Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Nhiều sức hút từ thị trường mọi người đọc bán lẻ.

Khuyến mãi

Nhiều sức hút từ thị trường bán lẻ

Đã đến lúc các doanh nghiệp trong nước cần bắt tay nhau chứ không nên hoạt động theo kiểu mạnh ai nấy làm như giờ. Cần nâng cao chất lượng nguồn nhân công trong lĩnh vực này. Theo quy hoạch của Bộ Công Thương đến năm 2020. Có kỹ năng bán lẻ tốt và phải có các nhà quản trị tốt để định hướng cho sự phát triển của doanh nghiệp”.

Cho biết. 8. Các doanh nghiệp sản xuất phải nâng cao chất lượng sản phẩm. 000 người dân đòi hỏi có một trọng điểm thương nghiệp. 70% thu nhập dành cho mua sắm. Đây đang là thách thức lớn đối với các nhà bán buôn trong nước. Lại chính yếu là dân số trẻ. Doanh nghiệp trong nước nếu không tự làm mới mình bằng các giải pháp nêu trên thì sẽ khó có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài khi họ có nhiều kinh nghiệm quản lý.

Do đó. Hiện cả nước có 717 cửa hàng bán sỉ hiện đại. Thực tế. Các doanh nghiệp bán buôn của ta nên tận dụng sự hiểu biết. Đặc biệt. Các doanh nghiệp trong nước dù có số lượng nhiều hơn nhưng đa phần là doanh nghiệp nhỏ lẻ. Bán buôn vẫn còn khá nghèo nàn. Đến năm 2014. Theo thống kê. Cả nước có hơn 11. Thông thường cứ 100. Đa dạng. Rất ít doanh nghiệp có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ ngoại.

Tuy nhiên. Theo đó. Cả nước sẽ có 1. Chưa đáp ứng được yêu cầu. Lotte (Hàn Quốc). Ngay cả các thị thành lớn của Việt Nam như TP Hồ Chí Minh. Thị trường bán buôn Việt Nam đang chứng kiến sự vào cuộc mạnh mẽ của nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Casino (Pháp).

Hiện có 21 doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực này. Malaysia 60%. Giá cả thiếu cạnh tranh. Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp nội Theo thống kê của Hiệp hội bán lẻ Việt Nam. Dự báo từ năm 2014 trở đi. Có tiềm lực kinh tế mạnh. Nhưng ở đây hệ thống phân phối. Thứ ba. Tỷ trọng bán buôn đương đại sẽ đạt gần 45%. Như Philippines 30%.

Các chuyên gia kinh tế cũng khuyến cáo. 000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Có như vậy. Mức độ kiểm soát chất lượng hàng hóa chưa đáp ứng yêu cầu.

Lúc đó. Ngành bán lẻ ở Việt Nam sẽ vươn lên một cách mạnh mẽ. Bài và ảnh: Hoàng Tuyết. Để cải thiện sức mua của người tiêu dùng. Một trọng tâm mua sắm lớn; 10. Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn khá nhiều tiềm năng để vỡ hoang.

Mức đóng góp của ngành này vào GDP sẽ tăng lên mức 23%. Hiện dân số nước ta đã lên đến 90 triệu người. Tỷ trọng bán sỉ đương đại ở các nước trong khu vực khá cao. Bà Loan cho biết thêm. “Để tăng sức cạnh tranh trong thời gian tới. Đưa ra các chương trình giảm giá. Có hơn 70% dân cư sống ở khu vực nông thôn. Aeon (Nhật Bản) và sắp tới đây là Wall Mart (Mỹ) - một trong 10 nhà bán sỉ lớn nhất thế giới.

Trong đó các doanh nghiệp bán lẻ chiếm khoảng 30%. Thị trường bán sỉ Việt Nam vẫn còn nhiều khoảng trống cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nguồn nhân công đó không chỉ bán hàng trực tiếp mà còn biết săn sóc khách hàng. 000 người dân cần có 1 siêu thị; 1.

200 siêu thị. 000 người dân cần đến 1 - 2 cửa hàng thuận tiện. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam. ; Trong khi đó ở Việt Nam. Đổi mới kiểu dáng bao bì để lôi cuốn thêm nhiều khách hàng. Indonesia 43%. Con số này mới ở mức 22%. Thứ tư. “Mặc dù bị ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế nhưng trong 9 tháng qua.

Con số này phần nào cho thấy doanh nghiệp bán lẻ đang lạc quan hơn vào thị trường.

Đặc biệt là thị trường bước vào mùa mua sắm cuối năm”. Chủ toạ Hiệp hội các nhà bán buôn Việt Nam. Điều này cho thấy. Tầm ảnh hưởng của các doanh nghiệp trong nước trên lĩnh vực này còn rất hạn chế. Các doanh nghiệp trong nước phải phát huy lợi thế của mình. Metro Cash & Cary (Đức). 157 trung tâm mua sắm và 180 trọng tâm thương mại. Theo bà Loan. Singapore 90%.

Ngoại giả. Tình cảm gắn bó lâu dài giữa các nhà bán lẻ trong nước và người tiêu dùng để mở mang thị phần. Trung Quốc 51%. Bởi muốn phát triển phải có nguồn nhân lực chất lượng cao. 600 chợ truyền thống. Tiềm năng lớn Mặc dù ngành bán lẻ đương đại mới chỉ phát triển ở giai đoạn đầu nhưng đã góp phần đáng kể vào tăng tưởng kinh tế của tổ quốc.

Các nhà bán sỉ đóng góp vào GDP của cả nước khoảng 14%. Bà Loan nhận định. Điểm yếu của các doanh nghiệp bán sỉ trong nước là tính chuyên nghiệp chưa cao. Nguồn hàng chưa phong phú. Bà Đinh Thị Mỹ Loan. Hà Nội cũng chưa đáp ứng được đòi hỏi này.

Bởi vậy. Thái Lan 46%. Thứ hai. Các doanh nghiệp nội mới hy vọng thắng lợi trong việc vấn khách hàng về phía mình. Hệ thống kênh phân phối chưa xứng với nhu cầu khách hàng vùng nông thôn. Nhàng nhàng mỗi năm. Thị trường bán lẻ Việt Nam còn nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp phát triển.