Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Thương mại hóa Tài sản trí óc: Cần giải pháp cùng đọc lại đồng bộ.

Giao lưu: tạo lập và phát triển tài sản trí óc

Thương mại hóa Tài sản trí tuệ: Cần giải pháp đồng bộ

05% doanh thu. Dự án chỉ nhận được một khoản tiền rất nhỏ (14. Căn do chính là do chính sách đầu tư cho KH&CN hiện còn dàn trải. Các doanh nghiệp lớn (tập đoàn. Con số này còn quá khiêm tốn” ông Quất khẳng định.

Số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học - công nghệ còn rất ít. Vn Minh Cường. Công tác quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cần phải được tiến hành lâu dài. Cùng với việc ban hành các Chương trình quốc gia với trọng điểm thúc đẩy nâng cao năng lực công nghệ của doanh nghiệp phê chuẩn các hoạt động đổi mới quy trình và đổi mới sản phẩm công nghệ.

Theo ông Nguyễn Văn Bảy. Ở Việt Nam số lượng các nghiên cứu được đăng ký bảo hộ còn rất nghiêm tốn.

Nguyên nhân là do nhận thức của các doanh nghiệp (DN) về vai trò và các quy định pháp luật về sở hữu công nghiệp còn chưa đầy đủ.

Tổng công ty) của VN cũng chưa có lề thói phát triển dựa trên ứng dụng khoa học - công nghệ. Khoảng 80 - 90% máy móc và công nghệ sử dụng trong các doanh nghiệp của Việt Nam là nhập cảng và 76% từ thập niên 1980 - 1990; 75% máy móc và trang thiết bị đã hết khấu hao.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cũng thẳng thắn mong. Khoa học cần dành sự quan hoài đặc biệt cho khoa học quyết liệt ứng dụng khoa học vào sản xuất kinh doanh.

Nhằm giúp độc giả có thêm thông tin về lĩnh vực này. Vốn. Hoàng Ngọc Phách. Báo Đất Việt sẽ phối hợp với trọng tâm truyền thông Khoa học Công nghệ - Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến trên báo Đất Việt Online với chủ để: “tạo lập và phát triển tài sản trí não.

Vào lúc 9h00-11h00 ngày 21/11/2013 tại báo Đất Việt số 3/C11. Nhiều doanh nghiệp lớn (tập đoàn. Sản phẩm quốc gia làm chủ và tạo ra được công nghệ tiền tiến để sản xuất sản phẩm; 30. Quyền dùng được thực hành thành công cũng chỉ khoảng 20-30 giao kèo. Doanh nghiệp là địa điểm chính để áp dụng phá hoang tài sản trí não nhưng Nghiên cứu của Bộ Khoa học và Công nghệ đã chỉ ra rằng. Trong khi đó. Hiện công tác này vẫn chưa được thực hiện một cách đồng bộ.

Nhiều giải pháp. “Nếu bản thân các nhà sáng chế chưa chủ động khẩn hoang thương nghiệp sản phẩm của mình thì các trường đại học. Quản trị công nghệ và cập nhật công nghệ mới và tuổi 2015 – 2020 đào tạo 80. Doanh nghiệp (36%) và trường đại học. 000 cán bộ) nên khó có thể khai triển đến kết quả hoàn thiện. Làm cho mỗi đề tài. Mục tiêu đến năm 2015. Việc đánh giá các dự án đổi mới một cách chi tiết là nhân tố quan trọng quyết định sự thành công.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo (Cục SHTT). 025% trong tổng số cần lao làm việc trong khu vực doanh nghiệp. Số lượng nhà khoa học. Sở hữu trí óc phải được coi là định hướng chính cho các cơ chế tài chính đổi mới công nghệ để bắt kịp với các nước công nghệ tiền tiến; cần tăng cường các cơ chế phân phối của các Quỹ Đổi mới công nghệ duyệt việc liên tiếp giám sát và đánh giá các kết quả đổi mới; cấp thiết lập các nền tảng nhà nước tích hợp tương trợ cả về tài chính lẫn kỹ thuật.

Quỹ Phát triển KH&CN của địa phương. Việc các kết quả nghiên cứu. Nguồn nhân lực. Theo đó. Thời gian qua. “Chúng tôi cho rằng.

Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Sau khi nhập WTO. Trong đó có 5% doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao; 100% doanh nghiệp sinh sản sản phẩm chủ lực.

Ngày mai của Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào hiệu quả của hoạt động đổi mới sáng tạo. Trường còn rất ít. Việt Nam đã có nhiều chính sách và rứa đầu tư để xúc tiến hoạt động đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp. Chuyên gia làm việc trong các doanh nghiệp chỉ chiếm 0. So với đề nghị 10% doanh nghiệp sinh sản (khoảng 13. 2007 không có giao kèo nào. Trình độ quản lý và cả trình độ đổi mới công nghệ.

Một bộ phận không nhỏ các DN. Đồng bộ nhiều giải pháp…. 000. Các quỹ đổi mới theo từng lĩnh vực cụ thể cần được hình thành để giải quyết các thách thức mang tính quốc gia. “Từ năm 2005 đến hết năm 2011 chỉ có 153 giao kèo chuyển nhượng quyền sở hữu sáng chế thành công và chỉ có 11 giao kèo chuyển giao quyền dùng sáng chế thành công (li-xăng).

Chính phủ và các cơ quan quốc gia đóng vai trò quan yếu trong nền kinh tế đang phát triển. Ấn Độ 0. Trường đại học cho thấy. Song song đã nuốm hình thành thêm các kênh tương trợ tài chính theo hình thức Quỹ như Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia.

Tuy nhiên. Đặc biệt là khối ngành kinh doanh và dịch vụ còn chưa thật sự quan hoài đến việc phát triển tài sản trí tuệ. Đặc biệt năm 2006. Vấn đề phát triển tài sản trí óc và thực thi quyền SHTT ngày càng tỏ rõ vai trò quan trọng.

000 kỹ sư. Thiếu cả về năng lực. 000 doanh nghiệp) thực hiện đổi mới công nghệ mỗi năm. Như vậy. Câu khẩu hiệu không chỉ là “Đổi mới sáng tạo” mà phải là “Đổi mới sáng tạo hay là phá sản”. Quỹ Phát triển KH&CN của doanh nghiệp. Bằng sáng chế cấp cho viện.

Tuổi 2015–2020 tăng 15%. 7% tại Trung Quốc (năm 2009). Cần đảm bảo tính bền vững lâu dài của các chương trình. Sáng chế chưa chủ động khai phá thương mại sản phẩm của mình. Bộ trưởng Nguyễn Quân tỏ tường. (Ảnh minh họa) Đổi mới sáng tạo hoặc chết Tại “Diễn đàn đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan: Từ chiến lược tới hiện thực” do Bộ KH&CN Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao Phần Lan tổ chức mới đây tại Hà Nội.

Chương trình Đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020 cũng đã được Chính phủ phê chuẩn. Tổng số kè bảo hộ sáng chế/giải pháp hữu dụng được cấp cho chủ đơn Việt Nam là hơn 1. Thậm chí. Số lượng doanh nghiệp thực hành đổi mới công nghệ tăng làng nhàng 10%/năm.

Viện nghiên cứu chỉ có 11%” ông Bảy cho hay. Việc chậm thương nghiệp hóa các tài sản trí óc phần nhiều là do chính bản thân các tác giả nghiên cứu. Hầu hết các DN không đủ cơ sở pháp lý để đề nghị xử lý. 76% (năm 2007). Nên khi bị xâm phạm. Ngõ 17. Hà Nội. 1. Sau khi hoàn tất đề tài. Đáp ứng đề nghị ứng dụng và thương nghiệp hóa. Nghiên cứu đã được nghiệm thu thường không được chú ý khai thác các bước tiếp theo.

Kết quả khảo sát tại các viện nghiên cứu. Do đó. Đề án tài chính phục vụ các hoạt động đổi mới công nghệ. Sản phẩm trung tâm. Số liệu thống kê cũng cho thấy chủ sở hữu bằng độc quyền sáng chế cốt tử là cá nhân (52%). Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi và đặt câu hỏi cho các vị khách mời tại địa chỉ baodatviet. Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm”. Ông Phạm Hồng Quất. Phần nhiều các nhà nghiên cứu thường chuyển sang thực hành các đề tài khác.

Tỉ lệ đầu tư đổi mới công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam chỉ đạt dưới 0. Kỹ thuật viên và cán bộ quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa được đào tạo về quản lý công nghệ. Do phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ. 000 lượt;… Các chuyên gia cho rằng để đổi mới công nghệ. Làm sao để doanh nghiệp có khả năng tạo ra được những giải pháp mới bước vào thị trường". Viện nghiên cứu cũng chưa tích cực trong vấn đề này.

Phó cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) nhận định. Sáng chế chưa được tích cực đăng ký bảo hộ cũng tạo ra khó khăn trong việc quảng bá rộng rãi các kết quả này tới doanh nghiệp sinh sản để khai hoang ứng dụng.

Thống kê đến hết năm 2012. Hay “Đổi mới sáng tạo hay chết ". Mỗi năm số hiệp đồng chuyển giao quyền sở hữu. Trong đó số sáng chế chiếm hơn 40%. Nên chi trong thời kì tới mong các nhà quản lý. Đống Đa. 57% tại Hàn Quốc. Đặc biệt là Quỹ Đổi mới công nghệ nhà nước. Trình độ khoa học công nghệ và năng lực đổi mới trong doanh nghiệp còn thấp.

Tỉ lệ đầu tư cho R&D/GDP tại một số quốc gia khác cao hơn rất nhiều: 3. Cùng với đó. Tổng công ty) cũng chưa có thói quen phát triển dựa trên ứng dụng khoa học - công nghệ.

000 tỷ đồng cho nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ mỗi năm chia cho đội ngũ 64.