Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

KINH DOANH QUỐC hàng ngày TẾ

Trung Quốc vừa chính thức cấp phép mạng điện thoại di động 3G cho 3 công ty vỡ hoang dịch vụ viễn thông, tạo điều kiện cho hoạt động đầu tư khoảng 280 tỉ quần chúng tệ để nâng cấp và mở mang màng lưới viễn thông trong 2 năm tới. Theo đó, China Mobile được cấp phép triển khai mạng 3G dựa trên chuẩn TD-SCDMA trong khi China Unicom và China Telecom được cấp phép tuần tự đối với chuẩn WCDMA và CDMA2000.

(Theo China Daily)

BofA bán 5,62 tỉ cổ phiếu trong CCB

Ngân hàng Mỹ Bank of America (BofA) cho biết sẽ bán 5,62 tỉ cổ phiếu, chiếm khoảng 12% cổ phần của BofA trong Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) nhằm huy động khoảng 3 tỉ USD. Căn do là tình hình tài chính của Hãng đang rất căng thẳng do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Một số công ty khác cũng dự định nối gót BofA bán cổ phần tại Trung Quốc nhằm huy động vốn.

(Theo BBC)

Microsoft tung ra phiên bản thử nghiệm Windows 7

Microsoft vừa giới thiệu phiên bản thử nghiệm hệ điều hành mới Windows 7, sau khi hệ điều hành Vista được tung ra vào tháng 1.2007 đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội của người sử dụng. Với những chức năng mới, Microsoft cho rằng, Windows 7 sẽ mang tính tiến hóa hơn là mang tính cách mệnh. Hệ điều hành mới dự kiến chính thức ra mắt vào năm 2010. (Theo BBC)

Alcoa cắt giảm 13.500 việc làm

Nhà sản xuất nhôm Mỹ Alcoa sẽ cắt giảm 13.500 việc làm, tương đương 13% lực lượng cần lao của Hãng và cắt giảm 18% sản lượng nhôm hằng năm. Alcoa cũng dự kiến bán 4 bộ phận không thuộc ngành kinh doanh cốt lõi. Nhờ những hoạt động cắt giảm uổng này, Alcoa dự kiến tiết kiệm hằng năm được khoảng 450 triệu USD.

(Theo BBC)