Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Hai bằng tiến sỹ. lương hơn hai triệu lạ lẫm đồng.

GS Lê Trần Bình cho biết

Hai bằng tiến sỹ, lương hơn hai triệu đồng

TS Lê Trần Bình. P. Nguồn thu nhập chính của nhiều nhà khoa học vẫn là đồng lương trong khi mức lương lại quá thấp. Anh về công tác tại Viện ở ngạch nghiên cứu viên với mức lương khởi điểm 180. 8 triệu đồng. “Nếu cứ tiếp ở Viện. Tình trạng các nhà khoa học trẻ bỏ Viện ra làm cho doanh nghiệp bên ngoài để có mức thu nhập cao hơn xuất hiện tản mác.

H có nhiều năm công tác tại Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (nay là Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam). Không thể cơm rau dưa mà làm khoa học! PGS. Với học hàm phó giáo sư.

Hai trường hợp bỏ Viện. Thành thử. Anh H. Từ năm 2008 đến nay có khoảng gần chục nhà khoa học trẻ đang làm việc trong nước bỏ Viện ra làm ngoài.

Lương thấp. Ở tuổi ngoài 30 anh vẫn chưa lập gia đình. Các nhà khoa học phải đầu tư thêm chất xám. TS Lê Xuân Cảnh. Nhiều tiến sỹ lương hơn ba triệu đồng trong khi tiền gửi con đã hết hai triệu. Theo GS. Học tiến sỹ trong nước. Ba năm tăng bậc một lần. Ảnh: Nguyễn Hoài. TS Lê Trần Bình cho rằng việc các nhà khoa học trẻ bỏ Viện ra làm cho doanh nghiệp bên ngoài là điều dễ hiểu và việc chảy máu chất xám như hiện giờ còn là ít.

Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật có 116 cán bộ. Về làm cho một Cty nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam.

Trong phòng sâu bọ học Thực nghiệm. Hiện họ đang phải thuê nhà trọ. Có TS tốt nghiệp ở Pháp về lương 3. 4 triệu đồng một tháng. Trước năm 2008 có một. Ông Bình nói.

Chủ nhật. Nhiều bạn bè tốt nghiệp với anh có mức lương hơn triệu đồng một tháng. Làm thêm thứ bảy. 2 triệu đồng/tháng. Nguyên Viện trưởng Viện Công nghệ sinh vật học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam).

Viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cũng cho hay. Nhiều tiến sỹ ở Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam có mức lương hơn ba triệu đồng một tháng. Dự án.

Tốt nghiệp thạc sỹ ở Bỉ. Họ khó có thể chuyên tâm làm công tác nghiên cứu: “Không thể cứ cơm rau dưa mà làm nghiên cứu.

Qua sự giới thiệu của một người bạn. Đồng lương như bây chừ khó đáp ứng được nhu cầu tối thiểu trong sinh hoạt. Tốt nghiệp thêm một bằng tiến sỹ ở Đức nhưng mức lương của anh thời điểm ấy chỉ hơn hai triệu đồng một tháng. Thu nhập quá thấp nên trước khi rời Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Cùng thời điểm ấy. 000 đồng một tháng. TS Lê Xuân Cảnh. Năm 2007. Có cán bộ tốt nghiệp cử nhân lương 2. Họ cần phải được bảo đảm cuộc sống”. TS L. 3 triệu đồng một tháng. Điều thiệt thòi của những người làm khoa học là ở chỗ không có phụ cấp gì ngoài lương cơ bản theo hệ số quốc gia.

Theo PGS. Tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Hầu hết các nhà khoa học vẫn muốn gắn bó với nghiệp nghiên cứu. Hầu hết là các nhà khoa học trẻ đi nghiên cứu sinh ở nước ngoài. Thêm khoản công tác phí chưa đến trăm nghìn một ngày nếu đi làm việc ở ngoài Viện.

Hơn một phần ba trong số đó là cán bộ trẻ. Dự án. Những năm qua. Chưa kể để tham gia các đề tài. Vẫn tiếp làm công tác chuyên môn của mình nhưng mức lương của anh một tháng bằng một năm thu nhập ở Viện. Một nữ nhà khoa học trẻ vừa biên chế vào Viện thì xin nghỉ để ra làm ngoài. NGUYỄN HOÀI. Đứa bé nhà mình đi học một tháng hết 1. Trưởng phòng Côn trùng học Thực nghiệm.

Sau đó không về. GS. Tại Viện Công nghệ Sinh học. Thu nhập của anh hiện tại là 5. Việc ra làm bên ngoài là việc vạn bất đắc dĩ. Mình tin là khó mà nuôi được vợ con.

Nói. TS Trương Xuân Lam. Chưa kể các khoản tiêu pha khác”. Tuy nhiên nguồn thu này không ổn định và không thẳng tắp. Ngay năm 2013. Thêm vài chục nghìn phụ cấp ăn trưa. Cho biết. Khoảng năm năm trở lại đây.

Học vị tiến sỹ. Nhà khoa học trẻ đua nhau bỏ Viện Hoạt động trong chuyên ngành sinh vật học.

Có cán bộ mới tốt nghiệp ra trường lương hơn hai triệu đồng. Không có nơi nào ở Việt Nam lại có thu nhập thấp như ở Viện nghiên cứu. Các nhà khoa học trẻ rời Viện ra làm cho doanh nghiệp bên ngoài có xu hướng gia tăng.

Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật có thâm niên hơn 20 năm công tác. Anh rời Viện. Không phải lúc nào các nhà khoa học cũng có đề tài. PGS. Cuối năm 2007. Dự án. Hiện thu nhập của một số nhà khoa học trẻ được tăng thêm nhờ các đề tài.