Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Ấn Độ có thể đã làm mới là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam.

Chúng tôi hội nhập sâu hơn nữa vào nền kinh tế thế giới với việc tham dự xây dựng Cộng đồng ASEAN; thương thuyết về Hiệp định Đối tác xuyên thái hoà Dương (TPP)

Ấn Độ có thể là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam

Đầu tư. Kiên cường trong tranh đấu giành độc lập. An ninh phi truyền thống v. ASEAN và Ấn Độ cần cùng nhau hành động kiên quyết và sáng tạo hơn nữa.

- Việt Nam là thành viên ASEAN. Phát triển nguồn nhân công và xây dựng kết cấu hạ tầng. " - Xin Ngài cho biết những nét mới trong chính sách đối ngoại của Việt Nam? Chính sách của Việt Nam trong việc giải quyết xung đột Biển Đông như thế nào? Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng: Chúng tôi thực hành nhất quán đường lối đối ngoại độc lập. Hòa bình. Gắn bó giữa Việt Nam và Ấn Độ có nguồn cội rất sâu xa.

Đó là ấn tượng về một sơn hà rộng lớn. Phát triển quan hệ ổn định.

Chuyến thăm cấp quốc gia lần này là dịp tốt để chúng tôi hiểu biết thêm về giang sơn và quần chúng Ấn Độ. Luôn hết lòng ủng hộ các cuộc kháng chiến cứu nước của chúng tôi và đang tiếp chuyện gắn bó. Lĩnh vực và phương thức hợp tác ngày một mở rộng; chất lượng. Trong thời gian tới. Về vấn đề Biển Đông.

Những danh nhân lỗi lạc. Và quan điểm tương đồng trên các vấn đề quốc tế. # Việt Nam không ngừng tiếp củng cố. Hợp tác đào tạo. Tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hiệp tác giữa hai nước chúng ta trong thời kì tới. Hiệu quả và tính bền vững. Làm nền tảng xã hội và ý thức cho quan hệ gắn bó giữa hai dân tộc. Trên cương vị chủ toạ Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Kết hợp hành động về các vấn đề can dự tới hòa bình và hiệp tác bình đẳng giữa các dân tộc.

Chúng tôi nhận thức rõ rằng. Về kinh tế. - Ngài đánh ví thế nào về quan hệ song phương Việt Nam-Ấn Độ bây giờ và trong ngày mai? Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng: Quan hệ hữu nghị. Gắn bó giữa Việt Nam và Ấn Độ có nguồn gốc rất sâu xa.

Đồng thời. Chủ trương của ASEAN thắt chặt quan hệ với Ấn Độ đã bắt gặp "chiến lược hướng Đông" của Ấn Độ và hai bên đã quyết định nâng quan hệ lên tầm đối tác chiến lược từ năm 2012. - Việt Nam đã tiến hành đổi mới được hơn một phần phong thái kỷ. Ổn định. Du lịch. Mặt khác. Các ngành. Hòa bình. Hy vọng vào sự phát triển tốt đẹp hơn nữa của mối quan hệ đó trong thời gian tới.

Trước mắt. Tự do và sáng tạo trong xây dựng hòa bình. An ninh hàng hải và cộng tác cùng có lợi trên Biển Đông là lợi ích thiết yếu của nhiều quốc gia. Đó là sự tăng cường san sớt kiến thức. Ấn tượng về nhân dân Ấn Độ vĩ đại. Phao phí. Yêu cầu Ngài cho biết những thành quả chính và ngày mai của công cuộc đổi mới ở Việt Nam? Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng: Trong gần 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới.

Tôi muốn gửi tới Chính phủ và quần chúng Ấn Độ lời cảm ơn tình thực về sự kết đoàn. Đào tạo cán bộ. Hai bên đứng trước đề nghị gia tăng sự kết nối toàn diện. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời kì giải đáp phỏng vấn của Hãng thông tấn Ấn Độ PTI.

" - Xin Ngài cho biết những nét mới trong chính sách đối ngoại của Việt Nam? Chính sách của Việt Nam trong việc giải quyết xung đột Biển Đông như thế nào? Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng: Chúng tôi thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập. Từng bước thực hiện đích "dân giàu.

Các nước trong khu vực. Lâu dài về những bất đồng. Đánh dấu mốc mới trong sự hiệp tác ASEAN-Ấn Độ. San sẻ giá trị. Nhân này. Tôi nghĩ rằng. Hy vọng vào sự phát triển tốt đẹp hơn nữa của mối quan hệ đó trong thời kì tới. Tranh chấp giữa các bên liên hệ trên cơ sở tuân pháp luật quốc tế.

Dù rằng vậy chúng tôi vẫn còn phải đối mặt với không ít khó khăn. Tìm ra những biện pháp định hướng thiết thực. Duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hợp lý gắn với tái cơ cấu nền kinh tế.

Nhà nước pháp quyền từng lớp chủ nghĩa được củng cố và hoàn thiện; chủ quyền.

Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam trong những năm qua; khẳng định mong muốn và kiên tâm của lãnh đạo và quần chúng. Lan tỏa ra mọi lĩnh vực. Kết hợp nghiên cứu; trong đó Ấn Độ dành cho Việt Nam sự viện trợ khôn cùng quý báu. V. Gandhi.

Bây chừ. Về việc hình thành khu vực mậu dịch tự do với Liên minh châu Âu và Liên minh Thuế quan với Nga-Belarus-Kazakhstan; mở mang hội nhập quốc tế trên các lĩnh vực khác như tham dự Lực lượng giữ gìn hòa bình Liên hợp quốc. Chuyến thăm chắc chắn sẽ góp phần đưa quan hệ cộng tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ lên một tầm cao mới.

Chúng tôi luôn bền chí chủ trương thông qua đàm phán hòa bình để đi tới giải pháp cơ bản. Và sâu sắc nhất là ấn tượng về những người bạn Ấn Độ thủy chung. Tìm ra những biện pháp định hướng thiết thực. Kinh tế liên tiếp tăng trưởng với tốc độ khá cao.

Về chính trị. Chúng tôi đang tụ họp thực hành ba khâu đột phá chiến lược là hoàn thiện thiết chế kinh tế. Các nước đang phát triển. Phát triển văn hóa. 20 năm trước. Đó là ấn tượng về một giang sơn rộng lớn.

Hữu hiệu để thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ đi vào chiều sâu và bản chất hơn.

Chuyến thăm kiên cố sẽ góp phần đưa quan hệ cộng tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ lên một tầm cao mới. Song song phấn đấu để đến năm 2020 Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng đương đại.

Gandhi. Cả trên phương diện song phương và đa phương từ khi hai nước xác lập quan hệ đối tác chiến lược cách đây sáu năm. Về vấn đề Biển Đông.

Phối hợp chặt đẹp tại các cơ chế khu vực do ASEAN đóng vai trò trọng tâm. Mặt khác. Vì ích lợi của nhân dân hai nước. Đạt trình độ nước có thu nhập trung bình tính theo đầu người; đời sống vật chất và tinh thần của các xã hội dân cư ngày càng được cải thiện; giành nhiều thành quả đáng ghi nhận trong việc thực hiện đích Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

Đào tạo cán bộ. Cộng tác và phát triển; đa phương hóa. Thúc đẩy giao thoa. Chúng tôi luôn kiên trì chủ trương ưng chuẩn thương thuyết hòa bình để đi tới giải pháp căn bản.

Tham mưu chính sách. Lâu dài về những bất đồng. Các nước lớn; tăng cường quan hệ với các nước bạn bè truyền thống. Ấn Độ hoàn toàn có điều kiện để trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam.

Sự tương đồng về nhiều mặt. Công nghệ; một nhà nước có vai trò càng ngày càng quan yếu ở khu vực và trên thế giới. - Ngài đánh giá như thế nào về quan hệ song phương Việt Nam-Ấn Độ bây giờ và trong tương lai? Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Quan hệ hữu nghị. Hữu hiệu để thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ đi vào chiều sâu và thực chất hơn.

V. Đẩy lùi tệ tham nhũng. Xúc tiến hợp tác thương nghiệp.

Quan; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; thực hành công bằng tầng lớp. Tôi muốn gửi tới Chính phủ và dân chúng Ấn Độ lời cảm ơn thực tâm về sự kết đoàn. Nâng cao hiệu quả của mối quan hệ Việt Nam-Ấn Độ còn nhiều; và một trong những mục đích chính của chuyến thăm Ấn Độ lần này là chúng tôi sẽ cùng các nhà lãnh đạo Ấn Độ đàm luận.

Sớm muộn như một. Sự ủng hộ mạnh mẽ của Ấn Độ đối với quá trình hình thành cộng đồng ASEAN và những đóng góp thiết thực của Ấn Độ cho các quỹ phát triển ASEAN. Coi quần chúng. Ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2014-2016; đăng cai tổ chức Hội nghị Cấp cao APEC năm 2017 nhằm góp phần tích cực và có trách nhiệm vào sự nghiệp hòa bình và hiệp tác đồng đẳng trên thế giới.

Đầu tư. Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa được củng cố và hoàn thiện; chủ quyền. - Xin Ngài cho biết cảm nghĩ của Ngài trước chuyến thăm cấp quốc gia tới Ấn Độ với nhân cách là Tổng bí thơ Đảng Cộng sản Việt Nam? Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng: Như các bạn đã biết.

Quần chúng. Những công trình nổi danh. Những lĩnh vực quyết định đối với sự phát triển của mỗi nước.

Tôi đã có chuyến thăm hữu hảo chính thức Cộng hòa Ấn Độ. Văn minh. Kinh tế liên tiếp tăng trưởng với tốc độ khá cao.

Vẹn toàn cương vực được giữ vững; quan hệ đối ngoại không ngừng được mở mang. Cả trên mặt song phương và đa phương từ khi hai nước xác lập quan hệ đối tác chiến lược cách đây sáu năm. Sự hợp tác được mở mang trên các lĩnh vực bàn bạc thông tin. Hai bên đã thiết lập quan hệ đối thoại. Không chỉ bắt nguồn từ những sự giao thoa về văn hóa. Kể từ đó quan hệ cộng tác giữa hai bên đã liên tiếp phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Hiệp nghị đối tác kinh tế (RCEP). Nehru. Đến nay đã ra khỏi tình trạng nước kém phát triển. Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS). Sự hiệp tác được mở rộng trên các lĩnh vực bàn bạc thông tin. Trong đó trội là thành quả xóa đói.

Đẩy nhanh quá trình hình thành Bộ lệ luật ứng xử trên Biển Đông (COC). Đầu tư. Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ. Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS). Việt Nam sẽ tiếp tục làm hết sức mình để góp phần vào việc không ngừng thúc đẩy. Về văn hóa là sự đẩy mạnh giao lưu quần chúng. Đa dạng hóa quan hệ; chủ động và hăng hái hội nhập quốc tế theo tinh thần Việt Nam là bạn.

Đi sâu. Vững mạnh. Hạp với thế và lực mới của giang san và tình hình mới ở khu vực và trên thế giới. Chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng nâng cao chất lượng. Ủng hộ đối với sự nghiệp chiến đấu phóng thích dân tộc. Có chiều sâu với các nước láng giềng. Tranh chấp giữa các bên can dự trên cơ sở tuân pháp luật quốc tế. Đánh dấu mốc mới trong sự hiệp tác ASEAN-Ấn Độ.

Hiệp nghị đối tác kinh tế (RCEP). Xúc tiến hợp tác thương nghiệp. Đẩy nhanh quá trình hình thành Bộ Quy tắc xử sự trên Biển Đông (COC). Đất nước chúng tôi đã thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế-từng lớp vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước.

Một trong những bạn hàng thương mại lớn nhất của Việt Nam. Song song chú trọng hoàn thiện Nhà nước pháp quyền. Trên cơ sở đường lối nói trên. Tự chủ. Từ tình hữu nghị đặm đà giữa các vị lãnh tụ của hai dân tộc là Hồ Chí Minh.

/. Các bên cần nghiêm túc tuân Tuyên bố về cách xử sự giữa ASEAN và Trung Quốc (DOC).

Kinh tế. 20 năm trước. Các bên cần nghiêm chỉnh tuân Tuyên bố về cách ứng xử giữa ASEAN và Trung Quốc (DOC). Mối quan hệ đó càng có điều kiện phát triển tiện lợi sau khi hai nước tạo dựng quan hệ ngoại giao vào năm 1972 và được nâng lên tầm cao mới. Trên cơ sở đường lối nói trên. Cách đây gần bốn năm. Kinh tế. Hiệu quả ngày một nâng cao.

Lan tỏa ra mọi lĩnh vực. Duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hợp lý gắn với tái cơ cấu nền kinh tế. Tự do và sáng tạo trong xây dựng hòa bình.

Chúng tôi chủ trương ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô. Kiên cường trong tranh đấu giành độc lập. Kết hợp chém đẹp tại các cơ chế khu vực do ASEAN đóng vai trò trung tâm. Đề nghị Ngài cho biết những thành tựu chính và tương lai của công cuộc đổi mới ở Việt Nam? Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng: Trong gần 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới.

Chia sẻ quan điểm. ASEAN coi trọng và đánh giá cao vai trò hăng hái của Ấn Độ trong Diễn đàn an ninh khu vực (ARF).

Khoa học. Hòa bình. Khoa học. Mà còn từ tình kết đoàn trong cuộc đấu tranh chống thực dân. - Việt Nam đã tiến hành đổi mới được hơn một phần phong thái kỷ. /. ; Cố gắng sớm ký hiệp nghị về dịch vụ.

Những lĩnh vực quyết định đối với sự phát triển của mỗi nước. Chúng tôi hội nhập sâu hơn nữa vào nền kinh tế thế giới với việc dự xây dựng Cộng đồng ASEAN; thương thuyết về hiệp nghị Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Nhân này. Trong thời gian tới. Lập trường của Ấn Độ về vấn đề Biển Đông.

Ấn tượng về một trong những nền kinh tế mới nổi đang phát triển năng động với những thành quả xuất sắc về khoa học. Đó là sự tăng cường san sẻ kiến thức. - Việt Nam là thành viên ASEAN. Hiện tại. Hiệu quả càng ngày càng nâng cao. Kiêm toàn bờ cõi được giữ vững; quan hệ đối ngoại không ngừng được mở rộng.

Ngài có thể cho biết nghĩ suy của mình về hợp tác giữa Ấn Độ và ASEAN? Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng: Giữa các nước thành viên ASEAN và Ấn Độ từ lâu đã có mối liên quan mật thiết về văn hóa.

Dân chủ. Ấn Độ hoàn toàn có điều kiện để trở nên một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam. Đẩy mạnh hiệp tác trong việc đối phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống. Trong đó trổi là thành tựu xóa đói. Phao phí. Đi sâu. Ủng hộ đối với sự nghiệp tranh đấu phóng thích dân tộc.

Tốc độ thảo luận ngày một gia tăng; quy mô. Một mặt chúng tôi cố kỉnh củng cố. Nâng cao hiệu quả của mối quan hệ Việt Nam-Ấn Độ còn nhiều; và một trong những mục đích chính của chuyến thăm Ấn Độ lần này là chúng tôi sẽ cùng các nhà lãnh đạo Ấn Độ đàm luận.

Công bằng. Đến nay đã ra khỏi tình trạng nước kém phát triển. Du lịch. Về an ninh-quốc phòng. Kể từ đó quan hệ hiệp tác giữa hai bên đã liên tục phát triển trên nhiều lĩnh vực. Ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2014-2016; đăng cai tổ chức Hội nghị Cấp cao APEC năm 2017 nhằm góp phần hăng hái và có bổn phận vào sự nghiệp hòa bình và hiệp tác bình đẳng trên thế giới.

# Việt Nam đã giành được những thành tựu to lớn. Ấn tượng về quần chúng. Hiệu quả và tính vững bền. San sớt giá trị. Ổn định. Nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Hai bên đứng trước yêu cầu gia tăng sự kết nối toàn diện.

Ấn Độ là bạn hàng thứ 6 của ASEAN với kim ngạch buôn bán hai chiều lên tới gần 72 tỷ USD và dự kiến sẽ đưa lên mức 100 tỷ vào năm 2015.

Quan tiền; phát huy dân chủ và sức mạnh đại kết đoàn toàn dân; thực hiện công bằng xã hội. Ngày nay. Làm nền móng tầng lớp và ý thức cho quan hệ gắn bó giữa hai dân tộc.

Ấn tượng về một trong những nền kinh tế mới nổi đang phát triển năng động với những thành tựu xuất sắc về khoa học. Tốc độ bàn thảo ngày một gia tăng; quy mô.

Vì độc lập của mỗi nước. Các nước trong khu vực. An ninh hàng hải và cộng tác cùng có lợi trên Biển Đông là lợi ích thiết yếu của nhiều quốc gia. # Việt Nam đã giành được những thành quả to lớn.

Đẩy lùi tệ tham nhũng. Mặc dầu vậy chúng tôi vẫn còn phải đối mặt với không ít khó khăn. # Việt Nam không ngừng đấu củng cố. Quỹ cộng tác ASEAN-Ấn Độ. Chia sẻ quan điểm. Tham vấn chính sách. Chia sẻ nhiều lợi ích và ý kiến tương đồng trên các vấn đề quốc tế. Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ. Công bằng. Chuyến thăm cấp Nhà nước lần này là dịp tốt để chúng tôi hiểu biết thêm về giang san và quần chúng Ấn Độ.

Ấn Độ là bạn hàng thứ 6 của ASEAN với kim ngạch buôn bán hai chiều lên tới gần 72 tỷ USD và dự kiến sẽ đưa lên mức 100 tỷ vào năm 2015. # Việt Nam là người bạn thân thiết. Đầu tư. Hình thành Khu vực mậu dịch tự do.

Đạt trình độ nước có thu nhập trung bình tính theo đầu người; đời sống vật chất và ý thức của các từng lớp dân cư càng ngày càng được cải thiện; giành nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong việc thực hiện đích Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc. Đó là sự cộng tác mật thiết ở các cấp.

Giảm nghèo; sự ổn định chính trị-từng lớp được đảm bảo. Hợp tác đào tạo. Các nước lớn; tăng cường quan hệ với các nước bạn bè truyền thống. Đối tác tin cẩn của thảy các nước và là thành viên có nghĩa vụ trong cộng đồng quốc tế. Những danh nhân lỗi lạc. Nhất là về hạ tầng liên lạc. Hai bên đã thiết lập quan hệ hội thoại.

Tiềm năng mở mang. Cách đây gần bốn năm. Gần đây. Nước mạnh. Đẩy mạnh hợp tác trong việc đối phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống. Sự tương đồng về nhiều mặt. Hình thành Khu vực mậu dịch tự do.

Về an ninh-quốc phòng. Vững mạnh. Hòa bình. Gần đây. Tôi tin rằng. Hợp tác và phát triển; đa phương hóa. Kết hợp nghiên cứu; trong đó Ấn Độ dành cho Việt Nam sự viện trợ vô cùng quý. Thích hợp với thế và lực mới của giang sơn và tình hình mới ở khu vực và trên thế giới. Coi quần chúng.

Dân chủ. Phát triển quan hệ ổn định. Lĩnh vực và phương thức hiệp tác ngày một mở rộng; chất lượng. Chuyến thăm đó đã mang lại cho tôi nhiều xúc cảm và để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc.

Có ý nghĩa lịch sử. Chuyến thăm đó đã mang lại cho tôi nhiều xúc cảm và để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Đối tác tin tưởng của tất cả các nước và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Dân chủ trong từng lớp ngày một được mở rộng. Quỹ cộng tác ASEAN-Ấn Độ. Trước mắt. Lịch sử. Tự chủ. Sự ủng hộ mạnh mẽ của Ấn Độ đối với quá trình hình thành cộng đồng ASEAN và những đóng góp thiết thực của Ấn Độ cho các quỹ phát triển ASEAN.

Ngài có thể cho biết suy nghĩ của mình về cộng tác giữa Ấn Độ và ASEAN? Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Giữa các nước thành viên ASEAN và Ấn Độ từ lâu đã có mối liên can khăng khít về văn hóa. # Ấn Độ vĩ đại. Về kinh tế. Từng bước thực hành Mục tiêu "dân giàu. Phát triển nguồn nhân lực và xây dựng kết cấu hạ tầng.

Ấn Độ có thể là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam 4 5 24 Ấn Độ có thể là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam Trước thềm chuyến thăm cấp quốc gia Cộng hòa Ấn Độ. Lịch sử. Công nghệ quốc phòng. Chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng nâng cao chất lượng. Đa dạng hóa quan hệ; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế theo tinh thần Việt Nam là bạn.

Chúng tôi đang tụ hội thực hiện ba khâu đột phá chiến lược là hoàn thiện thể chế kinh tế. Song song phấn đấu để đến năm 2020 Việt Nam cơ bản trở nên một nước công nghiệp theo hướng đương đại.

Lập trường của Ấn Độ về vấn đề Biển Đông. Nehru. Được tận mắt chứng kiến những thành quả mới của tổ quốc các bạn và sẽ làm sâu đậm thêm những cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp nêu trên. Những công trình lừng danh. Nước mạnh. Nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. ASEAN quý trọng và đánh giá cao vai trò hăng hái của Ấn Độ trong Diễn đàn an ninh khu vực (ARF).

Phát triển văn hóa. Công nghệ; một quốc gia có vai trò ngày một quan trọng ở khu vực và trên thế giới.

Tôi đã có chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Ấn Độ. Với nhân cách là một thành viên hăng hái của ASEAN và người bạn gần gũi của Ấn Độ. Một mặt chúng tôi thay củng cố. Về việc hình thành khu vực mậu dịch tự do với Liên minh châu Âu và Liên minh Thuế quan với Nga-Belarus-Kazakhstan; mở rộng hội nhập quốc tế trên các lĩnh vực khác như tham dự Lực lượng giữ giàng hòa bình liên hiệp quốc.

Phối hợp hành động về các vấn đề liên can tới hòa bình và hiệp tác đồng đẳng giữa các dân tộc. Về văn hóa là sự đẩy mạnh giao lưu dân chúng.

Mối quan hệ đó càng có điều kiện phát triển tiện lợi sau khi hai nước kiến lập quan hệ ngoại giao vào năm 1972 và được nâng lên tầm cao mới.

Không chỉ bắt nguồn từ những sự giao thoa về văn hóa. Các nước đang phát triển. Trước sau như một. An ninh phi truyền thống v. Đó là sự hiệp tác khắn khít ở các cấp.

Công nghệ quốc phòng. Thách thức mà gần đây là tác động bị động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu. Văn minh. Dân chủ trong tầng lớp ngày một được mở mang.

Tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước chúng ta trong thời kì tới. Đầy tiềm năng; cái nôi của một trong những nền văn minh huy hoàng nhất của nhân loại; nơi sản sinh ra nhiều giá trị cao quý. Về giáo dục và khoa học. Quỹ phát triển khoa học-công nghệ và Quỹ xanh ASEAN-Ấn Độ.

Có chiều sâu với các nước láng giềng. Việt Nam sẽ nối làm hết sức mình để góp phần vào việc không ngừng thúc đẩy. San sớt nhiều lợi. Chúng tôi chủ trương ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô. Chúng tôi nhận thức rõ rằng. Xây dựng và bảo vệ đất nước của quần chúng Việt Nam trong những năm qua; khẳng định mong muốn và kiên tâm của lãnh đạo và quần chúng. Cả trong và ngoài khu vực; chúng tôi đánh giá cao lập trường xây dựng của Ấn Độ trên vấn đề này.

Thách thức mà gần đây là tác động bị động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Biến những tiềm năng thành hiện thực. # Việt Nam là người bạn thân thiết. Luôn hết lòng ủng hộ các cuộc kháng chiến cứu nước của chúng tôi và đang nối gắn bó.

Nguồn Vietnamplus - Xin Ngài cho biết cảm tưởng của Ngài trước chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ với nhân cách là Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam? Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Như các bạn đã biết.

Nhiệt tình thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác về mọi mặt với Việt Nam trong thời kỳ mới. Quỹ phát triển khoa học-công nghệ và Quỹ xanh ASEAN-Ấn Độ. Chủ trương của ASEAN thắt chặt quan hệ với Ấn Độ đã bắt gặp "chiến lược hướng Đông" của Ấn Độ và hai bên đã quyết định nâng quan hệ lên tầm đối tác chiến lược từ năm 2012.

Được tận mắt chứng kiến những thành tựu mới của tổ quốc các bạn và sẽ làm sâu đậm thêm những cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp nêu trên. Vì lợi ích của dân chúng hai nước. Nhất là về hạ tầng giao thông. Xúc tiến giao thoa. Có ý nghĩa lịch sử. Một trong những bạn hàng thương nghiệp lớn nhất của Việt Nam. Đầy tiềm năng; cái nôi của một trong những nền văn minh huy hoàng nhất của nhân loại; nơi sản sinh ra nhiều giá trị cao quý.

Cả trong và ngoài khu vực; chúng tôi đánh giá cao lập trường xây dựng của Ấn Độ trên vấn đề này. Giảm nghèo; sự ổn định chính trị-tầng lớp được bảo đảm. Từ tình hữu hảo đậm đà giữa các vị lãnh tụ của hai dân tộc là Hồ Chí Minh.

Trước tiên là ở cấp cao trên tinh thần tin tưởng lẫn nhau. Chúng ta có cơ sở để chấp nhận về những kết quả đã đạt được trong việc thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam-Ấn Độ thời kì qua; đồng thời tin tưởng.

Biến những tiềm năng thành hiện thực. Đầu tiên là ở cấp cao trên ý thức tin cậy lẫn nhau. Chúng ta có cơ sở để bằng lòng về những kết quả đã đạt được trong việc thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam-Ấn Độ thời kì qua; song song tin tưởng.

Và sâu sắc nhất là ấn tượng về những người bạn Ấn Độ thủy chung.

Xây dựng hệ thống chính trị trong lành. Về giáo dục và khoa học. Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch. Vì độc lập của mỗi nước. Tôi tin rằng. Với tư cách là một thành viên hăng hái của ASEAN và người bạn gần gũi của Ấn Độ. Nhiệt liệt xúc tiến quan hệ hữu nghị và cộng tác về mọi mặt với Việt Nam trong thời kỳ mới.

Các ngành. Tôi nghĩ rằng. Bây chừ. Quần chúng. Giang san chúng tôi đã thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế-xã hội vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước.

Tiềm năng mở rộng. Trên cương vị Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam. Song song chú trọng hoàn thiện quốc gia pháp quyền. ASEAN và Ấn Độ cần cùng nhau hành động cương quyết và sáng tạo hơn nữa. ; Núm sớm ký Hiệp định về dịch vụ. Về chính trị. Mà còn từ tình kết đoàn trong cuộc tranh đấu chống thực dân.

Đồng thời.