Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Lê Thúy: 'Không nên xem thường người mẫu được lưỡng tính'

Sau cuộc thiVietnam's Next Top Model2011,cô gái có gương mặt lạ Lê Thúy nhận được sự đỡ đầu từ NTK Đỗ Mạnh Cường. Cô bước đầu thành công khi từng bước đổi thay cái nhìn về người mẫu cá tính trong làng thời trang Việt. Sau hai năm gắn bó với nghề, ngày nay, Lê Thúy đang là cái tên được ưu ái gắn liền với những show diễn đậm chất nghệ thuật

Trước mỗi mùaVietnam's Next Top Model, Lê Thúy lại thổn thức nhớ về những ngày đầu tham gia cuộc thi. Sự đổi mới trong format năm nay nhận được sự quan tâm từ nhiều tên tuổi bước ra từ cuộc thi, Lê Thúy nằm trong số đó. Cô cho rằng, người mẫu nam sẽ có những điểm mạnh riêng tạo nên thương hiệu của chính họ. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của người mẫu lưỡng tính cũng sẽ là điểm nhấn khích cuộn sự quan hoài của đông đảo khán giả yêu thời trang.

Tôi ủng hộ người mẫu lưỡng tính

Lê Thúy dòm tuấn kiệt của người mẫu lưỡng tính, cô xác nhận họ là những đối thủ chẳng thể xem thường.

- Nhận xét của chị thế nào về phiên bản có người mẫu nam dự Vietnam’s Next Top Model mùa 4?

- Tôi thật sự rất bất ngờ với sự đổi thay mới mẻ này vìAmerica’s Next Top Modelcũng chỉ bắt tay vào sinh sản phiên bản trước tiên đó năm nay, còn ở Việt Nam cũng là mùa đầu tiên nên tôi đang rất hồi hộp.

- Theo chị việc thí sinh nam được tham dự có giúp chương trình thêm phần quyến rũ?

- Tôi nghĩ việc có thêm thí sinh nam tham gia sẽ làm cho chương trình quyến rũ hơn về mọi mặt. 3 mùa vừa qua chương trình đã quyến rũ khán giả dù chỉ là cuộc cạnh tranh của các thí sinh nữ. Năm nay có thêm các thí sinh nam, tôi tin chắc độ hot và sức hút của chương trình sẽ là rất lớn.

- Thí sinh nam ở chung nhà cùng các bạn nữ liệu có dễ hòa nhập?

- Theo tôi sẽ không có quá nhiều bất lợi vì ngôi nhà chungVietnam’s Next Top Modelluôn có lắp đặt hệ thống camera hiện đại để quan sát mọi sinh hoạt hàng ngày của thí sinh. Một phần nữa là khi bước vào ngôi nhà chung, các thí sinh dù nam hay nữ đều có ý thức được cuộc sống tập thể cùng nhau tại đó. Tôi nghĩ nhà chung của thí sinhVietnam’s Next Top Modelnăm nay có khả năng sẽ giống vớiProject Runway, nên các thí sinh nam và nữ sẽ cảm thấy thoải mái khi sống cùng nhau hơn.

-Thông thường, các người mẫu nữ hay được chú ý nhiều hơn, điều này hẳn là bất lợi với các chàng trai.Điểm mạnh nào của người mẫu nam khiến các thí sinh nữ lo ngại?

- Theo tôi, điểm mạnh của các thí sinh nam nằm ở độ mạnh mẽ, hóc búa và gan lỳ, bản tính thích phiêu bạt, mạo hiểm nên họ sẽ không ngại phải đối mặt với những thử thách khó khăn. Vững chắc, các thí sinh nam năm nay là những đối thủ đáng gờm cho các thí sinh nữ đây. (Cười)

Thường ngày trên các sàn diễn thời trang, các người mẫu nữ luôn được để ý nhiều hơn các mẫu nam. Nhưng năm nay, nhờ chương trình có sự đổi mới khá lớn về format nên các người mẫu nam sẽ có thêm nhịp được biểu lộ mình. Đó là một điều đáng mừng cho các người mẫu nam nói riêng và cho làng thời trang Việt Nam nói chung.

- Người mẫu nam giờ có thiên hướng lưỡng tính, "Vietnam’s Next Top Model" sẽ khuyến khích trào lưu này?

- Tại sao lại không khuyến khích khi họ có sự say mê và dám bộc lộ mình? Tôi nghĩ chẳng ai lại bỏ qua một người có anh tài đích thực bao giờ cả. Biết đâu việc này sẽ làm cho thời trang Việt Nam càng ngày càng đa dạng và phát triển hơn thì sao?

- Người mẫu lưỡng tính thường khiến dư luận tò mò, vì vậy sẽ cuốn sự để ý, liệu họ có lấn sân giới người mẫu Việt?

- Cũng chưa chắc vì mỗi thí sinh khi tham gia cuộc thi đều sở hữu những điểm mạnh riêng của mình, chưa biết được ai sẽ hơn ai. Câu trả lời vẫn còn nằm ở chặng cuối của cuộc thi. Người nào xuất sắc giành thắng lợi trong đêm chung kết sẽ cho ta câu giải đáp chuẩn xác nhất.

-Trào lưu người mẫu lưỡng tính đang càng ngày càng phát triển, chị có lo sợ mình sẽ bị lu mờ?

- Như tôi đã nói, mỗi người đều có những ưu điểm và hạn chế của riêng mình. Không chỉ riêng tôi mà bất cứ ai cũng có thể bị soán ngôi nếu không chịu phấn đấu làm tốt hơn công việc của mình. Tôi nghĩ nếu tôi không thế đúng mức yêu cầu thì chính tôi sẽ là người tự đánh mất ngôi của chính mình chứ chẳng phải chờ ai khác soán.

- Kể từ khi lọt vào Top 3"Vietnam’s Next Top Model", đến nay sự nghiệp của chị đã có nhiều khởi sắc, chị chấp nhận với ngày nay?

- Tôi đang rất ưng ý với những gì mình đang có.Vietnam’s Next Top Modelthực sự đã thay đổi cuộc đời tôi rất nhiều. Từng ngày trôi qua, tôi phải chũm hoàn thiện mình nhiều hơn để một ngày không xa, tôi sẽ đủ bản lĩnh thử sức trong môi trường quốc tế. Đó chính là ước mơ, tôi muốn thực hành mọi việc chậm mà chắc chứ không vội để rồi thất bại.

Cớ gì tôi phải ganh ghẻ với Tuyết Lan

''Tuyết Lan vốn là đàn chị đi trước của tôi nên tôi phải bõ công học tập theo chị ấy''.

- Tuyết Lan đã có những thành công tại thị trường Mỹ, chị nghĩ cô ấy xứng đáng chứ?

- Tuyết Lan là một người mẫu có ý thức cầu tiến rất cao trong công việc. Thành công như ngày bữa nay chính là kết quả cho sự cố gắng không ngừng và tôi rất mừng cho chị ấy. Tuyết Lan chính là tấm gương sáng thực tế nhất để tôi cũng như các người mẫu trẻ noi theo.

- Theo chị, Tuyết Lan có năng lực tiềm ẩn nào để trụ vững tại thị trường quốc tế?

- Sống với niềm đam mê thời trang luôn thôi thúc và ý thức làm việc nghiêm trang, tôi tin Tuyết Lan sẽ thành công nhiều hơn nữa tại môi trường quốc tế chuyên nghiệp.

- Nhiều quan điểm cho rằng chị không có những tố chất như Tuyết Lan nên hình ảnh của chị khó tiến xa ra quốc tế, chị nghĩ sao về quan điểm này?

- Nếu có người nói tôi không có tố chất thì người đó nên suy ngẫm lại, vì bằng chứng là tôi đã lọt vào được top 3 của chương trình VNTM qua sự cố gắng của bản thân. Sau cuộc thi, tôi liên tiếp trình diễn trong các chương trình thời trang lớn cũng như xuất hiện trên các tạp chí lớn của Việt Nam. Đừng so sánh người này với người kia vì bản thân và cuộc thế của mỗi người không hề giống nhau.

- Đã khi nào chị từng có ý nghĩ ghen tị với Tuyết Lan chưa?

- Vì sao tôi phải ghen tị với Tuyết Lan trong khi công việc của chúng tôi đều giống nhau, một công việc phục vụ cho cái đẹp? Tuyết Lan vốn là đàn chị đi trước của tôi nên tôi phải bỏ công học tập theo chị ấy và rèn luyện mình nhiều hơn.

Mỗi người có mỗi thế mạnh riêng, thực ra có những thứ tôi không có được như Tuyết Lan và trái lại cũng có những thứ Tuyết Lan không có được như tôi. Chúng ta chỉ nên vắt không ngừng hoàn thiện mình theo khả năng của mỗi người chứ không phải tự trách và mang buồn phiền về mình vì thành công của người khác.

- Sắp tới chị có dự định tiến công thị trường quốc tế như Tuyết Lan đang làm?

- Hẳn nhiên là có. Hiện tại, tôi không chỉ đang thế trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình mà còn phải hoàn thiện thật tốt về lĩnh vực chuyên môn, để khi bước ra môi trường quốc tế, người ta sẽ có ấn tượng tốt hơn khi biết rằng người mẫu Việt Nam cũng chuyên nghiệp không kém cạnh gì với người mẫu quốc tế.

Tôi chưa bao giờ bỏ show vì cát- xê thấp

Người mẫu cá tính cho rằng: ''Nếu không đi diễn làm sao tôi có thể được khán giả yêu mến và tồn tại với nghề cho đến ngày bữa nay".

- Thời kì gần đây, chị vắng mặt trên các sàn diễn thời trang trong nước?

- Thực ra, tôi vẫn xuất hiện ở các show thời trang và trình diễn cùng đồng nghiệp của mình nhưng hiện tôi đang tập hợp cho việc học tiếng Anh của mình nên có một số show diễn trùng với ngày học tôi không tham dự được.

- Nhiều ý kiến cho rằng, chị ngại cát- xê thấp nên rất ít khi nhận lời diễn show trong nước, điều này có đúng không?

- Tôi không nghĩ vậy vì tôi vẫn xuất hiện trong các show thời trang lớn nhỏ trong nước mỗi khi nhận được lời mời. Nếu không đi diễn, làm sao tôi có thể được khán giả yêu mến và tồn tại với nghề cho đến ngày bữa nay.

- Một số cũng cho rằng, khi đứng chung với nhiều người mẫu Việt, vẻ đẹp của chị khá dị biệt nên khó có thể hòa hợp chung tổng thể trên sân khấu, đây là lý do mà nhiều nhà thiết kế không chọn chị, xin chị cho biết quan điểm riêng về nhận xét này?

- Tôi nghĩ đó chẳng qua chỉ là quan điểm chủ quan, phiến diện của một số người không thông suốt kĩ càng hết công việc của chúng tôi, vì ngày nay, tôi vẫn diễn chung với nhiều người mẫu đàn chị nổi tiểng khác như chị Thanh Hằng, Hoàng Yến, Ngọc Quyên ở các show thời trang lớn và uy tín. Ai nhận xét điều này, tôi nghĩ chắc họ phải xem lại quá trình hoạt động của tôi trong suốt 2 năm vừa qua (cười).

- Nhiều NTK không mời chị diễn vì lý do chị là người mẫu độc quyền của Đỗ Mạnh Cường?

- Tôi thấy chẳng có điều gì gọi là bất lợi khi trở thành người mẫu độc quyền của anh Đỗ Mạnh Cường, vì nhờ có anh, tôi mới có được như ngày bữa nay. Công việc của tôi trong 2 năm qua trở thành rất thuận tiện. Với lại, tôi cũng không có khái niệm từ khước bất cứ lời mời nào của những NTK khác bởi những cơ hội được sống và trải nghiệm trong nghề luôn là vô giá đối với tôi.

- Sau một thời kì cộng tác cùng Đỗ Mạnh Cường, chị học được gì từ NTK tài năng này?

- Tôi đã học tập rất nhiều từ anh Đỗ Mạnh Cường không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống. Ngay từ đầu anh ấy chính là người đã truyền cho tôi sự đam mê, lòng máu nóng và sự quyết tâm mạng mẽ đối với nghề người mẫu.

Thủy Anh

Theo Infonet