Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Báo cáo vững bền: Hiện thực hóa chiến lược còn rất nóng phát triển vững bền của DN.

Ít PTBV 2012 là sự kiểm tra lại chiến lược vững bền của Bảo Việt cũng như nhòm và đánh giá lại các hoạt động đã thực hiện trong năm 2012

Báo cáo bền vững: Hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của DN

Bảo Việt tin rằng, người dân được hỗ trợ các điều kiện sống cơ bản, được học hành sẽ hội tụ cần lao sản xuất để nuôi sống bản thân và gia đình tốt hơn và sẽ tự lớp cũng như tạo ra các dịp phát triển nghề. Đây là cuộc thi có uy tín và chuyên môn bậc nhất tại Hoa Kỳ với các tiêu chí, chuẩn rõ ràng trong đánh giá xếp hạng các báo cáo dự thi.

Tuy nhiên, trước đây, Bảo Việt không có hệ thống đo lường hiệu quả (KPIs) và Thẻ điểm quản trị DN (BSC) hoàn chỉnh để đánh giá hiệu quả từ các hoạt động liên hệ đến vấn đề vững bền, do đó chưa có một báo cáo đầy đủ đối với các hoạt động này.

Đóng góp cho xã hội và bảo vệ môi trường   Bảo Việt tụ họp phát triển các sản phẩm, dịch vụ cho cộng đồng duyệt y việc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm vi mô cho khách hàng có thu nhập thấp, nhằm san sớt các gánh nặng tài chính khi gặp rủi ro về sức khỏe, tài sản.

Đặc biệt, tinh thần sâu sắc về vai trò của nông nghiệp trong phát triển nông thôn, bình ổn xã hội, Bảo Việt đã thực hiện thí nghiệm bảo hiểm nông nghiệp cho 125. Trong năm 2013, Bảo Việt đã đẩy mạnh Chương trình Baoviet -   GoGreen, hành động vì môi trường ưng chuẩn nhiều hoạt động.

Trong suốt quá trình phát triển, Bảo Việt là DN luôn thực hành chiến lược cân đối giữa tăng trưởng, hiệu quả, quản lý tốt rủi ro và các hoạt động xã hội, môi trường. Là DN cung cấp dịch vụ tài chính - bảo hiểm, Bảo Việt không tác động trực tiếp lên môi trường, tuy nhiên, DN nhận thức được rằng, việc dùng tiết kiệm các nguồn năng lượng trực tiếp và gián tiếp trong hoạt động kinh doanh cũng góp phần bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, Bảo Việt đã tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh vì môi trường” cho con em cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống, nhằm gửi gắm thông điệp “Mỗi chúng ta cùng đóng góp một bàn tay, chung sức vì một môi trường không còn ô nhiễm, khói bụi”. Vắng phát triển bền vững 2012 của Bảo Việt đánh dấu bước đi tiên phong, bộc lộ sự cam kết của Tập đoàn Bảo Việt trong thực hành chiến lược phát triển vững bền (PTBV).

Là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam trước nhất thực hiện mỏng phát triển bền vững, vắng của Bảo Việt đã giành được giải Bạc cho mỏng phát triển bền vững tốt nhất trong ngành (do Hiệp hội Truyền thông chuyên nghiệp Hoa Kỳ - LACP bình chọn).

Giải thưởng là sự cổ vũ, khuyến khích để Bảo Việt tiếp tục đầu tư hoàn thiện nội dung bẩm trong những năm tiếp theo. Ít được thực hiện theo các tiêu chí của Tổ chức Sáng kiến thưa toàn cầu (Global Reporting Initiative - G3) - một cách tiếp cận toàn diện, đầy đủ và có hệ thống nhất từ trước tới nay. Đến nay, Bảo Việt đã giúp hơn 10 triệu khách hàng tiếp cận các sản phẩm tài chính thông qua các dịch vụ bảo hiểm - tài chính.

Quyền và ích của người lao động, môi trường làm việc thân thiện - hiệu quả cũng đã đạt được nhiều sự tiến bộ. Thành thử, mỗi DN đều cần phải có một chiến lược kinh doanh tạo sự tăng trưởng kiên cố, phòng tránh được các rủi ro kinh dinh và đầu tư vào phát triển môi trường, tầng lớp nhằm nuôi dưỡng và tái tạo các thời cơ kinh dinh trong dài hạn. Xây dựng mỏng để đánh giá chiến lược bền vững   PTBV không phải là một vấn đề mới với Bảo Việt.

Đối với hoạt động cộng đồng, Bảo Việt đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo, phát triển đời trẻ và các hoạt động an sinh cho các huyện nghèo theo chương trình 30A của Chính phủ tại Quế Phong (Nghệ An) và Pắc Nặm (Bắc Kạn), thực hành các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và hỗ trợ giáo dục cho thế hệ tương lai của giang sơn.

Phê chuẩn việc thực hiện ít vững bền, DN cũng nhìn và đánh giá được những đóng góp về mặt xã hội và môi trường, từ đó giúp DN thăng bằng được các nhân tố trong những hoạt động sắp tới vì đích PTBV của DN và xã hội.

000 hộ dân cày tại một số tỉnh. Chả hạn, DN đã xây dựng môi trường trong sạch nơi làm việc bằng việc khai triển chương trình 5S: đảm bảo hệ thống hồ sơ, tài liệu được “sàng lọc -   sắp đặt - sạch sẽ - coi ngó - sẵn sàng”.

Hệ thống bẩm này đã giúp Bảo Việt xây dựng các chỉ tiêu KPIs cụ thể trong từng lĩnh vực phát triển, hợp tác bảo đảm hài hòa ích lợi các bên liên tưởng, thực hành theo dõi đánh giá và thực hành truyền thông một cách có hệ thống.

Từ nhận thức về các vấn đề tầng lớp và môi trường   Bảo Việt nhận thấy mặt trái của sự tăng trưởng nóng về kinh tế là các vấn đề về ô nhiễm môi trường, hiệu ứng nhà kính; phung phá tài nguyên; chưa bảo đảm hợp lý quyền và ích của người lao động; bất bình đẳng tầng lớp và các vấn đề liên hệ đến sức khỏe con người, thiên tai lũ lụt, hậu quả của biến đổi khí hậu… Những tác động thụ động này là một thách thức, đã và sẽ tác động không nhỏ tới cơ hội phát triển hiện tại và mai sau cho mỗi DN nói chung và Bảo Việt nói riêng.