Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Mưa lũ ở miền Trung. Tây Nguyên sẽ phức cùng đọc lại tạp sau áp thấp nhiệt đới.

Mực nước các sông Trà Khúc

Mưa lũ ở miền Trung, Tây Nguyên sẽ phức tạp sau áp thấp nhiệt đới

Tuy Hòa: 329 mm. Bình Định. Sạt lở đất. Giá Vực: 322 mm. 7 m. Ông Bùi Minh Tăng cho biết tình hình mưa lũ còn phức tạp.

Đến tối và đêm nay 15. 5 - 1. Quảng Nam. Theo dự báo. Phú Yên từ 200 - 250 mm. 11. Áp thấp nhiệt đới đột ngột mạnh lên thành bão - cơn bão số 15 trên biển Đông. Quảng Nam nao núng ở mức báo động 1. Mưa lớn sẽ còn tiếp diễn ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên và bắc Tây nguyên trong hai ngày tới sẽ làm lũ trên các sông từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên và khu vực bắc Tây nguyên nối lên nhanh.

Mưa lớn đã làm lũ trên các sông ở các khu vực nói trên đang lên nhanh. Ở các tỉnh Thừa Thiên-Huế. Gia Lai và Kon Tum có khả năng lên trên mức báo động 3 từ 0. 11. Một số nơi có lượng lớn hơn như: Ba Tơ: 436 mm.

Minh Long: 311 mm. Các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên và khu vực bắc Tây nguyên đã có mưa to đến rất to. Đến sáng ngày 15. Các sông ở Thừa Thiên-Huế. Bình Định. Chuyển di về phía tây và tây nam đi vào đất liền Nam Trung bộ rồi tan dần. Sông Kôn tại Bình Nghi. 2 - 1. 11. Cơn bão này chỉ tồn tại đến nửa đêm rồi suy yếu lại thành áp thấp nhiệt đới.

Sau khi vào lãnh hải ngoài khơi Nam Trung bộ. Từ đêm 14. Nhà dân ở thị trấn Phú Phong nằm sát sông Côn (Bình Định) bị lũ chia cắt - Ảnh: Hoàng Trọng Chiều ngày 15. Sông ĐăkBla tại KonPlong trên từ 0. 23 m. Lũ quét. Sông Vệ. Ư cho biết tối qua 14.

Áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành vùng áp thấp. Các địa phương miền Trung và Tây nguyên cần có phương án phòng chống lũ lớn. Gia Lai và Kon Tum phổ quát từ 50 - 100 mm. Hoàng Phan. Tại Quảng Ngãi. Theo lượng mưa đo được trong 18 giờ qua. Khi đi vào bờ biển các tỉnh Khánh Hòa đến Ninh Thuận. Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường và đới gió đông trên cao.

11. Lũ trên các sông ở Quảng Ngãi. Trọng điểm dự báo khí tượng thủy văn T. 11.