Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Nam sinh xứ Nghệ cứu người trong những lũ dữ.

Mạnh là con trai độc nhất vô nhị

Nam sinh xứ Nghệ cứu người trong lũ dữ

Vì mưa lũ. Trước sự việc đó. Hành động cứu người trong nước lũ của cháu Mạnh cần được ghi nhận và biểu dương kịp thời”. Nhắc lại. Trước đây. Em Nguyễn Thị Khánh Ly. Mới lao xuống nước lũ cứu người. Xã Thanh Lương cho biết: “Xóm thường bị cô lập với trọng điểm xã vào những mùa mưa lũ.

Ông Nguyễn Duy Mai - Chủ tịch UBND xã Thanh Lương đã tặng Giấy khen kèm theo tiền thưởng cho em Mạnh.

Từ nhỏ đã hay ốm vặt. Khổ nhất là vào mùa mưa lũ. Ly vẫn chưa hết sững sờ. Chị Nguyễn Thị Hải - mẹ em Nguyễn Văn Mạnh nhớ lại: “Hôm ấy là sáng 17/10. Tại buổi lễ. Trường THCS Thanh Lương. Khi đến nơi. Đảng ủy và UBND xã Thanh Lương. Ông Nguyễn Sỹ Dương - Xóm trưởng xóm 8. Trong ngôi nhà nhỏ.

Nước ngập cánh đồng. Em đến trường nhưng rồi được nghỉ học nên quay về. Mấy ngày nay luôn nườm nượp bà con láng giềng đến san sớt và không ngớt lời ngợi khen trước hành động dũng cảm cứu người trong nước lũ của Mạnh. Em có cảm giác ai đó kéo mình lên rồi em không biết gì nữa. Làm tôi giật mình. Chúng tôi có mặt tại ngôi nhà đơn sơ sát chân đồi tại xóm 8. Đang làm ngoài vườn thì thấy Mạnh đi xe đạp về.

Nói rồi Nguyễn Văn Mạnh chia sẻ tiếp: Khoảng 6 giờ 30 phút sáng 17/10. Học trò lớp 8A. Con đường đến trường của em và các bạn trong xóm trực tính bị ngập lụt. Thu nhập chính của gia đình chỉ trông mong vào 3 sào ruộng khoán và những ngày làm thợ phụ hồ của bố Mạnh.

Lại hay đau ốm. Em Nguyễn Văn Mạnh kiêu dũng cứu người trong cơn lũ. Cứu người là việc cần phải làm”. Hàng ngày. Cặp sách bên đường. ”. Hành động ấy đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. ”. Người ướt sạch từ đầu đến chân. UBND xã và Ban Thường vụ Đoàn xã cũng đang làm hồ sơ yêu cầu Tỉnh đoàn. Bộc bạch lòng cảm ơn tới Mạnh. Em nắm lấy vạt áo tơi của bạn.

Theo Công an Nghệ An. Không có cháu Mạnh kịp thời cứu thì con tôi đã về với thủy thần rồi. Xã Thanh Lương. Cũng may nó cứu được người an toàn nên tôi cũng yên tâm”. Mạnh đã dũng cảm cứu một nữ sinh trong dòng nước lũ. Sợ hãi: “Hôm ấy.

Được biết. Trời mưa dầm dề. Gặng hỏi thì nó nói. Sau khi để xe đạp. Chiều 20/10/2013. Gia đình Khánh Ly hết sức xúc động. Đã mấy hôm rồi.

Sở GĐ&ĐT tỉnh Nghệ An và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương. Khen thưởng em Nguyễn Văn Mạnh. Thanh Chương sau khi được Mạnh đưa lên bờ đã được người dân gần đó đưa đến Trạm Y tế xã để cấp cứu. Mạnh nói bạn xuống xe còn mình vòng xe quay lại trên dưới. Em xuống dắt bộ thì bước nhầm vào cống nước và bị nước cuốn trôi. “Thường ngày tính vốn lót.

Cứ thế kéo vào bờ”. Huyện Thanh Chương đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng cho em Nguyễn Văn Mạnh. Huyện Thanh Chương. Em nhảy xuống lao theo dòng nước lũ để cứu người. ”. Em cùng bạn học đi xe đạp ra nhà văn hóa xóm thì nhìn thấy một em học sinh gái đi một mình qua cánh đồng. Mà cánh đồng ấy nước đã ngập ngang đến tận đầu gối. Em nhìn thấy cô bé rơi xuống cống và đang bị nước cuốn trôi ra xa.

Mạnh phải đi xe đạp gần 8 cây số đến trường đi học. Một lúc nhìn lại thì không thấy em ấy ở đâu nữa. Lúc ấy. Khi đi qua đoạn nước sâu ở cánh dồng thì xe đạp bị hỏng. Xóm bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài trọng tâm xã. Cũng có trường hợp học sinh đi học bị nước lũ cuốn trôi và thiệt mạng. Đợt mưa lũ vừa qua. Thế nhưng. Anh Nguyễn Văn Đạo - bố Ly cho biết: “Thật may mắn.

Cảm phục của mọi người. Lúc đó. Đứng trước cảnh ngộ đó em chỉ nghĩ. Nước chảy xiết và dâng khá cao. Tâm linh mách bảo có chuyện chẳng lành.