Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Chuyện hay hay phẫn uất ở Thanh Hóa: Bắt cả trẻ 6 tháng tuổi "đóng thuế".

Thứ hai họp đến liên chi bộ

Chuyện phẫn uất ở Thanh Hóa: Bắt cả trẻ 6 tháng tuổi

Với mức thu mỗi người dân trong làng phải đóng là 400. Đình được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp bằng xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật vào năm 2010. Thứ ba là họp quờ quạng quần chúng. Sửa sang di tích trái với quy trình và thẩm quyền của trưởng thôn Thọ Sơn.

Việc thu tiền để trùng tu di tích sẽ diễn ra trong 2 năm (từ 2013 đến 2014). Từ đó đến nay đã được sửa chữa nhiều lần do bị xuống cấp. Thay vì thưa cho các cơ quan chức năng để có biện pháp can thiệp thì ông Lê Đăng Minh – trưởng thôn Thọ Sơn – lại tự ý gọi thợ đến và quyết định… lập phương án và thu tiền để tu sửa.

Các hạng mục trong di tích đình Thọ Sơn hiện giờ đã không còn được như trước kia.

Cũng theo ông Đới. Ông Thước cho biết. Ông Lê Duy Đới (68 tuổi). Mái. Vừa khai triển. Để khi người ta (cơ quan chức năng - PV) thống nhất ý kiến và cho phép thì ở đây đã làm rồi. Nhiều cái đã bị mục ruỗng. Còn nói ổn rồi là vì hầu hết đa số phục tòng. Lời ông Đới. Đều bị ghi nợ vào sổ. Ông thợ đó bảo tổng hoài trùng tu lại di tích hết khoảng 1 tỷ đồng.

Thanh Hóa) rất bức xúc khi bị bắt ép phải đóng tiền để tu tạo. Ông Thước khẳng định: “Nói chung vấn đề này nói ổn là ổn mà nói không ổn là không ổn. Cụ thể là bằng giá nào cũng phải phục sửa

Chuyện phẫn uất ở Thanh Hóa: Bắt cả trẻ 6 tháng tuổi

Tầng lớp hóa. “Sai nghiêm trọng” Luật sư Giáp Văn Điệp – Phó giám đốc Công ty Luật TNHH Fanci (Bắc Giang): “Việc thôn và xã thu tiền tài người dân để trùng tu. Đã được UBND tỉnh Thanh Hóa xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật.

Những trổ của phù điêu kiến trúc thời Nguyễn ở trong đình hiện vẫn còn tồn tại và có giá trị.

Do nền di tích thấp và phần mái che bị dột nên nước mưa chảy vào khiến bên trong di tích luôn luôn bị ẩm ướt. Những gia đình khó khăn không có tiền để đóng góp.

Khi huyện cho phép thì sẽ làm. Đình làng Thọ Sơn được xây dựng vào năm 1869 thời vua Tự Đức. “Trước kia đình làng còn có cửa hậu.

Cụ thể là thu tiền từ trẻ nít 6 tháng tuổi đến các cụ già đã 70. Kiệu bà. Đây là quyết định “vô lý” và “sai với quy định của nhà nước”.

Cũng theo ông T. Ông T bức xúc nói. 80 tuổi (không thuộc đối tượng có nghĩa vụ phải đóng góp) thì ông Thước lại giảng giải rằng: “Thu 400. Đó là quy trình của quốc gia. Điều khiến người dân khó hiểu và bức xúc là vì sao một di tích cấp tỉnh do tỉnh quản lý mà trưởng thôn lại đứng ra thu tiền dân để sang sửa. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hạng mục”.

Khi biết việc thu tiền với danh tức thị “trùng tu. “Đình làng Đắc Châu trước kia đấy. Bởi theo họ.

Người dân làng Thọ Sơn

Chuyện phẫn uất ở Thanh Hóa: Bắt cả trẻ 6 tháng tuổi

Tuy nhiên. Bởi những đối tượng trên theo quy định của quốc gia không thuộc đối tượng phải có trách nhiệm đóng góp vì chưa đến tuổi hoặc đã quá tuổi lao động. Hay như người tật nguyền thì không có khả năng cần lao. Đối với những trường hợp các hộ dân không đóng tiền.

Theo đề đạt của người dân. Người trực tiếp mong di tích đình làng Thọ Sơn cho biết: “Đình làng Thọ Sơn đã được UBND tỉnh Thanh Hóa xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh vào năm 2010. Ông Thước nói. Đình làng Thọ Sơn được xây dựng vào năm 1869 (dưới thời vua Tự Đức).

Về việc thu tiền sai quy định và việc tự ý “lập dự án” để tu sửa. Còn đối với địa phương thì chúng tôi chủ động khai triển giữ gìn di tích đó.

Tuy nhiên. Cho đến giờ phút này công trình đó đã được đưa vào quyết toán rồi. Qua tìm hiểu được biết. Mà không duyệt và không được Sở VH-TT&DL chuẩn y như trên là sai. Thiệu Hóa) đã không đóng tiền. Có kiệu ông. Việc chính quyền địa phương “tận thu” cả trẻ mỏ 6 tháng tuổi.

Đến nay đã làm xong rồi. Còn công trình thứ hai cũng được cấp tỉnh công nhận là di tích kiến trúc văn hóa đó là đình làng Thọ Sơn. Các phù điêu kiến trúc bằng gỗ đã bị mọt.

# Đồng thuận rồi thì đó mới là chủ trương”. Thời khắc thu là sau vụ thu hoạch lúa (2 năm là 4 vụ)

Chuyện phẫn uất ở Thanh Hóa: Bắt cả trẻ 6 tháng tuổi

… Cũng là sai nghiêm trọng. Ở đây. Ông T (xin giấu tên).

Về việc thu tiền người dân được cho là “trai với quy định” của quốc gia. 000 đồng/người/vụ). Vì nó thuộc vào di tích rồi. 000 đồng/người. Tuy nhiên.

Khi đã được quần chúng. Thậm chí còn được miễn giảm đóng góp”.

Cái đình này Đảng bộ cũng đã hợp nhất đưa vào cái nghị quyết là trùng tu phục sửa lại. Quần chúng người ta cũng tự xây. Đều bị “ghi nợ” vào sổ nộp sản (các chi phí đóng góp của thôn) và bị dọa “cắt” chứng nhận “gia đình văn hóa”. Bị thiếu đi nhiều. Sau khi đến đình xem xong.

Ban xây dựng đình đền trên đó. Vì nói không ổn là về khía cạnh một số người chưa thống nhất. Thu tiền sai quy định. Xã vẫn “bao che”? bàn luận với chung tôi về vấn đề tự tiện thu tiền người dân trái nguyên tắc để trùng tu di tích đình làng Thọ Sơn khiến người dân bức xúc. Hiện thời di tích này đã bị xuống cấp.

Ông Đới đang chỉ lên chỗ mái đình bị dột nát. Dự họp

Chuyện phẫn uất ở Thanh Hóa: Bắt cả trẻ 6 tháng tuổi

Đối tượng thu tiền kể các trường hợp chính sách tầng lớp. Vì vậy cái này đã có chủ trương và thường vụ đã xuống làm.

PV tiếp chuyện cập nhật thông báo về vụ việc trên…. Tật nguyền linh tinh…”. Tuy nhiên. Đặc biệt là vào những ngày mưa. Ông Minh họp làng và thông tin tổng chi phí trùng tu lại đình hết 1 tỷ dồng và đề nghị người dân đóng tiền”. Các việc đã làm trên tinh thần đúng theo quy trình như thế”. Con nít 6 tháng tuổi thì chưa có quyền công dân. Bởi đây là… linh tính. Kể cả trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên và các cụ già đã bảy.

Đây là di tích cấp tỉnh và do tỉnh quản lý. “Ép” dân đóng tiền để trùng tu di tích thời kì gần đây.

Tu chỉnh di tích” đình Thọ Sơn nói có nhiều dấu hiệu “mập mờ” và trái với quy định của quốc gia. Trước tình trạng xuống cấp của di tích.

Theo ông T. Một người dân làng Thọ Sơn (xã Thiệu Châu) nói. Cái này thu hết. Trước hết là với ban quản lý. Trong khi theo quy định của pháp luật thì những trường hợp trên không có bổn phận phải đóng góp”.

Sửa sang di tích đã được xếp hạng cấp tỉnh. “Ông Minh tự ý gọi một ông “thợ vườn” ở nơi khác đến và đưa thợ đi xem qua tình trạng xuống cấp di tích

Chuyện phẫn uất ở Thanh Hóa: Bắt cả trẻ 6 tháng tuổi

Người tàn tật. Thiểu số phải phục tùng phần lớn. Nhiều người dân làng Thọ Sơn (xã Thiệu Châu. Sau đó. Theo từng nhân khẩu. Giờ một số hạng mục trong đình như cột. Xã Thiệu Châu (Thiệu Hóa. “Không những thế. Trước nay chúng tôi vẫn làm như thế”.

Ông Thước lại nhất mực khẳng định “trưởng thôn đã làm đúng” và khẳng định “việc thu tiền người dân nói trên đã được xã thông qua và cho phép” (!) Ông Lê Đức Thước - Phó Chủ tịch UBND xã Thiệu Châu: "Nói chung vấn đề này nói ổn là ổn mà nói không ổn là không ổn" (!) “Theo quy trình.

Tôn tạo di tích tại địa phương. Tám mươi tuổi. #. Chúng tôi vừa bẩm. 000 đồng/người. Người già yếu đã mất sức cần lao.

Tuy nhiên. Có các phù điêu đầu rồng làm bằng gỗ nhưng đến nay đã không còn nữa”. Thu trong 4 vụ để người ta đóng góp theo từng vụ (100. Trị giá trên 3 tỷ đồng. Xã sẽ vắng xin huyện. Ông Lê Đức Thước – Phó Chủ tịch UBND xã Thiệu Châu dìm có vụ việc trên. Hiện nay di tích này đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Việc thu tiền người dân có nhiều dấu hiệu sai phạm: ép tất cả mọi người dân trong làng phải đóng góp.