Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Viêm gan B có đặc biệt nên ăn trứng?.

Lây qua đường máu khi dùng kim tiêm chung khi chích thuốc, truyền máu, lây qua vết thương, lây khi xăm hình nếu dùng dụng cụ chung, dùng đồ cắt móng tay, cạo râu, bàn chải đánh răng chung. Nếu chưa xơ gan hoặc không có viêm gan cấp thì làm việc thông thường, hạn chế thức khuya hoặc thiếu ngủ (thường ngày ngủ đủ là 7-8 giờ/ngày).

Chương trình tư vấn với sự tài trợ của Hoffmann-La Roche. Không nên ăn quá nhiều thứ này mà thiếu thứ kia. Để hiểu chuẩn xác nội dung câu hỏi, độc giả vui lòng gõ chữ tiếng Việt, font chữ Unicode có dấu.

Còn lây qua tình dục, tốt nhất là bạn nên đưa vợ đi xét nghiệm, chích ngừa viêm gan B. Việc thức khuya có ảnh hưởng nhiều đến viêm gan B không ạ? Viêm gan B có lây qua cho vợ, con cái không? Hùng Trần (hungtr415@. Viêm gan B có lây qua cho vợ, con cái không?  Tôi xin giải đáp là có thể lây. Thầy thuốc LÊ VĂN CHÂU (Khoa Gan Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn)  tham mưu online về bệnh viêm gan trên tuổi xanh Online  Tuổi Trẻ Online tổ chức tham mưu qua mạng về bệnh viêm gan tại chuyên mục Sống khỏe trên trang tuoitre.

, Mời bạn đọc gửi câu hỏi về địa chỉ email tuvansuckhoe@tuoitre. )  Giải đáp:  Người bị Viêm gan siêu vi B nếu ở giai đoạn ổn định thì chế độ ăn như người thường nhật, tức thị cần ăn đa dạng và cân đối đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng: đường (cơm, mì, bắp, khoai…), béo, đạm, khoáng chất: rau củ quả.

Để được trả lời và tham mưu những vấn đề liên can đến bệnh viêm gan như các triệu chứng, chế độ dinh dưỡng, phương pháp điều trị. Vn để nhận được tư vấn của các chuyên gia và thầy thuốc. Nếu chưa bị xơ gan hoặc không bị viêm gan cấp tính thì mỗi tuần có thể ăn được 3 trứng gà vịt, nếu đã bị xơ gan có thể chỉ nên ăn lòng trắng và hạn chế lòng đỏ; bạn chú ý phải kiêng rượu bia. Để tránh bị lây truyền qua con đường máu, bạn nên cẩn thận, không được sử dụng chung dụng cụ cá nhân.

Người mẹ có thể lây nhiễm siêu vi viêm gan B cho con, dù sinh thường hay sinh mổ. Vn với sự dự tư vấn của các chuyên gia, thầy thuốc về bệnh viêm gan tại các bệnh viện ở Việt Nam. Vì vậy, để giảm nguy cơ truyền nhiễm cho trẻ từ mẹ, trước lúc vợ chuẩn bị sinh, bạn nên báo trước cho bác sĩ khoa sản để bác sĩ đưa bé đi chích ngừa kháng thể HBIG trong vòng 12 giờ đầu sau sinh.

Siêu vi viêm gan B có thể lây truyền từ người này qua người khác qua 3 con đường chính: tiếp xúc máu, dục tình, từ mẹ lây sang con.

Tôi tìm hiểu trên một số website trên mạng có nói là không được ăn trứng, có trang thì nói ăn được, mong thầy thuốc giải đáp giúp vấn đề này. Com.