Ông Bùi Danh Liên phân tích, việc cần làm là phải xây dựng được lịch trình cụ thể, rõ ràng về niên hạn đối với từng loại xe

Để thực hành Quyết định 50/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì cần phải xây dựng một đề án lớn và có lịch trình cụ thể, lấy quan điểm của các cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng, dư luận xã hội, rồi trình Chính phủ ưng chuẩn. Ông Trịnh Ngọc Giao cho rằng, với những dụng cụ cá nhân này, trước mắt nên tăng cường kiểm định tiêu chí kỹ thuật để bảo đảm khi dự giao thông, nếu muốn loại bỏ thì phải có phương án.
Ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng, xe máy hiện vẫn là công cụ lưu thông chính của người dân, đặc biệt là người có thu nhập ở mức nhàng nhàng và người nghèo.
Tán đồng với quan điểm này, ông Bùi Danh Liên, chủ toạ Hiệp hội chuyển vận Hà Nội cho rằng, quy định niên hạn đối với phương tiện cá nhân chủ nghĩa là một vấn đề lớn, cần phải có một lộ trình cụ thể, sớm thông báo rộng rãi để người dân được biết và thực hiện.
Tuy nhiên, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam trông coi, với phương tiện cá nhân như xe máy, ôtô con vẫn chưa xây dựng được niên hạn sử dụng, bởi đây là tài sản cá nhân chủ nghĩa và bổn phận gắn với người dùng. Ông Bùi Danh Liên cũng cho biết thêm: “Đến nay vẫn chưa có quy định về niên hạn dùng đối với ôtô con, xe máy, nếu thực hành thu hồi vào năm 2018 sẽ khá khó khăn”.
000 dụng cụ đã bị loại bỏ theo Nghị định 23/2004/NĐ-CP của Chính phủ quy định niên hạn sử dụng của ôtô tải và ôtô chở người.
Hơn nữa, đây là dụng cụ cá nhân chủ nghĩa nên cần lấy quan điểm rộng rãi của các nhà khoa học, cơ quan quản lý, chuyên môn kỹ thuật và tổ chức hiệp hội. Theo ông Trịnh Ngọc Giao, đến nay, hơn 9. “Năm 2014, Cục Đăng kiểm sẽ trình Bộ GTVT coi xét đề án và lộ trình, lấy quan điểm của các cơ quan chức năng, dư luận xã hội, trình Chính phủ phê chuẩn niên hạn ôtô cá nhân và xe máy”, ông Trịnh Ngọc Giao cho biết.
Vì vậy, nếu dùng biện pháp hành chính để loại bỏ như đối với xe thương mại là vấn đề lớn.