Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Mẹo vặt sinh tồn trong Dead Rising 2 - Phần 1

Game4V.Com - Trở lại trong phiên bản lần này, có thể nói Dead Rising 2 mang nhiều sắc tố giải trí, hí hướchơn là tập trung vào phần cốt truyện khô nào đó. Tuy vẫn là những con Zombie vật vờ với bộ não 0% chỉ sốIQ, không dữ tợn hung tợn hay bá đạo về sức mạnhnhư các trò chơi cùng loại thể khác.


Nhưng điều khiến Zombie trở thành điểm nhấn trong các phiên bảnDead Rising lạichính ở số lượng đông đảo lên tới hàng nghìn con, bởi thế nên một vài tình huống trong Game sẽ yêu cầungười chơi phải chuyển di từ điểm A tới điểm B mà ở giữa là hàng ngàn con xác sống, vậy thì người nông dân phải làm gì? Trong bài viết này, hãy cùng Game4V tìm hướnggiải quyết cho những rắc rối mà Game thủ thường gặp phải ởDead Rising 2 qua một số mẹo hay nhé!

thảo luận khí giới với N.P.C


Có một điều mà không phải ai cũng biết là các nhân vật N.P.C trong Dead Rising 2 khi dùng vũ khí sẽ không bị tổn hại về mặt độ bền của món đồ. Ví dụ đơn cử như một khẩu súng lục, nếu người chơi dùng thì nó sẽ chỉ có 30 viên. Nhưng nếu đưa cho một N.P.C khác sử dụng thì khẩu súng sáu lúc này sẽ trở nên vô biên đạn. Bạn cũng có thể khôn khéo sử dụng mẹo này để "reset" độ bền cho món đồ của mình trong trường hợp nó sắp bị hỏng, đưa món đồ sắp hỏng đó cho một N.P.C và ngay thức thì lấy lại nó. Như vậy món đồ sẽ trở về thể độ bền ban sơ.

Cảnh giác với "độkhôn" củaN.P.C


Có thể nói những N.P.C đóng vai trò đồng minh chiến hữu trong Dead Rising 2 sở hữu một AI (trí não nhân tạo) rất là "khôn". Trong những cuộc đương đầu với lũ Zombie, họ luôn nhắm mắt xuôi tay tấn công về phía.. Nhân vật chính. Rồi thì nhữngkhi nhân vật chính tiến công lũ Zombie thì họ luôn cố tỏ ra kiểu"cầm đèn chạy trước ô tô", nhảy ra trước mặt xông pha và hứng hết đòn của nhân vật chính. Đặc biệtkhuyến cáo là trong quá trình chơi, Game thủ không nên trao vũ khísúng cho những N.P.C này dùng, nếu không tin thì cứ thử đi, rồi bạn sẽ thấy nhân vật chơi của mình chết tức tưởi kèm theovẻ mặtức chế của cáithằng ngồi trước màn hình.

Dẫn "huynh đệ"đi hạ một thằng Trùm: Sai lầm lớn!


Trong Dead Rising 2, việc dẫn cả đám "huynh đệ" đi càn quét Zombie sẽ là một nét đẹp văn hóa, nhưng nếu dẫn dhọ đi tập trungvới mục đích trừ diệt mộtBoss nào đóthì vững chắc đây sẽ là một thảm họa!! Và đây cũng là một sai lầm để đời đối với người viết bài này. Trước nhất, có một điều ta cần phải biết là về Boss trong Game, chúngkhông phải là những con quái vật Zombieđột biến hay ghê rợn gì, mà chính là những con người còn sống sót, nhưng vì phải chịu một cú sốc quá lớn nào đó khiến họ trở nên những kẻ mắc chứnghoang tưởng.

Antonie - một đầu bếp mắc chứng hoang tưởng và cũng là một con Boss khó nhằn trong Dead Rising 2


Người ta vẫn nói, mối hiểm nguy đích thực luôn xuất phát từ những con người điên nhưng tài ba. Đối vớiBoss ở trong Dead Rising 2 người chơi sẽ thấy đượcrõ hơnvề điểm này,những kẻ hoang tưởng thường có lối di chuyển và hành độngrất khó nắm bắt vàxác định, sức tiến công của chúng cũng dữ dội không kém. Muốn hạ gục được những con Boss này buộc người chơi phải quan sát kỹ càng hành động của chúng để tìm ra sơ hở, nên việc lôi kéo cả đống N.P.C tới địa điểm diệt Boss sẽ là một sai trái rất lớn, nếu không tin thì bạn cứ thử xem. Chỉ cần hơn chục cú đập, Boss sẽ đưa cả đám N.P.C lẫn nhân vật chính về làng dưỡng thương ngay thức thì.


Bên cạnh đó vẫn có mộthệ lụy rằng, những N.P.C này chấp thuận đi theo Chuck vì tin cẩn rằng anh có thể bảo đảm an toàn cho họ. Nếu Chuck tiến công phải họ quá nhiều, hoặc để họ bị tiến công quá nhiều thì sự tin cậy sẽ ngay tức khắc bịmất đi. Họ sẽ quay sang "ném đá" Chuck.

(Còn tiếp)

-K.Voz-