Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Áp thuế mới cập nhật chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam vào Hoa Kỳ: Áp đặt bất công.

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang làm việc khôn cùng hăng hái với Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ và các cơ quan công quyền Hoa Kỳ, đề nghị Ủy ban thương nghiệp quốc tế Hoa Kỳ (ITC) xem xét công tâm, đưa ra quyết định đúng đắn và hợp lý về vấn đề này

Áp thuế chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam vào Hoa Kỳ: Áp đặt bất công

/. Cụ thể, DOC quyết định, Công ty Thủy sản Minh Quí của Việt Nam, một trong 2 bên bị nép sẽ phải chịu mức thuế chống trợ cấp 7,88%, trong khi thuế suất đối với bị đơn còn lại là Công ty Thủy sản Nha Trang sẽ là 1,15%. Thuế suất toàn quốc đối với các công ty xuất khẩu khác của Việt Nam sẽ ở mức 4,52%. Cùng với việc đánh thuế chống bán phá giá đối với tôm Việt Nam trước đó, hiện sản phẩm tôm của Việt Nam xuất khẩu vào nước này đang bị đánh tới 2 loại thuế, gây ảnh hưởng không chỉ ngành tôm của Việt Nam và 4 nước khác, mà chính người tiêu dùng Hoa Kỳ cũng sẽ chịu tác động trực tiếp bởi họ sẽ phải trả giá cao hơn trước đây.

Thu Hằng. Tôm du nhập hiện chiếm trên 90% tổng nguồn cung tôm cho thị trường Hoa Kỳ.

Mức thuế đối với 4 nước bị đơn còn lại là: Ecuador, Ấn Độ, Malaysia và Trung Quốc cũng rất cao, chao đảo từ 10,54% đến 54,5%.