Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Chia sẻ Hermitage đứng đầu trong "Top 25 bảo tồn tốt nhất"

Trong bảng xếp hạng uy tín “Lựa chọn của các lữ hành gia”, vị trí thứ nhất được dành cho Hermitage kèm theo tựa để: “Tất cả vẻ đẹp của toàn thế giới tụ họp trong viện bảo tàng này”. Tựa đề này đã phản ảnh chính xác sự phong phú ấm no của bảng tàng đồ sộ nhất nước Nga và là một trong những bảo tồn lớn nhất thế giới.

Với một lượng đồ sộ cổ vật, tranh ảnh quý báu được trưng bày, cùng số lượng khách đến thăm càng ngày càng tăng, Viện bảo tàng Hermitage được thế giới coi là một trong những số ít viện bảo tàng nức danh nhất.

Bảo tồn Hermitage tọa lạc trong sáu tòa nhà hoành tráng ở ngay trọng điểm của St Petersburg, bên bờ sông Neva. Nơi đây thời xưa từng là cung điện hoàng thất. Nhưng không phải chỉ có sự lộng lẫy của nội thất thu hút du khách. Suốt hai thế kỷ rưỡi, bảo tồn Hermitage sở hữu một trong những bộ sưu tập lớn nhất: khoảng gần ba triệu tác phẩm nghệ thuật và những công trình tuyệt tác bất hủ của nền văn hóa thế giới, bắt đầu từ thời kỳ đồ đá cho đến thế kỷ hiện đại.

Đây không phải là kết quả của một chiến dịch quảng cáo. Vị trí xếp hạng này có nghĩa là đủ số lượng người sử dụng trang web TripAdvisor đã nêu đánh giá về Hermitage trong năm qua, và bằng cách đó bảng xếp hạng có thể giới thiệu cho du khách bốn phương một loạt các viện bảo tồn trên thế giới, trong đó có bảo tồn Louvre, Pitti, bảo tàng Uffizi Gallery, Viện bảo tàng Vatican và nhiều địa điểm quyến rũ khác. Bảng xếp hạng xác định vị trí của Hermitage và St Petersburg như một điểm đến du lịch "cực kỳ hấp dẫn”.

Hermitage thực thụ là một bảo tồn độc đáo. Ở đây phản ánh lịch sử và thành quả nghệ thuật của gần như hầu hết các khu vực trên toàn thế giới. Ngoại giả, bảo tàng đang tích cực phát triển mở rộng, thành lập các chi nhánh tại Nga và ở nhiều nước khác. Còn ở ngoại ô Saint Petersburg có tổ hợp phục chế - bảo tồn mang tên “Làng cổ” gắn với địa danh nơi đây. Sắp tới sẽ bắt đầu xây dựng công trình có hình khối kính lập phương với chiều cao 60 mét, bên trong có rất nhiều không gian triển lãm và Thư viện với hơn một triệu đầu sách. Kiến trúc sư nổi tiếng người Hà Lan Rem Koolhaas đã đề xuất việc tạo dựng cơ sở đương đại, kết nối các tòa nhà của quần thể tổ hợp Hermitage với khu mới bằng đường chuồng tiêu kỳ lạ là gallery tranh, với những bức tường bằng kính trong.


Đến năm 2014, bảo tồn Hermitage sẽ trở nên địa điểm tiếp nhận Hội chợ-Triển lãm nghệ thuật châu Âu mang tên "Tuyên ngôn" và cũng sẽ khánh thành Viện bảo tồn nghệ thuật và nhiếp ảnh đương đại.

Đức Linh (TTVN)