Mai Hà

Theo ông Sự, tái cơ cấu nợ là điểm chốt để Vinashin thực hiện các bước tái cơ cấu tiếp theo. Xe máy điện phải có quy định chặt hơn. Việc thưởng, phạt theo luật là thường ngày, nhà thầu sai bị xử lý, nhà thầu đúng thì thưởng. Hiện Ban QLDA Thăng Long đang hoàn thành đề xuất thưởng để trình Bộ duyệt y theo quy định.
Bây chừ khó khăn, nợ rất nhiều thì phải dùng nhiều hình thức khác nhau. Theo quy định của Bộ, phải có 10 km mặt bằng sạch mới cho làm. Tòa án quốc tế Anh đã phán quyết theo hướng xử lý tái cơ cấu trong tố tụng, ngày 10. Từ đầu năm 2018, xe mô tô, xe gắn máy các loại, ô tô hết kì hạn dùng sẽ bị thu hồi - Ảnh: D.
Tái cơ cấu khoản nợ trên 4 tỉ USD của Vinashin sẽ hoàn thành cuối năm nay, chậm nhất là đầu 2014. Gói thứ hai trong nước còn 17. Trong quá trình này xuất hiện vệt hằn lún tại gói thầu số 2, nghĩa vụ xử lý thuộc về nhà thầu.
000 tỉ đồng phấn đấu trong quý 4/2013, chậm nhất quý 1/2014 làm xong. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Chính phủ cũng đang tập hợp chỉ đạo tái cơ cấu Vinalines

10 chính thức phát hành trái phiếu xử lý khoản nợ này. Đây là tín hiệu mừng trong thu hồi vốn, giải quyết cho thủy thủ ở nước ngoài. 10, ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN, cho biết tới thời điểm này Bộ GTVT chưa ban hành quy định về niên hạn với xe ô tô cá nhân, xe mô tô, xe máy.
Việc thu hồi xe cá nhân chủ nghĩa cần có đề án lớn và lộ trình, lấy quan điểm của các cơ quan chức năng, dư luận xã hội, trình Chính phủ phê chuẩn”, ông Giao nói. Nặng nhất là Công ty TNHH MTV chuyên chở viễn dương Vinashinlines, Chính phủ cho chủ trương bán các con tàu không sử dụng, neo đậu ở nước ngoài. Hy vọng cuối năm xử lý dứt nợ thì mới đỡ khó khăn”.
Trong tổng số nợ rất lớn, đến nay đã phát hành được trái khoán trong nước đợt 1 ngót 12. 000 công cụ tải khách, hàng hóa đã bị loại bỏ theo Nghị định 23 của Chính phủ. Chính phủ cho khoanh nợ lại các chương trình này. Trong khi đó theo ông Giao, gần 9. Can dự đến 600 triệu USD vay nước ngoài, Vinashin đã đạt thỏa thuận với các chủ nợ. Chúng tôi cam kết hoàn tất đúng tiến độ”, ông Trường khẳng định.
M Tuy nhiên, tại họp giao ban quý 3 của Bộ GTVT chiều 4. Trước lo ngại của nhiều chuyên gia cho rằng xử lý nợ bằng hình thức phát hành trái khoán mua lại nợ chỉ là giải pháp tình thế, không xử lý triệt để tình trạng nợ nần, ông Sự lý giải: “Một trong những giải pháp tái cơ cấu nợ là sẽ hoán đổi trái phiếu mới kì hạn dài hơn, lãi suất giảm.
000 tỉ đồng, lãi suất trái khoán bằng lãi suất trái khoán chính phủ. Trước lo ngại các dự án mở rộng QL1 đang thực hiện chậm chạp, địa phương muốn phóng thích mặt bằng nhưng chưa có vốn, một số nhà đầu tư dự án thì chưa được cấp phép, nguồn vốn chưa rõ ràng, ông Nguyễn Hồng Trường cho hay nguyên tắc với các nhà đầu tư BOT dự án QL1 là năng lực bảo đảm, có cam kết của ngân hàng cho vay vốn

Nhưng Bộ GTVT chưa đề xuất niên hạn thu hồi với xe cá nhân chủ nghĩa, vì đây là tài sản cá nhân chủ nghĩa và bổn phận của cá nhân, chỉ tăng cường kiểm định tiêu chí kỹ thuật sao đảm bảo khi tham dự giao thông.
Vẫn thưởng 180 tỉ đồng cho gói thầu bị lún nứt Liên quan khoản tiền thưởng 180 tỉ đồng cho nhà thầu Nhật hoàn thành sớm gói thầu số 2 dự án Vành đai 3, đại diện Bộ GTVT cho rằng luật đã quy định rõ về việc thưởng phạt, không quá 12% giá trị hợp đồng.
Đ. Như xe đạp điện quy định tốc độ tối đa 25 km/giờ, công suất động cơ không quá 200 kW, phải có bàn đạp. Chính phủ cũng đã duyệt y đề án tái cơ cấu của Vinalines, thực hành 3 việc là tải biển, dịch vụ và cảng biển.
“Chính phủ cũng đang tạm giãn tiến độ các chương trình đóng tàu đã giao cho Vinalines từ nay đến 2020, vì chuyên chở biển vẫn khó khăn, sau 2020 mới tiếp tục thực hiện. Hiện đã giao xong quy hoạch, cắm mốc cho các tỉnh, đền bù giải phóng mặt bằng chủ đầu tư cấp vốn.
Đây là doanh nghiệp lớn, trước khó khăn của chuyên chở biển thế giới suy giảm, giá cước xuống, hàng hóa qua cảng giảm đáng kể, nhưng vẫn có điều kiện để cầm cự”, ông Trường nói. Không hạn chế đối tượng được cấp bằng mô tô Về sát hạch giấy phép lái xe hạng A2 (mô tô từ 175 cm3 trở lên), ông Nguyễn Văn Quyền, Tổng cục phó Tổng cục Đường bộ, cho biết Bộ GTVT đã xin ý kiến và Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đáp việc sử dụng loại xe này và cấp GPLX A2 thực hiện theo quy định của luật pháp.
Việc thu hồi xe cá nhân chủ nghĩa cần có đề án lớn và lộ trình, lấy ý kiến của các cơ quan chức năng, dư luận xã hội, trình Chính phủ duyệt Ông Trịnh Ngọc Giao , Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Về lo ngại thiếu kiểm soát với xe đạp điện, xe máy điện, nhất là xe nhập từ Trung Quốc, ông Giao cho biết trong tháng 10 sẽ trình thông tư quy định việc kiểm tra chất lượng xe đạp điện, nuốm ban hành trong năm nay.
“Cả thảy các dự án BOT đều có cơ quan thẩm quyền giám sát. “Hiện nay có suýt soát 40 triệu xe máy, mỗi năm tăng bình quân 3 triệu xe. Căn bản đã thoái vốn xong. “Vinashin sắp xử lý xong khoản nợ trên 4 tỉ USD” Đó là khẳng định của ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) tại cuộc họp.
Đến nay đã bán được trên 90%, cơ bản giải quyết số lao động trên các con tàu đã bán, một số tàu còn lại đã có người đặt giá mua, trong năm nay có thể bán hết. Bộ GTVT cũng đã gửi văn bản lấy ý kiến và Bộ Xây dựng cũng hợp nhất một số nguyên tắc về tính thưởng.
Thoái vốn toàn bộ những doanh nghiệp không hoạt động theo 3 hình thức này.