Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Mang thai hộ làm hay hay ‘phá sản’ nguyên tắc xác định cha con.

Thế nhưng

Mang thai hộ làm ‘phá sản’ nguyên tắc xác định cha con

Việc phủ nhận nếu có phải chứng minh và phải có bằng chứng xác thực.

Vấn đề đặt ra là trong trường hợp kết quả mang thai hộ không như mong muốn thì người mang thai hộ có phải đền bù hay hoàn trả những gì đã nhận cho người nhờ hay không? Và giả định như phải bồi hoàn thì bồi hoàn như thế nào? Trường hợp có tranh chấp về vấn đề bồi hoàn mang thai hộ thì đó có thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án hay không cũng là một câu hỏi đang để lại rất nhiều băn khoăn.

Có rất nhiều gia đình chỉ có mỗi người con trai mà vợ anh ta lại không thể sinh đẻ trong khi truyền thống văn hóa ở ta tôn trọng việc sinh con nối dõi. Chính nên chi họ đã kiến nghị nên sửa luật cho phép "mang thai hộ vì mục đích nhân đạo".

Bởi lẽ con sinh ra trong thời kỳ hôn nhân nhưng là con “mang thai hộ” kiên cố sẽ không đương nhiên là con chung của vợ. Theo quy định hiện hành thì “con sinh ra trong thời kỳ hôn nhân hoặc do người vợ có thai trong thời kỳ đó là con chung của vợ chồng”.

Tạ Giang. Có rất nhiều đơn gửi tới lãnh đạo bệnh viện với ước vọng nhờ người mang thai hộ. Nhưng các thầy thuốc từ chối vì luật chưa có. Trong trường hợp cha. Dự thảo Luật hôn nhân và gia đình lần này dự trù đưa vào một quy định rất mới là "mang thai hộ vì mục đích nhân đạo". Chồng. Mẹ không dấn con thì phải có bằng chứng và phải được Tòa án xác định.

Người đàn bà được làm mẹ. Đặc biệt tại các bệnh viện phía Nam. Khi chưa có chế định mang thai hộ thì mọi trường hợp trẻ do người vợ sinh ra trong thời kỳ hôn nhân đều “đương nhiên” là con của vợ chồng.

Mang thai hộ không thành có phải đền bù mặc dầu chế định mang thai hộ đang được dấn theo hướng vì mục đích nhân đạo và không hài lòng chuyện thương nghiệp hóa hay nói cách khác là ‘đẻ thuê”.

Theo tôi cần phải cho phép việc này vì đây là giải pháp mang tính nhân đạo rất lớn. Nó giúp cho những cặp vợ chồng hiếm muộn chẳng thể đẻ con một cách thường nhật có con để chăm nuôi. Ông Dương Đăng Huệ - vụ trưởng Vụ luật pháp Dân sự - Kinh tế (Bộ Tư pháp). Thế nhưng điều này không có tức thị người nhờ mang thai hộ không được dành cho người mang thai hộ chút thù lao nào để bồi dưỡng sức khỏe và chăm nom thai nhi trong bụng.

Việc tẩm bổ ở một mức nào đó gần như là khó tránh khỏi. Thực tại ở nhiều nơi. Thì việc dấn chế định mang thai hộ kiên cố sẽ làm “phá sản” nguyên tắc xác định cha mẹ được quy định tại điều 63 Luật hôn nhân và gia đình hiện hành. Ảnh minh họa Như vậy. Thương cảm. Việc xác định bố mẹ cho con sẽ thay đổi Bên cạnh những băn khoăn về những biến tướng trong quá trình thực hành việc như thương mại hóa.

Nhiều bác sĩ nói với tôi khi đọc nhiều lá đơn đã phát khóc bởi những câu chuyện có cảnh ngộ trái ngang. Thời gian tới khi mà chế định mang thai hộ được dìm thì nguyên tắc này sẽ không còn nữa. Quy định này xuất hành từ nhu cầu thực tại trong đời sống tầng lớp ở nước ta.