sống  sinh hoạt con người, nông thôn mới, biển đảo quê hương. Tham dự Liên hoan lần này có gần 700 diễn viên không chuyên của 26 đoàn nghệ thuật quần chúng.