Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Cung cấp Sư tử làm đẹp

Đọc trên trang của chồng, thấy gọi mình là sư tử, chắc bà xã dám phát điên. Người đâu kỳ quá. Chuyện chả có gì, vợ đi vắng, cơm đã nấu, chỉ việc xơi, có gì mà cũng phải phơi lên cho “cả thế giới“ biết. Chứ không ư? Cô bạn đang ở tận bên Mỹ cũng nhắn về: Bồ yêu đời ghê, chăm làm đẹp. Bữa nào mình về, nhờ dắt đi chỗ nào thẩm mỹ viện tốt mua ít mỹ phẩm và chăm chút da. Nghe nói có nhiều thứ rẻ mà hiệu quả. Sữa rửa mặt, tower, dưỡng ẩm, kem, lotion, dầu gội….


Ừ, giờ phải tìm mỹ phẩm tự nhiên không qua xử lý hóa học. Đâu có dễ tin vào lời quảng cáo, lấy đâu ra lắm mỹ phẩm nhân sâm, tế bào gốc. Bồ đừng vội tin nhé khi nghe nói chiết suất từ tế bào động thực vật. Chưa có nhà chuyên môn thẩm định khoa học mà chỉ nhà sinh sản nói. Bên này Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết nếu gọi mỹ phẩm gốc thiên nhiên phải có 95 % thành phần hữu cơ, không chứa paraben các dẫn xuất dầu hỏa, không thể nghiệm trên động vật và phải thân thiện môi trường…Rồi cứ thế, hai bà sư tử ở cách nhau nửa vòng trái đất, bảo là phải cẩn thận, dặn nhau cách chọn hàng. Lại than rằng cứ như ngày xưa người đẹp tắm hoa, muối khoáng, bã rượu nho đắp mặt lại an toàn. Chứ bây chừ ngay kem chống nhăn Collagen dùng sau ít năm lại làm nhăn vì nó là chất tạo keo. Nào chất diệt cỏ trong kem, chỉ làm ẩm da chứ có trời ngăn được lão hóa. Thành phần đẵn của sữa tắm có kiềm, mỡ động vật, soda để tẩy…Các sư tử có trăm nỗi lo sợ mà đàn ông chẳng thể biết.

Thảo nào đến các câu lạc bộ nhảy đầm, thỉnh thoảng các ông thấy khá nhiều sư tử trát bôi công phu lắm mà vẫn lòi ra cái già ở một đống da chảy xệ nơi cổ. Người ta bảo cổ và bàn tay là hai nơi tố cáo sư tử nhiều nhất, khó giấu tuổi già nhất. Các cô em (nhất là loại có tuổi thanh xuân, có sắc đẹp nên mới dám nhâng nháo hô hoán người khác bỏ ra 7 ngàn để ngủ với tôi…) thì điểm tô mỹ phẩm đang rất đẹp, chưa đến ngày bị lộ. Còn đầy tự hào. Chứ đã là sư tử rồi thì khó lắm, tốn kém không thua gì đám trẻ, có khi còn hơn. Nói mỹ phẩm chán, hai người bạn ở xa còn đùa (à mà đáng giật mình đây). Rằng son môi gây độc hại nhất cho…đàn ông, bồ nhỉ? Là vì mỗi khi hôn người đẹp là các lão lại xơi một ít son luôn có thuốc nhuộm giữ màu bền vững…

Hình như câu chuyện làm đẹp rất thiết thân và vui vẻ đã làm cho bà xã bị chồng gọi sư tử khuây khoả. Đọc tiếp nữa trang của chồng, làn da của sư tử giãn hẳn ra với nụ cười tít. Là vì đoạn cuối, anh chồng viết tiếp dưới một tấm hình: Ngày xưa sư tử thế này đây. Ôi trời, giật thột. Tấm hình của thời thanh xuân. Tóc dài tết bím thả phía trước ngực. Áo sơ mi cổ cánh sen một thời đơn sơ. Ngắm kỹ thấy mặt đẹp quá, đôi mắt to đen, hồn nhiên. Làm gì đã có mỹ phẩm dùng phổ quát như hiện. Cảm động nhất là sư tử không nhớ tấm hình này, không thấy ở đâu.


Thế ra gã chồng cất riêng hình ảnh tươi đẹp của người mà gã gọi là sư tử. Vì vợ xưa nay rất hiền từ, đàng hoàng với mọi người, hết lòng vì chồng con. Hóa ra gã yêu thành thử. Thảo nào nhà thơ Phan Vũ của “Hà Nội phố” bảo rằng với đàn ông, tình thương quan yếu hơn ái tình. Ơ thế hóa ra giống phụ nữ à? Lúc đó mình cứ nghi câu này quá. Đến cái đoạn sư tử đã ngoài 40 (chứ nói U 50 nghe kinh quá ), lúc các sư tử vắt óc ra làm đẹp, lo sợ kẻ thù thời gian, thì lại phát hiện ra gã chồng yêu vợ thật kín đáo, thế ra gã đã yêu mãi đến tận bây giờ …

TheoQUẢNG YÊN

(Doanh gia Sài Gòn cuối tuần)