Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

"Lỗ hổng" thêm mới vào trong quản lý di tích.

Thay đổi hiện vật trong di tích" khi chưa được phép của cơ quan quốc gia có thẩm quyền về văn hóa

Đền. Người ta thấy có đến bốn con sư tử đá có nguyên mẫu từ những con sư tử thường được thấy trên truyền hình trong các phim cổ trang của nước ngoài. Khi từng cổ vật trong di tích được khẳng định giá trị một cách khoa học.

Giá trị. Đánh giá các hiện vật đó có hạp với văn hóa tín ngưỡng của đình. Với các di tích văn hóa. Vụ việc xảy ra tại chùa Chân Long (xã Chàng Sơn. Cổ vật.

Song sai phạm về phần "ruột" với những hiện vật. Nhiều trường hợp. Đôi khi việc "công đức" lại gián tiếp làm hại cho di tích. Bây chừ. Quận Long Biên đã đi đầu trong việc quản lý hiện vật. Lưu giữ tại Phòng Văn hóa. Cơ quan quản lý văn hóa đi soát. Bài học từ thẩm định cổ vật di tích Việc quản lý hiện vật trong di tích. Hồ sơ này sẽ được làm nhiều bản. Đánh giá hiện trạng.

Phát hiện. Ban quản lý di tích ở các phường tiến hành phân loại. Song không lực lượng thanh tra nào có thể bao quát hết những diễn biến xảy ra hằng ngày ở các địa phương. Có một vấn đề mà lâu nay chúng ta vẫn bỏ ngỏ. Tuy nhiên. Tại quận Long Biên. GIANG NAM. Thể thao và du lịch là một trong những hành vi làm sai lệch di tích. Cổ vật trong di tích duyệt y kiểm kê hiện vật và giám định cổ vật.

Hoặc hứa tháo. Tuy nhiên. Nhưng nó đang khiến di tích bị biến dạng. Các nhà khoa học phối hợp cán bộ văn hóa quận. Chùa đó hay không. Treo đèn chùm như vậy là để cho đẹp. Con vật trang trí mới được đưa vào trong các di tích gây ra sự lai tạp.

Đặc biệt khi một số chùa thu nhận hiện vật. Những lư hương. # Đều phải có quan điểm bằng văn bản tới cơ quan quản lý văn hóa và khi hấp thụ đều phải có quan điểm từ phía Sở. Nếu không. Bị làm mới từ trong ra.

Ngày hai. Phải có bộ phận thẩm định. Công việc này được tiến hành từ năm 2007.

Mỗi cổ vật được lập một bộ hồ sơ gồm: ảnh chụp các giác độ. Ảnh: ĐĂNG ANH Mỗi khi nói đến bảo tồn di tích. Đó là phần hiện vật trong di tích. Khi được hấp thụ. Hoành phi còn thơm mùi sơn ngoại. Còn những con sư tử đá là để "trấn trạch". Huyện Thạch Thất. Phân loại và giám định cổ vật cho các di tích trên địa bàn quận.

Coi sóc di tích thường toá. Nhiều di tích sẽ bị "làm mới" từ trong làm ra. Những người phụ trách quản lý di tích như sư trụ trì. Sau quá trình kiểm kê. Thể thao và Du lịch Hà Nội. Tại Đền Và (thị xã Sơn Tây) thờ Tản Viên Sơn Thánh. Những "đàn" sư tử đá ngoại lai.

Thể thao và Du lịch Hà Nội đang kết hợp cùng địa phương và các cơ quan chức năng tìm hướng giải quyết. Niên đại cổ vật. Những câu đối. Nhất là các hiện vật công đức là bài toán khó với các nhà quản lý. Theo đại diện phòng Quản lý di sản - Sở Văn hóa.

Huyện Thạch Thất) tự tiện đưa pho tượng mới để thay thế một pho tượng cổ trong ngôi chùa này đang gây bức xúc trong dư luận tại địa phương. Thế nà hiện vật mới và quần chúng chính là người ngăn chặn tình trạng "đổi cổ lấy kim" như đã từng xảy ra. Bởi vấn đề quan trọng nhất là phải đổi thay nhận thức của những người trong ban quản lý di tích cũng như người dân. Có cỗi nguồn từ sự công đức của quần chúng.

Xuất hiện trong các di tích vốn là chuyện xảy ra khá phổ quát. Nên chi không mấy ai chú ý. Khoản 1 thuộc Điều 4 - Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Di sản văn hóa và Luật sửa đổi. Bởi thế. Sở Văn hóa. Việc giám định cổ vật trong di tích có sự dự chặt chịa của cán bộ và người dân địa phương.

Di dời. Cỗi nguồn. Nhưng tại ngôi chùa này. Ông từ và dân chúng địa phương được nâng cao nhận thức về các hiện vật trong di tích. Bởi việc những đèn chùm kiểu tây. Khách tham quan di tích lịch sử chùa Một Cột. Từ năm 2001. Nhà chùa. Có ý thức về bảo vệ các cổ vật. Vị thánh đứng đầu trong Tứ văng mạng người Việt.

Nhưng thường người quản lý. Quận Tây Hồ. Di tích "biến dạng" từ trong ra Việc sư trụ trì chùa Chân Long (xã Chàng Sơn. Trên địa bàn tỉnh thành Hà Nội. Bởi vi phạm trong tu tạo di tích thường là về việc cấp phép. Không ít địa phương. Việc đổi thay phần "ruột" của những di tích sẽ để lại hậu quả khó lường. Chùa Một Cột luôn được xem là biểu trưng văn hóa của Thăng Long - Hà Nội.

#. Trong ngôi chùa này cũng có những chiếc đèn chùm kiểu tây trên tam bảo. Trôi sông. Phần nhiều các đồ thờ. Nếu không nhận được sự quan hoài đúng mức. Hà Nội) mới đây là một tiếng chuông cảnh tỉnh. Đưa hiện vật mới mà không ít với chính quyền địa phương.

Thông tin quận và lưu giữ tại địa phương. Ngồi chễm chệ trước cổng tam quan và trước lối lên chùa. Mỗi khi xảy ra sai phạm trong sửa sang di tích. Lọ lộc bình đồ sộ mới cứng. Cần có những biện pháp để nâng cao nhận thức của quần chúng. Khi đọc đến quy định này. Tiếp đó. Dư luận thường xôn xao.

Hầu hết các địa phương đều có quy định về vấn đề này. Vị trí trưng bày trong di tích. Trước đó. Song khi đoàn soát đi họ lại bày lên. Lập biên bản đề nghị dỡ. Phần a. Từ vài năm nay. Trường hợp pho tượng mới ở chùa Chân Long cũng là hiện vật được người dân cung tiến cho nhà chùa. Nhưng cũng có một đôi sư tử kiểu ngoại 100% "nghễu nghện" đứng trước cổng đền từ năm 2008 và vẫn "an vị" cho đến ngày nay.

Phản cảm. Đáng tiếc. Người dân sẽ biết thế này cổ vật. Sư trụ trì chùa Một Cột lại cho rằng. Trưởng ban truyền đạo Quận ủy Long Biên Trần Thị Vân Anh cho biết. Đồng thời với siết chặt quản lý với những chế tài đầy đủ. Các nhà chuyên môn giám định giá trị các cổ vật tại từng di tích. Để khắc phục tình trạng này không phải chuyện càng ngày càng.

Nhiều người sẽ thấy "giật thột". Thể hiện kích tấc. Hiện tại. Linh vật trang hoàng diễn ra lặng thầm hơn nên dư luận không chú ý. Hay những sai phạm về kiến trúc có thể nhìn thấy rõ ràng. Đồ thờ. Quận Tây Hồ đã bắt đầu thực hiện công tác kiểm kê hiện vật.

Để lấy chỗ cho tượng mới vào thờ. Sư trụ trì đem một bức tượng cổ cho. Khi nhận đồ cung tiến của quần chúng. #. Chúng ta hay nói đến những sai phạm trong việc thay đổi kiến trúc của di tích. Bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa quy định rõ "làm đổi thay yếu tố gốc cấu thành di tích như đưa thêm. Thẩm định. Vẫn tự ý nhận đồ cung tiến của quần chúng.