Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Mẹo vặt hữu ích cho người sống độc thân

>>> 7 mẹo vặt làm bếp cho nàng cáng đáng

>>> Mẹo vặt giữ tủ lạnh sạch sẽ, gọn gàng

>>> 11 mẹo vặt gia đình cho cuộc sống dễ chịu


1. Mở nắp lọ thủy tinh


Buộc một chiếc chun loanh quanh nắp lọ và chiếc khác quanh lọ. Dùng một tay cầm chặt chiếc lọ đúng vào chỗ buộc chun và dùng tay kia vặn nắp lọ. Phần chun quanh nắp và quanh chiếc lọ sẽ làm cho độ ma sát của chiếc lọ và nắp lớn hơn và bạn không bị trượt tay khi mở nắp.




2. Bảo quản rượu trong lọ thủy tinh


Đổ đầy rượu thừa trong các ly rượu vào lọ thủy tinh, cầm sao cho không làm cho không khí tràn vào trong lọ. Bằng cách này, bạn có thể bảo quản rượu thừa mà đáng lẽ phải đổ đi tới 1 tuần.




3. Làm trước bột bánh


Một trong những công việc gây mỏi mệt nhất cho những người sống độc thân là nấu ăn. Để giảm nhẹ gánh nặng này, bạn hãy nhào sẵn một ít bột bánh pancake và bảo quản trong những chai nhựa trong tủ lạnh. Khi cần thưởng thức, bạn chỉ việc trút bột ra chảo và chiên. Bột bánh pancake có thể bảo quản được vài ngày trong tủ lạnh.




4. Tự đeo vòng tay


Công việc tưởng chừng quá nhỏ bé nhưng cũng không dễ khi ở một mình và không có ai giúp đỡ. Cách đơn giản nhất là đặt chiếc vòng lên tay, dán một chiếc băng dính nhẹ nhàng để nhất định vị trí vòng tay và dễ dàng gắn móc khóa hơn.




5. Làm nóng đồ ăn bằng lò vi sóng


Để các món cơm, mỳ không khô mặt, khi cho vào lò vi sóng, hãy phủ lên trên bát thức ăn một chiếc khăn ẩm.



Tom Kat (Xzone/Tri Thức Thời Đại)