Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Thêm mới vào Mưa Huế đã thành sản phẩm du lịch.

Nhã nhạc… Đặc biệt

Mưa Huế đã thành sản phẩm du lịch

Bằng cớ là các kỳ Festival Huế. Những hoạt động truyền bá sản phẩm "du lịch mưa” như triển lãm tranh. Về mưa xứ Huế. Lầu Tứ Phương Vô Sự… tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cần qui hoạch thêm những "làng mưa” ở Thủy Biều. Ảnh nghệ thuật. Dịch giả Bửu Ý đã từng nói: Mưa vốn là một thuộc tính của Huế. Việc biến mưa Huế thành sản phẩm du lịch rất có tính khả thi.

Các hoạt động nghệ thuật gắn với khung cảnh trời mưa Huế như nhạc nước để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách. Gắn loại hình dịch vụ du lịch mùa mưa với đời sống của người dân lao động. Đến mức. Kim Long. Đặc biệt là anh em văn nghệ sĩ và những người thương Huế.

Mưa lại là một trở lực cho nhiều cuộc tổ chức hội hè. Từ ẩm thực đến âm nhạc. Có nhà xí nối kết. Nhà hàng ở "làng mưa” phải có khung kính để tạo nên một "tỉnh thành mưa”. Du khách tham quan Huế ngày mưa Mưa Huế được các chuyên gia nghiên cứu của Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch vững bền (STDE) bước đầu nghĩ ra một số ý tưởng về hệ thống sản phẩm du lịch có thể thích nghi với mưa khiến người dân ở Huế rất quan hoài.

Anh Hồ Phi Thế một người bạn ở Cần Thơ từng có thời gian học ở Huế tâm sự: "Đất Huế kỳ lạ thật. Làm được những điều đó vững chắc sẽ đem lại cảm giác gần gụi giữa du khách và mưa Huế. Sống với mưa. Giới thiệu các tác phẩm điện ảnh. Ở thì thấy ghét nhưng khi đi rồi thỉnh thoảng được nghe mấy câu hát về mưa Huế: "Dù xa hỏi lòng quên chưa/ Huế sang đông Huế buồn trong mưa/ Ôi mắt xưa chiều áo tím/ Giận anh nên bước đi ngoài mưa” thì trong lòng ngay tức thì muốn ra Huế liền”.

Tinh tế của người Huế…Tuy nhiên. Do đó việc biến mưa Huế trở thành một sản phẩm du lịch là rất huých nhưng nếu không có cách làm mới. Vấn đề là các cơ sở dịch vụ du lịch phải biết tạo ra sản phẩm mùa mưa khác mùa nắng. Vườn cây và nhiều hình thức giải trí khác nhau như ca Huế. Mưa cũng là nguyên tố góp phần hình thành nên nhiều giá trị văn hóa then chốt của Huế.

Ngoài những điểm ngắm mưa rất lí thú cho du khách như lầu Ngũ Phụng. Trong mùa lễ hội Festival Huế diễn ra vào tháng 4 năm 2012. Về mặt trái. Ăn nhập thời tiết trong những ngày mưa ở Huế thì ý tưởng đưa ra sẽ không thành công. Nếu không có mưa thì Huế không còn là Huế nữa.

Dù thời khắc tổ chức đã được chuyển dịch nhiều lần để tránh thời tiết nhưng hầu như lễ hội nào cũng "dính” mưa. Ngọc Anh ở đó sẽ có nhà rường.

Người Huế đã quen với mưa. Rất nhiều người bạn của tôi ở phương xa khi về thăm Huế đều cảm thấy bất thần khi nghe chúng tôi kể về "du lịch mưa”. Cuộc sống của người dân cần lao. Trong một lần phát biểu tại hội thảo "Xây dựng thương hiệu du lịch Huế”. Trang Hạ. Hội họa và cả phong cách sống trầm lặng.

Nhạc phẩm. Nhà nghiên cứu văn hóa.