Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Bầu Đức phong phú chọn 9 “ngọc thô” từ 3915 thí sinh

Các viên ngọc thô

Dù thời tiết ở phố Núi những ngày qua không đích thực thuận lợi nhưng bằng nạm của các các chuyên gia, HLV, 24 thí sinh lọt vào vòng chung kết cũng như các bậc phụ huynh, đợt tuyển sinh khóa III của Học viện bóng đávàng anh Gia Lai-Arsenal JMGđã chấm dứt sớm hơn dự kiến.

Sau 3 ngày thi tuyển với các phần thi 3 chống 3, 4 chống 4, 5 chống 5, tâng bóng kỹ thuật và sức bền tốc độ, chiều ngày 2/8, Ban tuyển sinh của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal JMG đã chính thức công bố kết quả đợt tuyển sinh khóa III.

Theo đó, các chuyên gia và HLV của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal JMG chỉ tuyển được 9 thí sinh trong số 24 thí sinh lọt vào vòng chung kết khóa III này. Trong đó, có 4 thí sinh sẽ được Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal JMG ký giao kèo đào tạo 7 năm gồm: Huỳnh Tuấn Vũ (sinh năm 2002, Phú Yên), Phan Hồ Khải (SN 2003, Đồng Nai), Nguyễn Duy Tâm (SN 2002, Lạng Sơn) và Huỳnh Văn Hải (SN 1999, Đak Lak).

Quang cảnh buổi tuyển chọn học viên của HAGL - Arsenal JMG

5 thí sinh còn lại, trước mắt sẽ được Học viện bóng đá vàng anh Gia Lai-Arsenal JMG ký hiệp đồng một năm gồm: Nguyễn Duy Kiên (SN 2000, Thanh Hóa), Lê Minh Hiếu (SN 2000, Phú Thọ), Lê Minh Bình (SN 1999, Bình Phước) và Võ Hoàng Uy (SN 2000, Ninh Thuận). Nếu biểu hiện được năng lực của mình, 5 thí sinh này sẽ được coi xét gia hạn giao kèo với Học viện.

Ngày 3/8, 9 thí sinh được tuyển sẽ có mặt tại Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai để thẩm tra sức khỏe trước khi ký hợp đồng. Được biết, khóa III của Học viện bóng đá vàng anh Gia Lai-Arsenal JMG sẽ chính thức khai học vào ngày 16/8 tới đây.

Theo đánh giá của ông Vicent Dufour, Tổng giám đốc Học viện bóng đá Arsenal JMG toàn cầu thì dù đợt tuyển sinh khóa III này số lượng thí sinh được tuyển ít hơn 2 khóa trước nhưng rõ ràng các em có trình độ kỹ thuật tốt hơn hẳn và hy vọng Học viện sẽ giúp các em trở nên những ngôi sao của bóng đá Việt Nam trong mai sau. Ngoại giả, để tránh bỏ sót thiên tài, các HLV của Lớp năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai nối sàng lọc từ 15 thí sinh bị loại ở vòng chung kết khóa III Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai- Arsenal JMG và đã tuyển được 4 thí sinh.

Cùng xem 1 số hình ảnh các em nhỏ biểu đạt khả năng trong buổi tuyển:

Trong các buổi tuyển, theo quy định, các em đều phải đi chân đất đá bóng

Tranh bóng quyết liệt

Không ngại phô diễn những kỹ thuật cá nhân

Dù chân bị đau nhưng vẫn biểu thị hết mình

Thi thố anh tài trước sự chứng kiến của các chuyên gia và phụ huynh

Các em luôn tụ tập trong từng pha bóng để ghi điểm trong mắt chuyên gia

Các bậc bố mẹ chuyên chú theo dõi con em mình thi tài bất chấp trời mưa

Tính đến năm 2013, Học viện bóng đá HA.GL-Arsenal JMG đang đào tạo 2 khóa (mỗi khóa kéo dài 7 năm) gồm khóa 1 (từ 2007-2014), khóa 2 (2009-2016) với tổng cộng 27 học viên. Trong đó khóa 1 có 18 học viên, khóa 2 là 9 học viên.

Tôn chỉ mục đích xuyên suốt từ đầu của học viện HA.GL-Arsenal JMG ghi rõ ngay ở hai khối đá granit được đẽo gọt cẩn thận, làm thành 2 chiếc giày cữ lớn nằm ngay cổng vào của học viện: “Vì ngày mai bóng đá Việt Nam”.

Mục đích trước mắt của Học viện bóng đáHA.GL-Arsenal JMGlà xuất khẩu cầu thủ sang thi đấu ở một số giải bóng đá nhà nghề danh giá ở châu Âu, như siêu việt Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp…, sau đó đến các CLB châu Á, số còn lại khoác áo các CLB trong nước.